Đây là Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại được tổ chức trong năm 2025.
![]() |
| Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ cùng đại diện các đơn vị, doanh nghiệp tham quan gian hàng trưng bày. |
Tham dự chương trình có đồng chí Đào Mỹ, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; đại diện Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại các tỉnh: Gia Lai, Lâm Đồng, Quảng Ngãi, cùng gần 150 đại biểu đến từ các cơ quan, tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp, hợp tác xã trong nước và ngoài nước, trong đó có 20 doanh nghiệp nước ngoài như: Úc, Hàn Quốc, Trung Quốc và Singapo.
![]() |
| Ông Trịnh Đức Minh, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) giới thiệu về ngành cà phê của tỉnh. |
Phát biểu mở đầu chương trình, Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Hải Triều cho biết: Tây Nguyên có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về kinh tế, chính trị, quốc phòng - an ninh; giữ vai trò kết nối giữa Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ với các nước láng giềng Lào và Campuchia. Hiện nay, Tây Nguyên đã hình thành các vùng sản xuất nông sản chủ lực quy mô lớn, đóng góp quan trọng vào cơ cấu xuất khẩu của cả nước. Nhiều mặt hàng của vùng như: cà phê, hồ tiêu, điều, cao su, chanh dây, sầu riêng… đã nằm trong nhóm dẫn đầu thế giới về sản lượng và kim ngạch xuất khẩu.
![]() |
| Đại diện doanh nghiệp của tỉnh và doanh nghiệp nước ngoài ký kết thỏa thuận hợp tác sản xuất, cung ứng, phân phối sản phẩm của nhau. |
Tại chương trình, các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, chế biến, thu mua, phân phối sản phẩm đủ điều kiện và có tiềm năng xuất khẩu ở khu vực Tây Nguyên đã trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng của tỉnh.
Các sản phẩm tham gia trưng bày là sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu các cấp, sản phẩm đặc trưng của tỉnh, đặc sản vùng miền của các doanh nghiệp khu vực Tây Nguyên; đạt các tiêu chuẩn về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo đầy đủ nhãn mác, nguồn gốc, xuất xứ...
![]() |
| Đại diện các doanh nghiệp trao đổi bên lề chương trình. |
Ngoài ra, đại diện các đơn vị, hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp cũng tập trung trao đổi, kết nối, chia sẻ năng lực về sản xuất, cung ứng và nhu cầu mở rộng thị trường xuất khẩu.
Trong khuôn khổ chương trình, doanh nghiệp trong tỉnh và doanh nghiệp nước ngoài đã kết nối, ký kết 6 thỏa thuận hợp tác, thiết lập các mối quan hệ đối tác chiến lược giữa các doanh nghiệp về sản xuất, cung ứng, phân phối sản phẩm.
![]() |
| Hoạt động kết nối B2B trong chương trình xúc tiến thương mại lần này. |
Theo Sở Công Thương Đắk Lắk, việc tổ chức Đoàn doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam giao dịch mua hàng vùng Tây Nguyên nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp vùng Tây Nguyên mở rộng thị trường xuất khẩu, tìm kiếm đối tác và có cơ hội kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp nhập khẩu nước ngoài.
Chương trình cũng thúc đẩy công tác quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chất lượng của vùng Tây Nguyên, thiết lập quan hệ bán hàng, ký kết hợp đồng, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường nước ngoài.
Nguồn: https://baodaklak.vn/kinh-te/202512/to-chuc-doan-doanh-nghiep-nuoc-ngoai-den-giao-dich-mua-hang-vung-tay-nguyen-dcb0bf3/











Bình luận (0)