Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Mở cửa “bản đồ ẩm thực châu Á” cho du khách dịp cuối năm

Lượng tìm kiếm về Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Nha Trang cho thấy sức hút ngày càng tăng của Việt Nam nhờ những trải nghiệm ẩm thực đậm đà bản sắc, kết hợp trọn vẹn giữa hương vị địa phương và sự hòa mình vào văn hóa.

Báo Nhân dânBáo Nhân dân03/12/2025

Việc du lịch ẩm thực đang vươn lên mạnh mẽ trên toàn cầu đang mở ra nhiều cánh cửa đưa du khách tiếp cận “bàn tiệc” đa sắc màu của thế giới. (Ảnh minh họa: Traveloka)
Việc du lịch ẩm thực đang vươn lên mạnh mẽ trên toàn cầu đang mở ra nhiều cánh cửa đưa du khách tiếp cận “bàn tiệc” đa sắc màu của thế giới. (Ảnh minh họa: Traveloka)

Theo các báo cáo nghiên cứu thị trường, nhu cầu du lịch gắn với ẩm thực tiếp tục gia tăng trên phạm vi toàn cầu. Research and Markets dự báo quy mô thị trường du lịch ẩm thực thế giới có thể đạt 4,21 nghìn tỷ USD vào năm 2033, với mức tăng trưởng ấn tượng 14,46% mỗi năm.

Trong đó, khu vực châu Á-Thái Bình Dương hiện chiếm 43,1% thị phần, cho thấy nhu cầu khám phá văn hóa qua món ăn đang bùng nổ mạnh mẽ trong khu vực.

Hiệp hội Du lịch ẩm thực thế giới (WFTA) cũng ghi nhận, có tới 81% du khách quốc tế xem việc thưởng thức ẩm thực địa phương là hoạt động quan trọng trong hành trình, đồng thời sẵn sàng dành tới 25-35% ngân sách cho trải nghiệm này.

Theo dữ liệu của Traveloka, trải nghiệm ẩm thực đang trở thành động lực quan trọng trong quyết định du lịch trên khắp Đông Nam Á, với Việt Nam nổi lên như một trong những điểm đến được yêu thích nhất của tín đồ ẩm thực, bên cạnh Thái Lan, Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc) và Nhật Bản.

Lượng tìm kiếm về Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Nha Trang cho thấy sức hút ngày càng tăng của Việt Nam nhờ những trải nghiệm ẩm thực đậm đà bản sắc, kết hợp trọn vẹn giữa hương vị địa phương và sự hòa mình vào văn hóa.

Với ẩm thực Việt Nam, du khách quan tâm nhiều đến các món ăn cung đình Huế, phong cách ẩm thực đường phố và buffet Việt.

vn-foods-1.jpg
Với ẩm thực Việt Nam, du khách quan tâm nhiều đến các món ăn cung đình Huế, phong cách ẩm thực đường phố và buffet Việt. (Ảnh minh họa: Traveloka)

Trên toàn khu vực, du khách ngày càng bị thu hút bởi mô hình “ẩm thực gắn với điểm đến”, nơi bữa ăn được kết hợp với không gian độc đáo như du thuyền trên sông, nhà hàng trên tầng thượng hay các nhà hàng gần di sản văn hóa.

Trước xu hướng này, ngày 3/12, nền tảng du lịch Traveloka công bố chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm Traveloka Super Sale 12.12, diễn ra từ ngày 3 đến 12/12/2025, tạo điều kiện giúp du khách hiện thực hóa hành trình khám phá ẩm thực cả trong nước và quốc tế.

Đại diện Traveloka cho biết, chương trình nhằm đáp ứng nhu cầu khám phá di sản ẩm thực phong phú của Việt Nam và tiếp cận những điểm đến ẩm thực biểu tượng của Đông Nam Á, biến việc thưởng thức ẩm thực trở thành một phần không thể tách rời trong mỗi hành trình.

Trong thời gian diễn ra chương trình, Traveloka áp dụng một số hình thức ưu đãi với nhiều coupon giảm giá đến 99%, một số sản phẩm đồng giá 99.000 đồng hay all-day coupons cho nhiều nhóm sản phẩm… Chi tiết chương trình du khách có thể truy cập website https://www.traveloka.com/en-vn/promotion/double-date.

Nguồn: https://nhandan.vn/mo-cua-ban-do-am-thuc-chau-a-cho-du-khach-dip-cuoi-nam-post927679.html


Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chuyên mục

Nhà thờ Đức Bà TP HCM rực rỡ ánh sáng đón Giáng sinh 2025
Thiếu nữ Hà Nội "lên đồ" xinh lung linh cho mùa Giáng sinh
Bừng sáng sau bão lũ, làng hoa cúc Tết tại Gia Lai mong đừng cúp điện để cứu cây
Thủ phủ mai vàng miền Trung thất thu nặng sau thiên tai kép

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Phở 'bay' 100.000 đồng/bát gây tranh cãi, vẫn đông nghịt khách

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm