Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Thời cơ vàng để du lịch Việt Nam bứt phá đón 25 triệu khách quốc tế

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vạch ra kế hoạch để ngành du lịch nước rút đón 25 triệu khách quốc tế năm 2025.

Báo Lao ĐộngBáo Lao Động11/10/2025

Thời cơ vàng để du lịch Việt Nam bứt phá đón 25 triệu khách quốc tế

Khách quốc tế check-in với các nghệ sĩ tại Bà Nà, Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Sơn

Theo số liệu từ Cục Thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón khoảng 15,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so với năm 2024.

Tuy nhiên, con số này còn cách khá xa với mục tiêu đạt khoảng 25 triệu khách đề ra hồi đầu năm 2025.

Chia sẻ về vấn đề này tại họp báo thường kỳ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chiều 10.10, ông Phạm Văn Thủy - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết: "Để vừa phải đảm bảo phát triển kinh tế, xã hội thông qua phát triển du lịch, vừa đảm bảo an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội, mục tiêu 25 triệu khách quốc tế là một thách thức rất lớn đối với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nói riêng".

Ông Pham Văn Thủy đề ra những kế hoạch trọng tâm để Việt Nam đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025. Ảnh: Chí Long

Ông Pham Văn Thủy đề ra những kế hoạch trọng tâm để Việt Nam đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025. Ảnh: Chí Long

Theo ông Thủy, để đạt được mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025, thời gian để ngành du lịch Việt Nam tăng tốc, bứt phá còn rất ngắn.

Tuy nhiên, thời gian cao điểm đón khách quốc tế của nước ta là từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Chính vì vậy, ngành du lịch phải đưa ra các giải pháp trọng tâm để phát triển du lịch, hút khách quốc tế trong 3 tháng cuối năm, trong đó có 4 giải pháp chính.

Thứ nhất là xây dựng các sản phẩm đặc thù, khẳng định vấn đề thông qua doanh nghiệp để liên kết, tạo ra sản phẩm. Không chỉ sản phẩm hiện có mà, phải là sản phẩm khách du lịch cần.

Thứ hai, phải hướng dẫn, liên kết các doanh nghiệp với nhau tạo ra một sản phẩm trọn vẹn, từ đón khách, phục vụ khách, đưa đón khách đến các khu vực mua sắm, ăn uống, nghỉ dưỡng, lưu trú… thành một vòng khép kín.

Thứ ba, cần quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước và nước ngoài. Các sản phẩm đặc sắc, thế mạnh của du lịch Việt Nam cần được giới thiệu với bạn bè quốc tế, để doanh nghiệp lữ hành có cơ hội trao đổi khách với thị trường nước ngoài. Đồng thời, cần đảm bảo các yếu tố để khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam thuận lợi, an toàn.

"Cuối cùng, chính sách thị thực là cơ hội vàng để phát triển du lịch. Phải nắm bắt được cơ hội vàng này để tạo dựng thế vị thế của du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế", ông Thủy nhấn mạnh.

Về cơ chế thị thực, ông Thủy cho biết, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam có sự phối hợp chặt chẽ để có lộ trình từng bước kéo dài và mở rộng thị thực đối với các nước, nhằm thúc đẩy du khách đến với Việt Nam.

Về vấn đề chuyển đổi số, ông Thủy khẳng định, từ cách đây ba năm, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã thực hiện theo chủ trương chuyển đổi số của Chính phủ ban hành.

Trong thời gian qua, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Chuyển đổi số của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục đã hoàn thiện ba nền tảng kinh doanh về du lịch, sẽ sớm được ban hành sắp tới. Song song đó, Cục phổ biến, hướng dẫn các doanh nghiệp về kinh doanh du lịch trên các nền tảng này.

"Chúng tôi cũng cùng các cơ quan chức năng của Bộ đăng ký, xây dựng nền tảng Du lịch Quốc gia Việt Nam trong năm 2026 và triển khai từng bước trong năm 2027", ông Thủy chia sẻ.

Laodong.vn

Nguồn:https://laodong.vn/du-lich/tin-tuc/thoi-co-vang-de-du-lich-viet-nam-but-pha-don-25-trieu-khach-quoc-te-1589525.html



Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Về U Minh Hạ trải nghiệm du lịch xanh ở Mười Ngọt và Sông Trẹm
Đội tuyển Việt Nam thăng hạng FIFA sau trận thắng Nepal, Indonesia lâm nguy
71 năm sau ngày giải phóng, Hà Nội vẹn nguyên vẻ đẹp di sản trong dòng chảy hiện đại
71 năm ngày Giải phóng Thủ đô - khơi dậy khí thế để Hà Nội vững bước trong kỷ nguyên mới

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm