Từ 6-12, TP.HCM chính thức cấm xe tải có khối lượng chuyên chở trên 1,5 tấn; xe khách trên 16 chỗ và các xe có trọng tải toàn bộ trên 6 tấn đi qua cầu Tân Thuận 1 (phường Tân Thuận) - Ảnh: TRÍ ĐỨC
Từ sáng nay 6-12, TP.HCM chính thức cấm xe tải có khối lượng chuyên chở trên 1,5 tấn, xe khách trên 16 chỗ và các xe có trọng tải toàn bộ trên 6 tấn đi qua cầu Tân Thuận 1 (phường Tân Thuận).
Ngoài ra, chiều cao xe khi qua cầu không được vượt quá 2,5m.
Biển báo, băng rôn thông tin về việc cấm xe trên cầu Tân Thuận 1 và có bảng hướng dẫn lộ trình thay thế được lắp đặt dọc tuyến đường Huỳnh Tấn Phát - Ảnh: TRÍ ĐỨC
Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, dọc tuyến đường Huỳnh Tấn Phát dẫn lên cầu Tân Thuận 1, lực lượng chức năng đã lắp đặt biển báo, băng rôn thông tin về việc cấm xe và có bảng hướng dẫn lộ trình thay thế.
Trong sáng đầu tiên của ngày điều chỉnh tổ chức giao thông, dòng xe cộ, chủ yếu là xe máy và ô tô con, dễ dàng đi qua cầu. Tình trạng ùn ứ, kẹt xe nghiêm trọng không xuất hiện.
Các đơn vị cũng lắp đặt khung hạn chế chiều cao và các biển báo theo quy định mới - Ảnh: TRÍ ĐỨC
Cũng trong sáng cùng ngày, các đơn vị cũng lắp đặt khung hạn chế chiều cao và các biển báo tại khu vực chân cầu 120 năm tuổi này, nhằm giới hạn lượng xe và giúp người dân nắm rõ sự điều chỉnh tổ chức giao thông, tránh vi phạm những quy định mới.
Dù vậy, một số tài xế xe tải chưa nắm thông tin, khi chạy đến chân cầu mới nhìn thấy khung giới hạn chiều cao và biển báo cấm tổng tải trọng nên đành phải lùi xe, quay đầu, khiến tình hình giao thông có thời điểm ùn ứ nhẹ.
Nhiều xe tải phải quay đầu khi không đáp ứng tiêu chuẩn để qua cầu Tân Thuận 1 trong ngày đầu điều chỉnh tổ chức giao thông tại đây - Ảnh: TRÍ ĐỨC
Nhiều người dân bày tỏ sự đồng tình trước sự thay đổi trên, để đảm bảo an toàn khi qua lại cây cầu đã có nhiều dấu hiệu xuống cấp.
Tuy nhiên theo họ, lực lượng chức năng nên lắp đặt thêm nhiều băng rôn, bảng hướng dẫn cho tài xế dễ quan sát, tránh việc đi nhầm do chưa quen với sự thay đổi trong những ngày đầu.
Sau 120 năm khai thác, đến nay cầu Tân Thuận 1 đã vượt quá niên hạn sử dụng thiết kế, có nhiều dấu hiệu xuống cấp, nên phải "chịu cảnh" cấm tải trọng để đảm bảo an toàn
Sau 120 năm khai thác, đến nay cầu Tân Thuận 1 đã vượt quá niên hạn sử dụng thiết kế nên phải "chịu cảnh" cấm tải trọng để đảm bảo an toàn.
Theo kết quả kiểm định tháng 10-2025 của Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, cây cầu hơn trăm tuổi này không đủ khả năng chịu tải theo chuẩn HL93 (tiêu chuẩn thiết kế cầu đường bộ dành cho xe tải nặng - PV).
Mới đây, UBND TP.HCM vừa thống nhất chủ trương nghiên cứu đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Tất Thành và xây dựng cầu thay thế cầu Tân Thuận 1 hiện hữu, tổng mức dự kiến 2.950 tỉ đồng.
Lộ trình thay thế cho xe tải có khối lượng chuyên chở trên 1,5 tấn; xe khách trên 16 chỗ và các xe có trọng tải toàn bộ trên 6 tấn
Lộ trình 1: Đường Huỳnh Tấn Phát - đường Nguyễn Văn Linh - cầu Tân Thuận 2 - đi Nguyễn Tất Thành.
Lộ trình 2: Đường Huỳnh Tấn Phát - đường Trần Xuân Soạn - đi Nguyễn Thị Xiếu - cầu Tân Thuận 2 - đi Nguyễn Tất Thành.
Nguồn: https://tuoitre.vn/ngay-dau-cau-tan-thuan-1-dieu-chinh-to-chuc-giao-thong-xe-co-di-lai-on-dinh-20251206110343859.htm










Bình luận (0)