Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Tìm giải pháp bền vững xây dựng sản phẩm du lịch làng nghề

(CT) - Ngày 12-12, tại TP Cần Thơ, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức hội thảo “Nâng cao chất lượng, đổi mới sáng tạo sản phẩm làng nghề”.

Báo Cần ThơBáo Cần Thơ12/12/2025

Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm làm du lịch nông nghiệp, du lịch gắn với làng nghề tại hội nghị. Ảnh: KIỀU MAI

Hiện Việt Nam có khoảng 5.400 làng nghề, trong đó có 263 nghề truyền thống, 1.975 làng nghề đã được công nhận. Nhiều làng nghề Việt Nam đã trở thành điểm đến du lịch, cung cấp đa dạng trải nghiệm cho du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, công nghiệp hóa, đô thị hóa tác động đến không gian làng nghề, nhiều làng nghề đang đối mặt với nguy cơ mai một kỹ năng nghề, ô nhiễm môi trường. Nhiều làng nghề nhỏ lẻ, chưa có quy hoạch và đầu tư đồng bộ, các sản phẩm du lịch còn đơn điệu. Du lịch làng nghề đứng trước thách thức về sự chuyển dịch, đổi mới trong cách làm du lịch, nhất là ứng dụng công nghệ số, thị trường, xu hướng du lịch...

Từ thực trạng trên, các đại biểu thảo luận, chia sẻ các kinh nghiệm và đề xuất các kiến nghị về cơ chế, chính sách, cách thức xây dựng các sản phẩm du lịch từ làng nghề, đầu tư cho nguồn nhân lực, chuỗi giá trị từ sản phẩm làng nghề...

Phát biểu tại hội nghị, ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi đã tổ chức các đoàn famtrip khảo sát các sản phẩm du lịch gắn với làng nghề và hội nghị lần này là cơ sở đánh giá các thực trạng, thảo luận các giải pháp. Trên cơ sở này, chúng tôi kỳ vọng đề xuất những phương châm hành động nhằm xây dựng dòng sản phẩm có thế mạnh đặc trưng của Việt Nam. Đồng thời đề xuất chương trình hành động cho giai đoạn 2026-2030, trong đó du lịch nông thôn gắn với các chương trình mục tiêu quốc gia, nhằm hướng tới mục tiêu kép là thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, tạo việc làm bền vững cho khu vực nông thôn, miền núi, vùng xa mà vẫn đảm bảo văn hóa sinh thái, khơi dậy niềm tự hào quê hương, biến các giá trị văn hóa bản địa, tinh hoa làng nghề trở thành sản phẩm độc đáo mang đậm bản sắc Việt Nam, tăng sức cạnh tranh thương hiệu trên thị trường quốc tế”.

ÁI LAM

Nguồn: https://baocantho.com.vn/tim-giai-phap-ben-vung-xay-dung-san-pham-du-lich-lang-nghe-a195380.html


Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Giới trẻ thích thú check-in “tuyết rơi” giữa TPHCM
Điểm vui chơi Noel gây sốt giới trẻ TPHCM với cây thông 7m
Có gì tại con hẻm nhỏ 100 m ‘gây sốt’ dịp giáng sinh
Choáng ngợp siêu đám cưới tổ chức 7 ngày đêm tại Phú Quốc

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Bùi Công Nam và Lâm Bảo Ngọc đọ chất giọng cao vút

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm