Ngôi sao hợp tác xã là giải thưởng tôn vinh các hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong hoạt động phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội đất nước.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng – giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart – thay mặt đơn vị nhận giải thưởng Ngôi sao hợp tác xã 2024
Liên minh Hợp tác xã Việt Nam vừa tổ chức lễ tôn vinh 100 hợp tác xã (HTX), liên hiệp HTX tiêu biểu và trao giải thưởng Ngôi sao hợp tác xã Việt Nam năm 2024 “Co-op Star Awards 2024” tối ngày 11/4 tại Hà Nội.
Ngôi sao hợp tác xã 2024
Liên hiệp HTX thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) vinh dự được Liên minh HTX Việt Nam trao giải thưởng Ngôi sao hợp tác xã năm 2024 “Co-op Star Awards 2024”.
Buổi lễ có sự tham gia của Phó thủ tướng Lê Minh Khái, bà Cao Xuân Thu Vân – chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam, ông Lê Minh Hoan – bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn…
Đây là sự kiện được tổ chức nhằm mục đích ghi nhận và tôn vinh các HTX, liên hiệp HTX có thành tích xuất sắc trong hoạt động phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước, giới thiệu, quảng bá, kết nối giữa các tổ chức kinh tế tập thể và các thành phần kinh tế khác.
Co.opmart là địa chỉ mua sắm quen thuộc của người dân
Các HTX được tôn vinh dựa trên các tiêu chí: kết quả kinh doanh, xây dựng chuỗi cung ứng giá trị bền vững hướng đến tiêu dùng xanh, ứng dụng khoa học – công nghệ…
Trong đó, Saigon Co.op là đơn vị có kết quả kinh doanh xuất sắc, đáp ứng đầy đủ, toàn diện các tiêu chí nói trên.
Tại buổi lễ trao giải, ông Nguyễn Anh Đức – tổng giám đốc Saigon Co.op – phát biểu: “Đón nhận giải thưởng Ngôi sao HTX đúng vào dịp kỷ niệm 35 năm thành lập là niềm vinh dự to lớn, mang ý nghĩa sâu sắc đối với tập thể cán bộ nhân viên Saigon Co.op. Là một đơn vị đậm chất truyền thống và đặc trưng của nền kinh tế Việt Nam, Saigon Co.op là tổ chức kinh tế HTX kiểu mới theo nguyên tắc sở hữu tập thể, tự chủ hoạt động sản xuất kinh doanh. Chính giá trị nội tại đó đã giúp doanh nghiệp hấp thụ những giá trị tích cực, tạo nên lực đẩy để vững vàng phát triển”.
Saigon Co.op: Một hợp tác xã đặc biệt
Thành lập từ năm 1989, trải qua 35 năm xây dựng và phát triển, đến nay Saigon Co.op đã trở thành nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, là đơn vị tiêu biểu, tiên phong trong thành phần kinh tế tập thể.
Cùng với sự ra đời đầu tiên của siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh, Saigon Co.op xác định chiến lược phát triển, sứ mệnh của hệ thống là trở thành nhà phân phối hàng Việt Nam, đúng theo bản chất của hợp tác xã là tự phục vụ và phục vụ số đông.
Đến nay, Saigon Co.op đang phục vụ 1 triệu lượt khách/ngày với hơn 4 triệu khách hàng thành viên thân thiết và sở hữu hơn 800 điểm bán bao gồm siêu thị Co.opmart cùng với các thương hiệu khác trong hệ sinh thái bán lẻ như Co.opXtra, Co.opFood, Co.op Smile, Cheers 24h, SC Vivo City, Sense City, Sense Market… phủ kín tất cả các phân khúc thị trường.
Hành trình 35 năm thành lập và phát triển của Saigon Co.op
Thực hiện chiến lược giữ vững thị phần, Saigon Co.op thúc đẩy thương mại điện tử, trong đó tích hợp trải nghiệm khách hàng tốt hơn thông qua công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo)… Công nghệ này giúp đơn vị thấu hiểu hơn hành vi của khách hàng, có tính dự báo thị trường để dẫn dắt thị trường và qua đó kết nối khách hàng và các đối tác kinh doanh hiệu quả.
Trong những năm qua, Saigon Co.op phối hợp chặt chẽ cùng Liên minh HTX Việt Nam triển khai các nội dung hợp tác, hỗ trợ mô hình HTX tại Việt Nam phát triển nhanh và bền vững trên cơ sở có hành lang pháp lý cập nhật vững chắc, phương thức vận hành linh hoạt phù hợp xu hướng hội nhập, hỗ trợ hình thành liên kết chuỗi giá trị tiêu thụ sản phẩm giữa hệ thống siêu thị của Saigon Co.op với các HTX trong cả nước, chủ yếu là hàng nông sản, sản phẩm OCOP.
Sự hợp tác này cũng góp phần đưa hàng Việt, hàng sản xuất trong nước có cơ hội xuất khẩu ra thị trường quốc tế thông qua đối tác chiến lược của Saigon Co.op là NTUC FairPrice (Singapore).
Trong năm 2023, Saigon Co.op xuất khẩu các mặt hàng nông sản, thủy hải sản của Việt Nam sang thị trường Singapore với tổng trị giá xuất khẩu đạt gần 90 tỉ đồng thông qua đối tác chiến lược NTUC FairPrice.
NHẬT XUÂN