Theo đó, trên các hành trình quốc tế, Vietnam Airlines sẽ giới thiệu ba gói dữ liệu để hành khách lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng. Gói nhắn tin với mức phí 5 USD cho phép nhắn tin không giới hạn trong suốt chuyến bay; gói 10 USD dành cho duyệt web trong một giờ; và gói 20 USD trải nghiệm duyệt web không giới hạn trong toàn bộ hành trình.
Hành khách có thể truy cập cổng kết nối qua wifi từ thiết bị cá nhân và dễ dàng chọn mua gói dữ liệu phù hợp ngay trên hành trình bay.
Hành khách lướt web trên máy bay của Vietnam Airlines. ẢNH: VNA
Đối với các chuyến bay nội địa, hệ thống thanh toán đang trong quá trình hoàn thiện, Vietnam Airlines sẽ triển khai bán dịch vụ ngay khi hệ thống này được chuẩn hóa tại thị trường Việt Nam.
Nhằm giới thiệu và tăng khả năng tiếp cận công nghệ mới, trong giai đoạn đầu, Vietnam Airlines sẽ cung cấp miễn phí gói duyệt web không giới hạn suốt chuyến bay cho khách hàng hạng thương gia và tặng 15 phút nhắn tin miễn phí trên các ứng dụng nhắn tin như Zalo, Viber, WhatsApp… cho toàn bộ hành khách trên cả hành trình quốc tế và nội địa.
Trong thời gian từ nay đến hết tháng 12, Vietnam Airlines sẽ triển khai dịch vụ này trên các máy bay Airbus A350 đã được lắp đặt hệ thống kết nối internet qua vệ tinh. Trong thời gian tiếp theo, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục mở rộng cung cấp dịch vụ internet trên các dòng máy bay khác, đồng thời phối hợp với đối tác để đa dạng hóa hình thức thanh toán và các gói truy cập nhằm đáp ứng linh hoạt nhu cầu sử dụng của từng nhóm khách hàng.
Ông Đặng Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Trong thời đại kết nối hiện nay, việc triển khai dịch vụ internet trên chuyến bay được đánh giá có ý nghĩa quan trọng đối với cả hành khách cũng như hãng hàng không quốc gia. Dịch vụ này giúp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, cũng như tạo ra lợi thế cạnh tranh của Vietnam Airlines, trong chiến lược mở rộng sự hiện diện của hãng trên khắp các châu lục và mở rộng biên giới mềm của Việt Nam. Đây cũng là minh chứng trong việc hiện thực hóa nghị quyết 57 của Bộ Chính trị về thúc đẩy khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo mà Tổng công ty Hàng không Việt Nam đang tích cực triển khai trong suốt thời gian qua”.
Đây là dấu mốc quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số toàn diện của hãng hàng không quốc gia, đồng thời khẳng định vai trò tiên phong áp dụng công nghệ hàng không tiên tiến tại Việt Nam cũng như khu vực. ẢNH: VNA
Hạ tầng công nghệ của dịch vụ internet trên máy bay của Vietnam Airlines được triển khai cùng với đối tác VNPT - tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, kết nối đến vệ tinh Viasat của Hoa Kỳ, cho phép hành khách sử dụng internet ngay trong chuyến bay với tốc độ ổn định và an toàn. Sự hợp tác giữa Vietnam Airlines và VNPT sẽ góp phần xây dựng nên các dịch vụ hiện đại của Việt Nam mang tầm quốc tế. Đây là tiện ích đã được áp dụng tại một số hãng hàng không quốc tế có chất lượng dịch vụ cao, và hiện trở thành một tiêu chuẩn gần như bắt buộc đối với các hãng mong muốn đạt chuẩn 5 sao do khách hàng và các tổ chức đánh giá uy tín quốc tế công nhận./.
Theo Báo Thanh Niên
Nguồn: https://thanhnien.vn/lan-dau-tien-tai-viet-nam-di-may-bay-van-luot-mang-veo-veo-tren-troi-18525080518433805.htm
Nguồn: https://baolongan.vn/lan-dau-tien-tai-viet-nam-di-may-bay-van-luot-mang-veo-veo-tren-troi-a200163.html
Bình luận (0)