Trao đổi tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Việt Hùng ghi nhận sự nỗ lực cùng tinh thần trách nhiệm, làm việc cao độ của lãnh đạo Ban Quản lý dự án 85 và các nhà thầu trong suốt quá trình thi công, đặc biệt là vừa bảo đảm tiến độ vừa giữ vững chất lượng công trình.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Việt Hùng, tuyến Hoài Nhơn – Quy Nhơn đến thời điểm hiện tại cơ bản đã đạt về tiến độ theo yêu cầu. Tuy nhiên, các đơn vị tuyệt đối không được chủ quan và cũng không được phép lơ là ở bất kỳ khâu nào.
"Dự án hiện tính từng ngày, đơn vị nào không đủ nhân lực, thiết bị phải báo cáo ngay, không được để chậm trễ. Các đơn vị phải vào cuộc quyết liệt, kiểm soát chặt chẽ mọi hạng mục, không được lơ là dù chỉ một khâu nhỏ”, Thứ trưởng Nguyễn Việt Hùng nhấn mạnh.
Được biết, trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, đoạn Hoài Nhơn - Quy Nhơn vẫn còn vướng khoảng 3 km qua khu vực rừng tự nhiên do Tổng công ty Trường Sơn thi công. Đây là đoạn đường găng có tiến độ chậm hơn so với kế hoạch.
Nguyên nhân vì thủ tục chuyển mục đích sử dụng rừng kéo dài hơn nửa năm, khiến mặt bằng chỉ được bàn giao vào tháng 12/2024. Ngay sau khi nhận mặt bằng, dự án lại bước vào thời điểm mùa mưa, gây thêm khó khăn cho quá trình thi công.
Trước tình hình này, Thứ trưởng Nguyễn Việt Hùng yêu cầu nhà thầu phải huy động tối đa nhân lực, phương tiện, tăng ca, tăng kíp, tranh thủ thời tiết thuận lợi để bù tiến độ, đảm bảo hoàn thành dự án đúng kế hoạch.
“Bộ Xây dựng đã chỉ đạo rất nhiều, từ văn bản, công điện cho đến trực tiếp xuống công trường. Các đoàn của Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình, Cục Kinh tế và Quản lý đầu tư xây dựng đều thường xuyên kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu phải vừa đảm bảo tiến độ, vừa tuyệt đối giữ vững chất lượng công trình”, Thứ trưởng Nguyễn Việt Hùng chia sẻ thêm.
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Việt Hùng cũng thông tin, với tiến độ hiện nay, dự án sẽ hoàn thành và thông tuyến vào ngày 19/12/2025 theo đúng kế hoạch.
Cục Kinh tế và Quản lý đầu tư xây dựng đã cử cán bộ bám sát hiện trường, thường xuyên kiểm tra các điểm nóng như hầm số 3 (tuyến Quảng Ngãi - Quy Nhơn) và đoạn đường găng Hoài Nhơn - Quy Nhơn, kịp thời tháo gỡ khó khăn, đảm bảo công trình hoàn thành đúng tiến độ và yêu cầu chất lượng.
Theo ông Nguyễn Văn Hưng, Giám đốc Ban điều hành dự án thành phần Hoài Nhơn - Quy Nhơn (Ban QLDA 85, Bộ Xây dựng), đến nay toàn dự án đã hoàn thành khoảng 96% khối lượng công việc, tương đương 67/70 km tuyến chính.
Phần còn lại khoảng 3 km qua rừng tự nhiên do vướng thủ tục chuyển mục đích sử dụng rừng và bàn giao mặt bằng muộn, Tổng công ty Trường Sơn cũng đang tăng tốc thi công, huy động tối đa nhân lực, thiết bị, thi công cuốn chiếu phần thảm bê tông nhựa để kịp tiến độ.
“Đến nay phần nền, móng cơ bản đã hoàn thành, chỉ còn khoảng 600m công trình dở dang. Chúng tôi đang tranh thủ thời tiết thuận lợi, triển khai thảm nhựa cuốn chiếu, phấn đấu về đích sớm hơn kế hoạch”, ông Hưng cho biết thêm.
Cũng theo ông Hưng, Ban Quản lý dự án 85 đã ban hành đầy đủ quy trình quản lý chất lượng, quán triệt đến từng cán bộ kỹ thuật, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công. Các yêu cầu kỹ thuật, quy chuẩn được thực hiện nghiêm túc theo chỉ dẫn của Bộ Xây dựng, đồng thời triển khai công tác chuẩn bị bàn giao, vận hành khai thác song song với quá trình thi công.
Hiện, Ban đang phối hợp với Ban An toàn giao thông (Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai), Phòng Cảnh sát giao thông và các đơn vị quản lý tuyến rà soát hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, lan can, hộ lan, rãnh thoát nước, đảm bảo an toàn giao thông tuyệt đối khi tuyến được đưa vào khai thác.
Nguồn: https://baophapluat.vn/thu-truong-bo-xay-dung-nguyen-viet-hung-kiem-tra-cao-toc-doan-hoai-nhon-quy-nhon.html






Bình luận (0)