 
   Người Việt chi trung bình gần 34.000 tỷ đồng (khoảng 1,3 tỷ USD) để mua hàng trên Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki mỗi tháng.
Báo cáo thị trường sàn bán lẻ trực tuyến quý III của nền tảng dữ liệu thương mại điện tử Metric cho biết doanh số giao dịch (GMV) 9 tháng đầu năm trên Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki đạt 305.900 tỷ đồng, tăng 34,35% so với cùng kỳ 2024. Trung bình mỗi tháng, GMV đạt gần 34.000 tỷ đồng, tương đương 1,3 tỷ USD.
Cùng giai đoạn 2024, con số này xấp xỉ một tỷ USD mỗi tháng và bao gồm thống kê từ Sendo khi còn là sàn bán lẻ đa ngành. Quý III, doanh số 4 sàn đạt 103.600 tỷ đồng, tăng 22,25%.
Theo Metric, thị trường đi lên nhờ tiêu dùng tăng, các sàn đẩy mạnh ưu đãi, hỗ trợ phí vận chuyển, đầu tư livestream và video nội dung ngắn để kích cầu. Đến quý III, Shopee tiếp tục chiếm hơn một nửa GMV (56%) toàn ngành nhưng TikTok Shop đang tăng trưởng nhanh, với thị phần 41%.
Nguồn: https://quangngaitv.vn/nguoi-viet-chi-hon-ty-usd-mua-hang-online-moi-thang-6509438.html

![[Ảnh] Đà Nẵng: Nước rút dần địa phương tranh thủ dọn dẹp](https://vphoto.vietnam.vn/thumb/1200x675/vietnam/resource/IMAGE/2025/10/31/1761897188943_ndo_tr_2-jpg.webp)
![[Ảnh] Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ trao Giải báo chí toàn quốc về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực lần thứ 5](https://vphoto.vietnam.vn/thumb/1200x675/vietnam/resource/IMAGE/2025/10/31/1761881588160_dsc-8359-jpg.webp)







































































Bình luận (0)