Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương chính thức khởi động Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025, ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng nhấn mạnh, chất lượng hàng hóa và an toàn mua sắm trực tuyến luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ vẫn là thách thức đối với cả thương mại điện tử và thương mại truyền thống.
Với chủ đề "An toàn-An tâm-An vui", Online Friday 2025 được tổ chức nhằm đồng hành cùng các nền tảng số và nhà bán hàng nâng cao trách nhiệm, tăng cường minh bạch, góp phần tạo ra môi trường thương mại điện tử tin cậy, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng
Thứ trưởng Phan Thị Thắng cho hay, năm nay, Online Friday 2025 tập trung vào các nhóm hoạt động chính: Nâng cao trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số; xây dựng niềm tin người tiêu dùng; hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, quảng bá sản phẩm Việt; gia tăng ưu đãi cho người mua sắm qua sự kiện Lễ hội vouchers quy tụ hàng nghìn chương trình khuyến mại từ các sàn và thương hiệu uy tín.
Một trong những điểm nhấn quan trọng của sự kiện năm nay là chuỗi Mega Livestream "An toàn-An tâm-An vui". Theo đó, lần đầu tiên, Ban tổ chức thực hiện một phiên Mega Live quy mô lớn, hướng dẫn trực quan cách phân biệt hàng thật-hàng giả, kỹ năng mua sắm thông minh và an toàn, giúp nâng cao nhận thức và tăng cường niềm tin của người tiêu dùng khi giao dịch trên môi trường số.
Với mục tiêu mang lại trải nghiệm "Vui là sắm, sắm là vui" và "An toàn-An tâm-An vui", Online Friday 2025 tập trung vào việc quảng bá, nhận diện và tiêu thụ sản phẩm uy tín, chất lượng, chính hãng; tăng cường công cụ bảo vệ người tiêu dùng trước nguy cơ hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại.
Chính thức khởi động ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất năm Online Friday 2025
Bên cạnh đó, các nền tảng số và đối tác sẽ triển khai loạt hoạt động nội dung-giải trí-mua sắm mang màu sắc trẻ trung, năng động, tạo sức hút và lan tỏa mạnh mẽ.
Tại chương trình, người dân và du khách được trải nghiệm các không gian công nghệ mới, gian hàng livestream và khu vực trưng bày giải pháp số phục vụ mua sắm an toàn.
Sự kiện cũng là cầu nối giữa doanh nghiệp, nền tảng thương mại điện tử, những người có ảnh hưởng, giúp lan tỏa sản phẩm Việt từ đặc sản vùng miền, các sản phẩm OCOP đến hàng công nghệ cao.
Thông qua ưu đãi thiết thực, chương trình cũng hướng đến thúc đẩy thanh toán điện tử và tăng cường chống hàng giả-hàng nhái trên các sàn thương mại điện tử.
Đại diện TikTok Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh nhấn mạnh, TikTok Shop quyết tâm xây dựng và duy trì một môi trường mua sắm cởi mở, đáng tin cậy, nơi người tiêu dùng không chỉ được tận hưởng trải nghiệm mua sắm nhiều niềm vui mà còn an tâm trong từng quyết định.
"Nền tảng đặt mục tiêu đạt 1 tỷ lượt tiếp cận cho các nội dung liên quan Tuần lễ thương mại điện tử 2025, đồng thời kêu gọi nhà sáng tạo và nhà bán hàng lan tỏa thông tin mua sắm an toàn, minh bạch qua các hashtag #AnTamVuiSam, #TuHaoHangViet và #OnlineFriday", ông Thanh cho biết.
Đại diện TikTok Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh
Ông Phan Mạnh Hà, Giám đốc đối ngoại sàn thương mại điện tử Shopee cho biết, nền tảng này sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để gợi ý sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu cá nhân; đồng thời tăng cường nhận diện sản phẩm giả mạo và phối hợp xử lý vi phạm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Ở góc độ doanh nghiệp hàng tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe, bà Ngô Ngọc Anh, Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Sao Thái Dương nhận định, Online Friday là kênh quan trọng giúp củng cố niềm tin số đối với người mua hàng trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển nhanh nhưng đi kèm rủi ro về hàng giả, hàng nhái và lợi dụng thương hiệu.
Nguồn: https://vtv.vn/khoi-dong-ngay-hoi-mua-sam-truc-tuyen-lon-nhat-nam-online-friday-2025-100251115071612987.htm






Bình luận (0)