
Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Tân Hiệp. Ảnh: TRÚC LINH
Sáng sớm, tại Trung tâm PVHCC xã Tân Hiệp, người dân đến nộp hồ sơ, tra cứu thông tin hay nhận kết quả đều được cán bộ hướng dẫn tận tình. Từ bàn hướng dẫn, quầy tiếp nhận đến khu vực trả kết quả mọi thao tác đều được cán bộ thực hiện nhanh gọn, chuyên nghiệp, phản ánh tinh thần chính quyền đồng hành cùng người dân.
Chính thức hoạt động từ ngày 1/7/2025 đến nay, Trung tâm PVHCC xã Tân Hiệp tiếp nhận trực tiếp và trực tuyến hơn 4.500 hồ sơ các loại. Hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn chiếm hơn 97%; tỷ lệ số hóa chung đạt hơn 84%; thanh toán trực tuyến đạt hơn 86%. Bà Trần Thị Xuân Uyên - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Giám đốc Trung tâm PVHCC xã Tân Hiệp cho biết: “Ngay từ khi thành lập, chúng tôi xác định người dân là trung tâm phục vụ. Xã triển khai đồng bộ các giải pháp chuẩn hóa quy trình, công khai minh bạch, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong xử lý hồ sơ, thực hiện mô hình “4 tại chỗ” (tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả tại chỗ).
Không chỉ bảo đảm tiến độ, Trung tâm PVHCC xã Tân Hiệp còn chú trọng chất lượng phục vụ. Đến nay, có hơn 200 phiếu đánh giá, kết quả có 100% phiếu hài lòng. Ông Huỳnh Văn Công, ngụ ấp Kênh 10, xã Tân Hiệp cười nói: “Tôi đến làm giấy ủy quyền được cán bộ hướng dẫn tận tình, làm rất nhanh và thuận tiện”.
Để tạo môi trường hành chính thân thiện, hiện đại, trung tâm bố trí máy bấm số tự động, máy tra cứu thủ tục hành chính, bàn hướng dẫn, máy tính nộp hồ sơ trực tuyến, wifi và nước uống miễn phí, thậm chí có trạm sạc điện thoại cho người dân. Đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại trung tâm có năng lực, tinh thần trách nhiệm cao. Anh Nguyễn Ngọc Ninh - công chức tư pháp, hộ tịch chia sẻ: “Chúng tôi luôn xem người dân là trung tâm. Ai chưa quen với dịch vụ công, chúng tôi hướng dẫn tận tình để họ yên tâm và hài lòng khi đến trung tâm”. Lực lượng đoàn viên luôn có mặt tại trung tâm để hỗ trợ người dân. Em Nguyễn Thị Hiếu - đoàn viên ấp B cho biết: “Em trực bàn hướng dẫn, hỗ trợ tận tình giúp người dân nộp hồ sơ trực tuyến, nhất là các cô chú lớn tuổi”.
Trung tâm PVHCC xã Tân Hiệp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý thủ tục hành chính, từ tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt đến trả kết quả thủ tục hành chính được thực hiện trên môi trường điện tử. Người dân có thể theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ trực tuyến, bảo đảm minh bạch, rõ ràng và trách nhiệm giải trình cao. Nhờ cách làm chuyên nghiệp, tình trạng chậm trễ tại trung tâm đã được hạn chế thấp nhất. Trường hợp trễ hẹn đều được xin lỗi và hẹn lại bằng văn bản. Bà Trần Thị Xuân Uyên cho biết: “Xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện, hướng tới chính quyền số, công dân số; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo và chữ ký số trong giải quyết hồ sơ, tiếp tục lấy ý kiến người dân để hoàn thiện quy trình phục vụ”.
Với cách làm linh hoạt, lấy người dân làm trung tâm, Trung tâm PVHCC xã Tân Hiệp đang góp phần đưa chuyển đổi số vào thực chất. Sự hài lòng của người dân chính là thước đo cho một nền hành chính hiện đại, gần dân và vì dân.
TRÚC LINH
Nguồn: https://baoangiang.com.vn/tien-loi-tu-chuyen-doi-so-o-tan-hiep-a467824.html






Bình luận (0)