Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Toyota GR GT 2027 - siêu xe động cơ hybrid V8 tăng áp kép, 650 mã lực

Sau thời gian dài đồn đoán, Toyota vừa ra mắt xe thể thao đầu bảng GR GT, đánh dấu bước ngoặt mới khi bộ phận Gazoo Racing được tách thành thương hiệu độc lập.

Báo Khoa học và Đời sốngBáo Khoa học và Đời sống05/12/2025

111.jpg
Toyota vừa chính thức trình làng mẫu xe thể thao đầu bảng mang tên GR GT, đánh dấu bước ngoặt mới khi bộ phận Gazoo Racing được tách thành thương hiệu độc lập. Đây được xem là mẫu xe kế nhiệm tinh thần của huyền thoại Lexus LFA, nhưng mang diện mạo và triết lý thiết kế hoàn toàn khác biệt.
13.jpg
Thiết kế ngoại thất của xe Toyota GR GT 2027 hoàn toàn mới được tinh chỉnh bởi các kỹ sư khí động học từng tham gia dự án xe đua WEC của Toyota. Cụm đèn LED mảnh, khe hút gió lớn.
12.jpg
Cánh gió của mẫu siêu xe thể thao nhà Toyota liền thân và bộ khuếch tán khí động cỡ lớn phía sau nhấn mạnh tính năng động. GR GT sử dụng mâm hợp kim 20 inch bọc lốp Michelin Pilot Sport Cup 2.
10-8678.jpg
GR GT gây chú ý với thiết kế khí động học thuần chất xe đua, không mang bất kỳ logo Toyota nào – thay vào đó là những huy hiệu GR gắn trên thân xe thấp, dài với phần đầu kéo dài nổi bật.
5-5521.jpg
Nội thất xe mang phong cách buồng lái, tập trung tối đa vào người điều khiển. Xe trang bị vô-lăng đáy phẳng tích hợp núm điều chỉnh chế độ lái và kiểm soát ổn định, bảng đồng hồ kỹ thuật số lớn và màn hình giải trí trung tâm.
4-2237.jpg
Dù hiện đại hóa mạnh mẽ, khoang lái của mẫu siêu xe GR GT 2027 hoàn toàn mới nhà Toyota sẽ vẫn giữ lại một số nút bấm vật lý cho các chức năng cơ bản.
3-1564.jpg
Bên dưới nắp capo là khối động cơ hybrid V8 4.0L tăng áp kép hoàn toàn mới, bố trí dạng “hot-V”, sử dụng hệ thống bôi trơn carter khô nhằm tối ưu trọng tâm. Động cơ được kết nối với hộp số tự động 8 cấp đặt sau thông qua trục truyền bằng sợi carbon, đi kèm mô-tơ điện và vi sai hạn chế trượt.
8-129.jpg
Hệ truyền động này sản sinh công suất ít nhất 650 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, cho phép xe đạt tốc độ tối đa trên 320 km/h. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng lý tưởng 45:55 giữa trước và sau góp phần mang lại khả năng vận hành ổn định ở tốc độ cao.
7-8331.jpg
GR GT sở hữu cấu trúc khung nhôm dạng không gian – lần đầu tiên được Toyota áp dụng – kết hợp vật liệu carbon và nhựa để giảm trọng lượng, hướng tới mức dưới 1.750 kg. Hệ thống treo tay đòn kép cùng phanh gốm carbon hứa hẹn khả năng kiểm soát tối ưu trên đường đua lẫn đường phố.
9-1726.jpg
GR GT sẽ chính thức đi vào sản xuất từ năm 2027, đồng thời ra mắt cùng phiên bản xe đua GR GT3 – hứa hẹn là đại diện mới của Toyota tại các giải đua thể thao tốc độ toàn cầu như WEC. Ngoài ra, nền tảng phát triển GR GT cũng sẽ được sử dụng để tạo nên thế hệ mới của Lexus LFA.
Video: Giới thiệu mẫu siêu xe thể thao Toyota GR GT 2027.

Nguồn: https://khoahocdoisong.vn/toyota-gr-gt-2027-sieu-xe-dong-co-hybrid-v8-tang-ap-kep-650-ma-luc-post2149073838.html


Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chuyên mục

Nhà thờ Đức Bà TP HCM rực rỡ ánh sáng đón Giáng sinh 2025
Thiếu nữ Hà Nội "lên đồ" xinh lung linh cho mùa Giáng sinh
Bừng sáng sau bão lũ, làng hoa cúc Tết tại Gia Lai mong đừng cúp điện để cứu cây
Thủ phủ mai vàng miền Trung thất thu nặng sau thiên tai kép

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Quán cà phê Đà Lạt tăng 300% khách vì chủ đóng vai 'phim chưởng'

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm

Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC