Đến Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội làm thủ tục hành chính về đất đai, anh Nguyễn Văn Minh (trú tại phường Tây Hồ) bất ngờ vì được đón tiếp, phục vụ chu đáo.
Người dân được phục vụ nước uống, đồ ăn nhẹ miễn phí tại Chi nhánh số 2 Trung tâm Phục vụ hành chính công. |
"Tôi bất ngờ vì được phục vụ chu đáo từ việc tư vấn hoàn thiện thủ tục hay in ấn, photo giấy tờ. Đặc biệt, hôm nay tôi và nhiều người ngạc nhiên khi tại Chi nhánh 1 đã có thêm quầy phục vụ ăn uống miễn phí, mọi người rất phấn khởi và sử dụng nhiều", anh Minh nói.
Ông Bùi Dương, Giám đốc Chi nhánh số 1, cho biết thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc triển khai các tiện ích miễn phí tại các chi nhánh trung tâm hành chính công, từ hôm nay Chi nhánh số 1 bắt đầu triển khai các cái tiện ích phục vụ công dân đến làm thủ tục hành chính miễn phí.
Theo ông Dương, có 15 tiện ích miễn phí nhằm hỗ trợ công dân trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Nổi bật là những ứng dụng như robot AI hỗ trợ giải đáp thủ tục; bộ phận tư vấn cho công dân hoàn thiện hồ sơ trước khi vào quầy giao dịch; cung cấp đồ ăn, nước uống như trà, cà phê giúp công dân giảm phiền toái trong lúc chờ đợi...
Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công hướng dẫn người dân sử dụng robot giải đáp các thắc mắc về thủ tục hành chính. |
Ông Dương cho hay việc ứng dụng công nghệ và cung cấp các tiện ích giúp việc nộp hồ sơ của công dân giảm nhiều thời gian. Trước đây khi công dân đến các quầy mới hỏi cán bộ về việc điền hồ sơ, hoàn thiện hồ sơ, nhưng với tiện ích tư vấn miễn phí thì công dân đã rút được rất nhiều thời gian cũng như tăng hiệu suất tiếp nhận hồ sơ của cán bộ tại quầy.
Đến làm thủ tục hành chính tại Chi nhánh số 2 Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội sáng nay, bà Nguyễn Thị Hồng (trú tại phường Cầu Giấy) cảm nhận rõ được cán bộ tiếp đón, hướng dẫn chu đáo.
"Tôi rất bất ngờ khi được cán bộ và robot AI hỗ trợ, tư vấn các thủ tục hành chính và được điểm tâm miễn phí. Khi tra cứu được robot gợi ý rõ các giấy tờ cần chuẩn bị tôi thấy đã chuẩn bị đủ nên khi vào quầy làm việc khá nhanh. Mong thành phố sẽ triển khai đồng loạt các tiện ích để người dân làm thủ tục hành chính được thuận tiện", bà Hồng chia sẻ.
Trước đó, ông Trương Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, yêu cầu triển khai các tiện ích miễn phí nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi đến làm thủ tục hành chính.
Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu việc triển khai phải đảm bảo đúng chủ trương, thiết thực, hiệu quả, không lãng phí và tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành. Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố sẽ chủ động cân đối kinh phí từ nguồn ngân sách đã được phê duyệt trong dự toán để thực hiện.
UBND các xã, phường được giao có trách nhiệm tuyên truyền, phối hợp với các đơn vị liên quan để việc triển khai được đồng bộ, tránh hình thức. Đồng thời, các đơn vị phải thường xuyên báo cáo tiến độ, kịp thời đề xuất giải pháp nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc để thành phố xem xét, xử lý.
Các tiện ích miễn phí tại các chi nhánh, điểm phục vụ hành chính công của Hà Nội gồm wifi tốc độ cao; sao chụp, in ấn tài liệu; bìa hồ sơ, ghim, bút; cung cấp mẫu biểu, tờ khai và hỗ trợ người dân kê khai; hỗ trợ thực hiện thủ tục trực tuyến; tư vấn pháp lý; hỗ trợ cài ứng dụng và tài khoản đăng nhập VNeID, iHanoi.
Bên cạnh đó, người dân còn được hỗ trợ tạo chữ ký số cá nhân; thông báo hồ sơ qua Zalo/SMS/Email; thư viện số, không gian xanh; sạc pin thiết bị di động miễn phí; hỗ trợ tối đa người cao tuổi, người yếu thế, người khuyết tật trong việc tiếp cận các chế độ, chính sách, thủ tục hành chính; hỗ trợ thiết bị y tế cơ bản (máy đo huyết áp, tủ thuốc sơ cứu); nước uống, đồ ăn nhẹ; robot lễ tân.
Nguồn: https://baobacninhtv.vn/nguoi-dan-di-lam-giay-to-o-ha-noi-bat-ngo-vi-duoc-an-uong-mien-phi-postid423204.bbg
Bình luận (0)