
Cách đây tròn 80 năm, ngày 15-8-1945, hội nghị toàn quốc Đảng Cộng sản Đông Dương họp tại Tân Trào (Tuyên Quang) đã ban hành Nghị quyết, thành lập “Ban Giao thông chuyên môn”, tiền thân của ngành Bưu điện.
Trong kháng chiến kiến quốc, gần 10.000 cán bộ, chiến sĩ giao bưu, thông tin liên lạc đã anh dũng ngã xuống cho độc lập, tự do và để dòng chảy thông tin của Tổ quốc không bị gián đoạn.

Sau khi đất nước thống nhất, với phương châm đi thẳng vào hiện đại, hạ tầng bưu chính, viễn thông đã trở thành trụ cột hạ tầng của công cuộc đổi mới, đặt nền móng cho Việt Nam bước vào kỷ nguyên kinh tế tri thức. Ngành Bưu điện là ngành kinh tế đầu tiên nhận Huân chương Sao vàng và nhiều phần thưởng cao quý khác.
Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang 80 năm phát triển, với hệ thống 13.000 điểm phục vụ trải rộng đến tận xã, phường cùng hơn 4 vạn lao động, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, vừa đổi mới, sáng tạo để thích ứng với sự chuyển mình mạnh mẽ của đất nước.
6 tháng đầu năm 2025, tốc độ tăng trưởng của Bưu điện Việt Nam đạt 22%. Bưu điện Việt Nam đang quyết liệt triển khai mô hình tổ chức mới, cơ chế kinh tế mới, hệ sinh thái dịch vụ mới trên nền tảng chuyển đổi số sâu sắc, toàn diện.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Trường Giang, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, Bưu điện Việt Nam sẽ chuyển mình mạnh mẽ để khẳng định vị thế, vai trò của doanh nghiệp bưu chính quốc gia, đồng thời là doanh nghiệp bưu chính công nghệ.
Mục tiêu đến năm 2030, mức độ tự động hóa vận hành đạt 70-80%, tốc độ tăng trưởng ổn định 20-30% ở các mảng dịch vụ, bảo đảm chất lượng luôn thuộc tốp 3 doanh nghiệp chuyển phát nhanh trong nước, trở thành đối tác chiến lược cung cấp các dịch vụ tương tác offline tốt nhất cho nền kinh tế số và các doanh nghiệp số.
Sàn thương mại điện tử của Bưu điện Việt Nam sẽ trở thành sàn nông sản chất lượng cao B2C lớn nhất Việt Nam, là nhà cung cấp hạ tầng logistics cho nông sản số 1 Việt Nam và đảm bảo phục vụ nhu cầu bưu chính của người dân tốt nhất, với phạm vi toàn quốc gần nhất.
Bưu điện Việt Nam đã định hình một hệ sinh thái sản phẩm gắn kết: Bưu chính - logistics - tài chính số - thương mại điện tử - dịch vụ công - công nghệ.

Xác định mục tiêu giai đoạn 2025-2030, tầm nhìn đến năm 2045 của Bưu điện Việt Nam là “Đột phá công nghệ - Kết nối quốc gia - Vươn ra thế giới”, ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khẳng định, đột phá công nghệ sẽ là nội lực.
Bưu điện Việt Nam không chỉ số hóa quy trình mà đang tiến lên kinh doanh dựa trên nền tảng số, với 3 mục tiêu mang lại nguồn thu mới từ các hoạt động đổi mới sáng tạo và công nghệ, đưa Bưu điện Việt Nam trở thành doanh nghiệp trụ cột, hỗ trợ phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số ở Việt Nam, hướng đến trở thành doanh nghiệp công nghệ trong các lĩnh vực logistics, hậu cần thương mại điện tử, hành chính công, phân phối bán lẻ và tài chính số cá nhân.

Bưu điện Việt Nam cũng sẽ đảm nhận sứ mệnh tiên phong của doanh nghiệp bưu chính quốc gia trong việc tham gia các đề án lớn nhằm giải các bài toán chiến lược của đất nước như giảm chi phí logistics, tối ưu chuỗi cung ứng và phát triển các nền tảng thương mại điện tử quốc gia.
Nguồn: https://hanoimoi.vn/muc-tieu-tro-thanh-doanh-nghiep-buu-chinh-cong-nghe-hang-dau-712764.html
Bình luận (0)