Chương trình “Ngày Lữ hành Việt Nam 2025” lần thứ nhất diễn ra từ ngày 20-23/11/2025 tại tỉnh Quảng Ninh đã mang đến cơ hội hiếm có cho các doanh nghiệp của tỉnh tham gia gặp gỡ, kết nối, giới thiệu sản phẩm một cách trực tiếp, thực tiễn và nhanh chóng. Với sự tham gia của khoảng 520 đơn vị du lịch trong và ngoài nước đến Quảng Ninh, hàng nghìn hợp đồng giao dịch đã được thực hiện.
Bà Đỗ Diệu Linh, Giám đốc điều hành Mường Thanh Luxury Halong Center, cho biết: Thông qua chương trình lần này, đơn vị đã gặp gỡ nhiều đối tác mới, tiềm năng. Đơn vị mang đến các gói combo ưu đãi, hấp dẫn, kết nối lưu trú và các điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh. Đặc biệt, dịch vụ về du lịch MICE được các đơn vị trong nước và quốc tế quan tâm.
Cũng trong khuôn khổ “Ngày Lữ hành Việt Nam 2025” tỉnh Quảng Ninh và TP Đà Nẵng đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch, mở ra giai đoạn liên kết mới giữa hai trung tâm du lịch hàng đầu cả nước. Tỉnh cũng ký kết hợp tác với các đơn vị lữ hành lớn ở 3 miền Bắc, Trung, Nam, qua đó, đánh dấu bước tiến quan trọng trong tăng cường liên kết vùng, phát huy tiềm năng, lợi thế của tỉnh Quảng Ninh, đồng thời đặt nền tảng để mở rộng hợp tác mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.
Ngay sau chương trình đặc biệt này, Quảng Ninh tiếp tục trở thành điểm đến đăng cai sự kiện Diễn đàn hợp tác địa phương Việt - Nhật cuối tháng 11 vừa qua. Trong khuôn khổ của sự kiện, liên kết, hợp tác phát triển du lịch là một trong những nội dung quan trọng được Quảng Ninh và các địa phương của Nhật Bản thảo luận và trao đổi sâu sắc.
Trong bối cảnh hiện nay, liên kết được đánh giá là một trong những định hướng quan trọng để phục hồi, phát triển du lịch. Theo nhận định của ông Hồ An Phong, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Diễn đàn hợp tác địa phương Việt - Nhật, liên kết là yêu cầu khách quan trong phát triển du lịch. Liên kết giúp mở rộng không gian, phát huy thế mạnh của các địa phương, hình thành sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn, nâng cao lợi thế cạnh tranh, huy động nguồn lực, tạo sức mạnh quảng bá, xúc tiến điểm đến chung, thu hút đầu tư, thúc đẩy lan tỏa phát triển kinh tế - xã hội liên địa phương, liên vùng.
Bám sát định hướng đó, thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã liên kết, mở rộng hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố, như: Hà Nội, Ninh Bình, Khánh Hòa, Thái Nguyên, Hà Nam, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc và những địa phương phía Nam như TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ. Trong đó, TP Đà Nẵng là điểm đến được ngành Du lịch tập trung quảng bá. Cuối tháng 10 vừa qua, Đoàn công tác của tỉnh đã tổ chức chương trình làm việc tại TP Đà Nẵng với chính quyền địa phương, gặp gỡ hơn 20 đơn vị doanh nghiệp, đồng thời, đến thăm, kết nối và trao đổi trực tiếp với một số công ty lữ hành lớn, có nguồn khách đông và đa dạng nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, điểm đến, sản phẩm du lịch của Quảng Ninh. Đoàn cũng xúc tiến, nhanh chóng mở lại đường bay từ Quảng Ninh đến Đà Nẵng, từ đó kết nối giữa hai thị trường, mở ra không gian du lịch đa dạng, thuận tiện cho du khách trong nước và quốc tế.
Đối với thị trường quốc tế, tỉnh đặt mục tiêu đón trên 4,5 triệu lượt khách năm 2025. Bên cạnh các thị trường truyền thống, như: Khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á, tỉnh Quảng Ninh quan tâm và chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng để khai thác, đón các dòng khách Ấn Độ, Hồi giáo và một số thị trường mới ở châu Âu. Nhiều đoàn fam trip, press trip Ấn Độ, Ý đã đến Quảng Ninh để khảo sát cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch và đưa ra những nhận định khả quan về việc đưa khách đến đây.
Ngoài ra, ngành Du lịch cũng tích cực triển khai đa dạng các hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế để thúc đẩy phát triển du lịch, như: Hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh với 3 tỉnh Bắc Lào; tổ chức hội nghị trực tuyến về du lịch giữa tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam với tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc); triển khai các hoạt động hợp tác trong khuôn khổ Liên minh du lịch liên khu vực Đông Á (EATOF)...
Ông Nguyễn Thế Huệ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, cho biết: Hiệp hội nói riêng và ngành Du lịch nói chung luôn chủ động trong việc liên kết du lịch với các bộ, ngành, các doanh nghiệp, cũng như với các địa phương trên cả nước. Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch được thực hiện từ rất sớm. Nhiều đoàn khảo sát, kết nối đã đến các địa phương trong tỉnh để tìm hiểu sản phẩm du lịch, chất lượng dịch vụ, giá thành. Hiệp hội cũng chủ động kết nối các điểm, khu du lịch, xây dựng mạng lưới liên kết giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển, lưu trú, nhà hàng để giảm chi phí, hạ giá thành; xây dựng các chương trình quảng bá chào bán sản phẩm thu hút khách; giới thiệu các sản phẩm du lịch mới của Quảng Ninh, khuyến khích các doanh nghiệp trong tỉnh có chương trình kích cầu, giảm giá phù hợp cho các đoàn lớn, kết hợp nhiều gói dịch vụ hấp dẫn, đẳng cấp để thu hút du khách.
Nguồn: https://baoquangninh.vn/tang-cuong-ket-noi-du-lich-3387359.html










Bình luận (0)