Thực hiện các mục tiêu, giải pháp trong việc kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tăng trưởng các hoạt động bán lẻ, thương mại điện tử, khuyến khích các hình thức chuyển đổi tiêu dùng thông minh, tiêu dùng xanh để giảm các chi phí trung gian, Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và doanh nghiệp tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội năm 2025.
Với chuỗi hoạt động khuyến mại quy mô lớn, chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng, tạo sân chơi kết nối doanh nghiệp – người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội Thủ đô trong những tháng cuối năm, phấn đấu đạt mức tăng 14% theo Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 28-3-2025 của UBND thành phố Hà Nội.
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025 đã được triển khai từ tháng 6-2025 với hai hoạt động điểm nhấn là “Ngày hội khuyến mại tháng 7” (từ ngày 30-7 đến 3-8, tại khu đô thị An Bình City) và “Ngày hội khuyến mại tháng 11” (từ ngày 31-10 đến ngày 5-11, tại khu đô thị Times City).
Các sự kiện đã được tổ chức thành công với quy mô 100 gian hàng mỗi sự kiện, quy tụ nhiều thương hiệu lớn trong các lĩnh vực: thời trang, công nghệ, tiêu dùng, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP…
Tại hai “Ngày hội khuyến mại”, người tiêu dùng được trải nghiệm không gian phố thương mại, phố điện tử – công nghệ, khu trưng bày hàng Việt Nam chất lượng cao, và đặc biệt là khu trải nghiệm công nghệ số “Chạm công nghệ – Sống thông minh”.
Không chỉ có các gian hàng tại các sự kiện hội chợ, trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội, Sở Công Thương cũng tiếp nhận đăng ký tham gia hưởng ứng của hơn 1.000 điểm bán hàng, từ các hệ thống bán lẻ, chuỗi thương hiệu như: Chuỗi siêu thị GO!, BRGMart, Aeon, WinMart, Lotte, MediaMart, Pico, Co.opmart, Fujimart, Sói Biển, HomeFarm, Habeco… cùng các chương trình giảm giá đến trên 50% cho hàng chục nghìn sản phẩm.
Sau các sự kiện, Chương trình đã ghi nhận hơn 50.000 lượt người tham quan mua sắm trực tiếp tại gian hàng và hàng triệu lượt tiêu dùng tại hơn 1.000 điểm bán hưởng ứng trên địa bàn thành phố, tổng giá trị khuyến mại ước tính tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước.
Là dấu ấn mỗi dịp Black Friday, sự kiện cuối cùng trong chuỗi các hoạt động của Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ – HaNoi Midnight Sale” diễn ra vào ngày 28-11 tại siêu thị GO! Thăng Long, 222 Trần Duy Hưng, trở thành tâm điểm kích hoạt hoạt động mua sắm trên toàn địa bàn Hà Nội.
Sự kiện nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đêm, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử cũng như hoạt động tiêu dùng số, mở rộng không gian mua sắm – giải trí cho người dân và du khách đến Hà Nội.
Với hoạt động ưu đãi “Càng khuya càng giảm” được hưởng ứng của gần 1.000 điểm bán hàng là các hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng lớn và các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp. Mức giảm giá từ 17h-22h lên tới 50% và từ sau 22h lên tới 100% qua nhiều phương thức mua sắm, trực tiếp, trực tuyến qua ứng dụng, website.
Theo ông Lê Mạnh Phong - Giám đốc khối cửa hàng GO! Khu vực miền Bắc: “Tháng 11 luôn là thời điểm hết sức đặc biệt đối với chúng tôi để chuẩn bị và dành tặng những chương trình ưu đãi thiết thực cho khách hàng dịp cuối năm, đặc biệt trong dịp Hà Nội đêm không ngủ 2025, bên cạnh việc triển khai tới 2.000 mặt hàng ưu đãi tới trên 50% cho cả hình thức mua sắm trực tiếp, trực tuyến thì năm nay chúng tôi cũng phát hành thẻ khách hàng The1 GO! để tăng thêm ưu đãi hơn nữa cho khách hàng.
Với hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ qua nhiều năm, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ – HaNoi Midnight Sale” nói riêng và Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội nói chung đã trở thành thương hiệu uy tín, tạo được niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng Thủ đô.
Chương trình không chỉ mang lại không gian mua sắm – giải trí chất lượng, mà còn là động lực quan trọng cho các doanh nghiệp thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, mở rộng thị trường, thúc đẩy tăng trưởng thương mại điện tử, tỷ trọng kinh tế số trong lĩnh vực thương mại – dịch vụ của Thủ đô. Qua đó, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội Thủ đô trong những tháng cuối năm, phấn đấu đạt mức tăng 14% trong năm 2025 theo chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 28-3-2025 của UBND thành phố Hà Nội.
Với tinh thần chủ động, đổi mới và quyết liệt hành động, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục tham mưu thành phố triển khai đồng bộ các giải pháp kích cầu tiêu dùng, mở rộng thị trường trong nước gắn với phát triển thương mại hiện đại, thương mại điện tử và kinh tế số, xác định mục tiêu tập trung thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện trong hoạt động sản xuất – kinh doanh; nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; mở rộng các nền tảng số phục vụ kết nối cung – cầu, phân phối hàng hóa. Qua đó, góp phần tăng mạnh tỷ trọng kinh tế số trong GRDP của Thủ đô trong năm 2026 và các năm tiếp theo.
Nguồn: https://hanoimoi.vn/su-kien-ha-noi-dem-khong-ngu-2025-thuc-day-phat-trien-kinh-te-dem-ha-noi-725009.html






Bình luận (0)