TPHCM đang làm mới hệ sinh thái du lịch MICE (du lịch nghỉ dưỡng kết hợp hội nghị, tổ chức sự kiện) bằng những sản phẩm đặc thù và trải nghiệm mở rộng sau sáp nhập hành chính. Hướng đi này nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường khách MICE trong nước và quốc tế.
Tận dụng lợi thế về không gian đô thị mở rộng và hạ tầng ngày càng hoàn thiện, các doanh nghiệp lữ hành đang đẩy mạnh phát triển sản phẩm liên vùng, nâng chất dịch vụ và tăng cường liên kết để tạo lợi thế cạnh tranh bền vững.
Khách quốc tế tham quan TPHCM. Ảnh: Thanh Chân
Trao đổi với Lao Động, bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Công ty Vietluxtour cho biết, TPHCM đang sở hữu lợi thế lớn về hạ tầng, thương hiệu quốc tế và chiến lược phát triển MICE bài bản. Tuy nhiên, để khẳng định vị thế dẫn dắt khu vực, thành phố cần tập trung vào chất lượng nhân sự, trải nghiệm khách hàng và tạo nên sự khác biệt rõ nét trong sản phẩm.
Từ nay đến cuối năm, doanh nghiệp tung gói hành trình liên vùng MICE TPHCM - Bình Dương - Vũng Tàu - Mekong dành cho thị trường quốc tế, hướng đến đặc trưng hóa dòng sản phẩm hội nghị, team building kết hợp tham quan TPHCM.
Doanh nghiệp cũng đẩy mạnh hợp tác với các khách sạn, trung tâm hội nghị lớn nhằm bảo đảm tiêu chuẩn quốc tế và sự đồng bộ trong toàn bộ dịch vụ MICE. Song song đó, tăng cường hỗ trợ logistics để khai thác lợi thế sáp nhập hành chính.

Sau sáp nhập, TPHCM sở hữu tiềm năng lớn để phát triển du lịch MICE. Ảnh: Anh Tú
Theo Sở Du lịch TPHCM, sau sáp nhập, thành phố tạo thành một "tam giác bản sắc" đa dạng, với các địa phương bổ trợ lẫn nhau. Đây là tiền đề để xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng của TPHCM, bùng nổ và hấp dẫn hơn. Do đó, thành phố sở hữu đầy đủ thế mạnh để phát triển du lịch MICE.
Nhiều sản phẩm mới đang hình thành, như tour đô thị - factory kết hợp tham quan các điểm đặc trưng của TPHCM với trải nghiệm tại nhà máy, khu công nghiệp công nghệ cao và làng nghề Bình Dương; sản phẩm du lịch sinh thái - golf ven sông Sài Gòn phục vụ phân khúc MICE và nghỉ dưỡng.
TPHCM đã 5 năm liên tiếp được vinh danh "Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á" tại Giải thưởng Du lịch MICE thế giới (World MICE Awards). Điều này minh chứng cho vị thế chuyên nghiệp và tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thành phố trên bản đồ MICE khu vực.
Nguồn:https://laodong.vn/du-lich/tin-tuc/tphcm-lam-moi-he-sinh-thai-du-lich-mice-tang-co-hoi-hut-khach-1608898.html






Bình luận (0)