Trang web giả mạo. |
Theo đó, thời gian qua đã xuất hiện trang web https://cskh.org.vn/ với tên gọi Trung tâm chăm sóc khách hàng, giao diện có số điện thoại 1900 0317 (cước phí 8.000 đồng/phút); đồng thời có các thông tin, hình ảnh của các đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNSPC để đưa lên trang web.
Đặc biệt, trang này ghi cước phí gọi đến tổng đài có mức giá 8.000 đồng/phút (cao gấp 8 lần cước phí tổng đài chính thức của EVNSPC).
Công ty Điện lực Bà Rịa-Vũng Tàu khẳng định, địa chỉ truy cập này không phải của Trung tâm chăm sóc khách hàng hay bất cứ đơn vị thành viên nào thuộc EVNSPC.
Hiện nay, đơn vị chỉ sở hữu trang web có địa chỉ: https://evnspc.vn và trang web Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC có địa chỉ: https://cskh.evnspc.vn, với số tổng đài 1900 1006 hoặc 1900 9000 (cước phí 1.000 đồng/phút).
Ngành điện khuyến cáo khách hàng một số lưu ý: Khi cần tư vấn, thắc mắc hay kết nối để thực hiện các dịch vụ điện, hãy gọi điện đến Tổng đài chính thức của EVNSPC là 19001006 hoặc 19009000 (hỗ trợ 24/7) để được giải đáp; hoặc thực hiện qua ứng dụng chăm sóc khách hàng CSKH EVNSPC. Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân như số điện thoại, CCCD, tài khoản ngân hàng qua điện thoại, Zalo, SMS hoặc các website không rõ nguồn gốc.
Ngành điện cảnh báo người dân về tình trạng xuất hiện trang web giả mạo. |
Tuyệt đối không truy cập các đường link, không tải về những ứng dụng không rõ nguồn gốc do đối tượng lạ gửi đến. Cần tỉnh táo trước những thông tin giả mạo, không để kẻ gian lợi dụng đánh cắp thông tin cá nhân và trục lợi gây thiệt hại cho chính khách hàng. Khách hàng khi vô ý trở thành nạn nhân của đối tượng lừa đảo cần báo cáo ngay cho ngành điện và cơ quan công an để có thể hỗ trợ và giải quyết kịp thời.
Tin, ảnh: QUANG VINH
Nguồn: https://baobariavungtau.com.vn/kinh-te/202505/nganh-dien-canh-bao-trang-web-gia-mao-trung-tam-cham-soc-khach-hang-1043040/
Bình luận (0)