Theo quy hoạch, thời kỳ 2021-2030, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi có cấp sân bay 4E và sân bay quân sự cấp I. Cảng có công suất khoảng 13 triệu hành khách/năm và 250.000 tấn hàng hóa/năm.

Tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi có cấp sân bay 4E và sân bay quân sự cấp I với công suất khoảng 18 triệu hành khách/năm và 500.000 tấn hàng hóa/năm. 

Đối với nhà ga hành khách thời kỳ 2021-2030, quy hoạch nhà ga hành khách T2 mới tại khu vực phía Đông nhà ga hành khách T1 hiện hữu. Tổng công suất nhà ga hành khách T1 và T2 đạt khoảng 13 triệu hành khách/năm.

Tầm nhìn đến năm 2050, sân bay mở rộng nhà ga hành khách, nâng tổng công suất đạt khoảng 18 triệu hành khách/năm. 

Về hệ thống đường cất hạ cánh thời kỳ 2021-2030, giữ nguyên đường cất hạ cánh hiện hữu với kích thước 3.050m x 45m, lề vật liệu rộng 7,5m. Đến năm 2050 sẽ quy hoạch đường cất hạ cánh số 2 cách tim đường cất hạ cánh hiện hữu khoảng 215m về phía Nam, chiều dài khoảng 2.400m.

Về sân đỗ máy bay,  quy hoạch cũng mở rộng sân đỗ hiện hữu đáp ứng khoảng 30 vị trí đỗ máy bay thời kỳ 2021-2030 và 40 vị trí đỗ vào năm 2050.

Phê duyệt quy hoạch nâng cấp, mở rộng sân bay Cà Mau đón 1 triệu khách/năm

Phê duyệt quy hoạch nâng cấp, mở rộng sân bay Cà Mau đón 1 triệu khách/năm

Bộ trưởng Bộ GTVT vừa phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không (sân bay) Cà Mau thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đề nghị bố trí 1.000 tỷ đồng cho dự án sân bay Gia Bình

Đề nghị bố trí 1.000 tỷ đồng cho dự án sân bay Gia Bình

Chính phủ dự kiến dành 1.000 tỷ đồng cho dự án sân bay Gia Bình, 2.000 tỷ đồng cho dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) và 1.520 tỷ đồng cho 2 dự án của TAND Tối cao.
Sân bay Liên Khương thành Cảng hàng không quốc tế đầu tiên của vùng Tây Nguyên

Sân bay Liên Khương thành Cảng hàng không quốc tế đầu tiên của vùng Tây Nguyên

Cảng hàng không Liên Khương (Lâm Đồng) vừa được công bố chính thức trở thành cảng hàng không quốc tế đầu tiên của vùng Tây Nguyên.