Hoạt động nghệ thuật lần này nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch song phương và quảng bá cho chiến dịch “Visit Malaysia 2026”, trong đó Việt Nam được xác định là thị trường trọng điểm tại khu vực ASEAN.
Lễ hội gồm hai hoạt động chính: Hội thảo Giới thiệu điểm đến và Giao lưu kết nối doanh nghiệp; cùng với chương trình Lễ hội Du lịch, Nghệ thuật, Văn hóa và Ẩm thực Malaysia 2025.
Được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, sự kiện kết nối các đối tác trong ngành, giới truyền thông và công chúng, đồng thời giới thiệu những sản phẩm du lịch đặc sắc của Malaysia.

Đoàn đại biểu Malaysia do ông Dato’ Sri Tiong King Sing, Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia dẫn đầu, cùng 30 đại diện đến từ các lĩnh vực du lịch, khách sạn và dịch vụ.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Dato’ Sri Tiong King Sing nhấn mạnh: “Việt Nam luôn là một trong những đối tác du lịch quan trọng nhất của Malaysia tại Đông Nam Á. Chúng tôi tin rằng chuyến thăm lần này sẽ thúc đẩy những mối quan hệ đối tác mạnh mẽ, hướng đến mục tiêu chung là phát triển du lịch bền vững, toàn diện và mang lại lợi ích lâu dài cho cả hai quốc gia.”
Ông cũng cho biết: “Chuỗi sự kiện tại Việt Nam không chỉ giới thiệu các giá trị đặc sắc về du lịch, nghệ thuật, văn hóa và ẩm thực của Malaysia, mà còn đóng vai trò là cầu nối ngoại giao văn hóa, góp phần tăng cường sự hiểu biết và gắn kết giữa hai quốc gia láng giềng thân thiết trong ASEAN. Đây là cột mốc quan trọng trong chiến lược quảng bá đến quốc tế của Malaysia hướng đến Visit Malaysia 2026”.

Lễ hội Du lịch, Nghệ thuật, Văn hóa và Ẩm thực Malaysia 2025 là một sự kiện cộng đồng, tôn vinh di sản đa dạng của Malaysia thông qua các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống, trình diễn thủ công mỹ nghệ và giới thiệu ẩm thực đặc trưng.
Hoạt động nhằm thúc đẩy sự giao lưu văn hóa và gắn kết cộng đồng giữa nhân dân hai nước.

Song song đó là Tuần lễ MADANI do Đại sứ quán Malaysia tại Hà Nội tổ chức, lấy cảm hứng từ triết lý “Madani” - đề cao sáu giá trị cốt lõi: bền vững, thịnh vượng, đổi mới, tôn trọng, tin tưởng và lòng nhân ái - được lồng ghép trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục và thương mại.
Đây là minh chứng cho cam kết của Malaysia trong phát triển quốc gia toàn diện và tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với các nước như Việt Nam.
Tính đến tháng 7/2025, có 164 chuyến bay thẳng mỗi tuần giữa Malaysia và Việt Nam, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách. Việc gia tăng tần suất bay giúp du khách linh hoạt hơn trong lịch trình, đồng thời thúc đẩy các phân khúc như du lịch cuối tuần, du lịch MICE và kết hợp công tác - nghỉ dưỡng, đặc biệt hấp dẫn đối với tầng lớp trung lưu và giới trẻ Việt Nam.

Tính đến tháng 7/2025, có 164 chuyến bay thẳng mỗi tuần giữa Malaysia và Việt Nam, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách. Việc gia tăng tần suất bay giúp du khách linh hoạt hơn trong lịch trình, đồng thời thúc đẩy các phân khúc như du lịch cuối tuần, du lịch MICE và kết hợp công tác - nghỉ dưỡng, đặc biệt hấp dẫn đối với tầng lớp trung lưu và giới trẻ Việt Nam.
Malaysia hiện là thị trường ASEAN lớn thứ hai về lượng khách đến Việt Nam, sau Campuchia, với 266.000 lượt khách Malaysia trong 5 tháng đầu năm 2025.
Ngược lại, Malaysia cũng đón 168.677 lượt khách Việt Nam trong cùng kỳ, khẳng định vị thế là điểm đến yêu thích của du khách Việt.
Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia, còn gọi là Tourism Malaysia, là cơ quan thuộc Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia. Tourism Malaysia chuyên trách quảng bá Malaysia là một điểm đến du lịch được yêu thích. Chương trình Visit Malaysia dự kiến diễn ra vào năm 2026 sẽ đánh dấu cam kết phát triển bền vững của ngành du lịch Malaysia, đồng thời phù hợp với các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (UNSDG).
Nguồn: https://nhandan.vn/malaysia-tang-cuong-giao-luu-hop-tac-voi-viet-nam-trong-linh-vuc-du-lich-post898256.html
Bình luận (0)