Trong ngày 28/10, ngành đường sắt ngừng đôi tàu này và tàu di sản HĐ1/HĐ2; HĐ3/HĐ4 có hành trình Huế - Đà Nẵng.
Trong ngày 27/10, các đôi tàu tuyến Bắc - Nam gồm SE1/2, SE3/4, SE19/20 xuất phát Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn cũng đã ngừng chạy, do ảnh hưởng mưa lũ tại khu vực miền Trung.
Theo thống kê của Tổng Công ty Đường sắt, tổng số hành khách của các chuyến tàu bị ảnh hưởng 2.700 hành khách. Hành khách có vé chạy các chuyến tàu trên thực hiện trả lại vé tại nhà ga, không mất phí, thời hạn trả vé trong vòng 30 ngày.
Để bảo vệ an toàn công trình cầu đường sắt Bạch Hổ tại thành phố Huế trước mực nước sông Hương liên tục dâng cao, ngành đường sắt đã điều động 19 toa xe chở đá (gần 700 tấn) án ngữ trên cầu nhằm tăng tải trọng, tránh nguy cơ bị dòng nước siết cuốn trôi.
Theo đại diện Tổng công ty Đường sắt, việc điều tàu giữ cầu là giải pháp khẩn cấp, thường được áp dụng trong các đợt mưa lũ lớn, giúp bảo vệ công trình trọng yếu, bảo đảm an toàn cho tuyến đường sắt quốc gia.
Đây là lần thứ hai ngành đường sắt phải điều tàu giữ cầu trong mùa mưa lũ năm 2025 để chủ động ứng phó thiên tai, bảo đảm giao thông đường sắt thông suốt. Trước đó, đầu tháng 10, ngành đường sắt đã điều tàu nặng 300 tấn để giữ cầu tại Bắc Giang.
Nguồn: https://baohaiphong.vn/ngung-chay-doi-tau-bac-nam-se7-se8-do-mua-lu-tai-mien-trung-524818.html






Bình luận (0)