.jpg) 
  Thông tin tại hội nghị, đại diện Phòng Văn hóa - Xã hội phường cho biết, cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông" là lĩnh vực được phường đặc biệt quan tâm. Từ ngày 1-7 đến 30-10-2025, phường đã tiếp nhận 3.596 hồ sơ, trong đó có 2.766 hồ sơ trực tuyến, đạt tỷ lệ hơn 77%. Phường đã giải quyết đúng và trước hạn 3.548 hồ sơ, còn 44 hồ sơ đang trong thời hạn xử lý. Tất cả các phản ánh, kiến nghị của người dân đều được xử lý dứt điểm, công khai và minh bạch.
Bên cạnh đó, phường đang triển khai mô hình sáng kiến “Hỗ trợ, hướng dẫn đối tượng yếu thế thực hiện thủ tục hành chính tại nhà”, thể hiện tinh thần phục vụ gần dân, vì dân.
 
  Thời gian qua, 100% văn bản, hồ sơ công việc của phường được xử lý trên hệ thống điều hành điện tử; báo cáo định kỳ được gửi qua Hệ thống thông tin của thành phố đã góp phần giảm đáng kể thời gian, giấy tờ hành chính.
Song song đó, phường tổ chức 5 hội nghị chuyên đề và nhiều hoạt động tuyên truyền trực tiếp tại cơ sở, giúp nhân dân hiểu rõ hơn về lợi ích của dịch vụ công trực tuyến và chuyển đổi số, qua đó từng bước hình thành thói quen “công dân số”...
Trong quý IV-2025 và thời gian tiếp theo, UBND phường Kiến Hưng tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, phương hướng chủ yếu như: Tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp cải cách hành chính theo kế hoạch cải cách hành chính năm 2025 của thành phố và kế hoạch của phường, gắn với mục tiêu nâng cao Chỉ số SIPAS, PAR INDEX, PAPI.
 
  Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính; nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4; triển khai mô hình sáng kiến “Hỗ trợ, hướng dẫn đối tượng yếu thế thực hiện thủ tục hành chính tại nhà”.
Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính; công khai, minh bạch quy trình giải quyết hồ sơ; bảo đảm mọi hoạt động cải cách hành chính hướng tới mục tiêu phục vụ nhân dân tốt hơn.
Quan tâm bố trí, sắp xếp hợp lý công chức theo vị trí việc làm, gắn với đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, kỹ năng giao tiếp và tinh thần trách nhiệm.
Tại hội nghị, đại diện nhiều tổ chức, cá nhân đã đặt câu hỏi với những tình huống rất cụ thể liên quan đến nhiều lĩnh vực, đặc biệt là tư pháp, hộ tịch, đất đai, văn hóa - xã hội...
Trong đó, nhiều câu hỏi đề cập đến các thủ tục mở cửa hàng kinh doanh; thủ tục mở trường, lớp mầm non tại nhà; hộ gia đình bị mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì cần đến đâu làm lại và thủ tục cần thực hiện như thế nào... Thông tin các thành viên trong hộ gia đình chưa được cập nhật trên hệ thống VneID thì cần phải thực hiện ra sao?...
Tất cả ý kiến, các phòng, ban chuyên môn của phường giải đáp cặn kẽ, thấu đáo, hướng dẫn cụ thể.
Theo Phó Chủ tịch UBND phường Kiến Hưng Trần Mạnh Hải, phường coi cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, gắn chặt với trách nhiệm người đứng đầu, do đó sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động khảo sát, lấy ý kiến nhân dân về sự hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính nhằm kịp thời tiếp thu, điều chỉnh để nâng cao chất lượng phục vụ. Cùng với đó, công tác chỉ đạo, điều hành sẽ được phường triển khai đồng bộ, bài bản, góp phần hình thành nền hành chính hiện đại, minh bạch, hiệu quả.
Nguồn: https://hanoimoi.vn/phuong-kien-hung-nang-cao-chat-luong-phuc-vu-trong-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh-721731.html






Bình luận (0)