Sự kiện do UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao cùng Liên đoàn Điền kinh TP.HCM phối hợp tổ chức, nhằm thực hiện định hướng phát triển du lịch gắn với thể thao và văn hóa, một trong những trụ cột quan trọng trong chiến lược xây dựng TP.HCM thành siêu đô thị mang tầm vóc quốc tế.
Năm nay, giải tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện chạy bộ lớn nhất Việt Nam với hơn 23.000 vận động viên, đến từ 81 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Quy mô này ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, với tổng số vận động viên dự kiến tăng hơn 30% so với mùa giải 2024.
Giải chạy lan tỏa thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”, đi qua 17 địa danh biểu tượng của TP.HCM - nơi quá khứ, hiện tại và tương lai giao hòa trong từng bước chạy.
Phát biểu khai mạc Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank lần thứ 8, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nhấn mạnh, đây không chỉ là giải chạy bộ có quy mô lớn nhất nước; mà còn là một hành trình quảng bá hình ảnh TP.HCM năng động, thân thiện và tràn đầy sức sống đến du khách trong và ngoài nước, qua từng bước chạy của các vận động viên.
Theo bà Hiếu, giải đấu được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch Thành phố nhằm khẳng định định hướng phát triển du lịch gắn liền với thể thao và văn hóa, một trong những trụ cột quan trọng trong chiến lược xây dựng thành phố thành siêu đô thị du lịch quốc tế, hướng tới điểm đến xanh, bền vững và đáng trải nghiệm khác biệt.
Bà Hiếu cho biết, một giải đấu lúc đầu chỉ từ hơn 4.200 vận động viên trong lần tổ chức đầu tiên, đến nay bước sang mùa giải thứ 8, thu hút hơn 23.000 vận động viên tham gia.
Sự tăng trưởng vượt bậc này khẳng định sức hút của giải chạy mang tính biểu tượng của Thành phố, luôn sẵn sàng chào đón bạn bè năm châu, sẵn sàng trở thành một trung tâm sự kiện thể thao - du lịch hàng đầu khu vực, bà Hiếu nhấn mạnh thêm.
Theo Ban tổ chức (BTC), điều làm nên sức sống của Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank chính là những bước chạy đầy cảm xúc của các vận động viên. Trên hành trình đi qua 17 biểu tượng của Thành phố, mỗi bước chân không chỉ chinh phục thử thách mà còn chạm vào nhịp đập của một đô thị trẻ trung - hiện đại - nghĩa tình.
Diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 5 với chủ đề “Sống động mùa lễ hội”, Làng Marathon năm nay được bố trí như một không gian trải nghiệm văn hóa - du lịch thu nhỏ, giới thiệu những nét đặc sắc của Thành phố đến các vận động viên và du khách.
Tại đây, người tham dự có thể tìm hiểu về 17 điểm đến tiêu biểu trên cung đường chạy, các sản phẩm du lịch mới của Thành phố như du lịch đường sông, du lịch xanh, cũng như thông tin về các hoạt động lễ hội của Tuần lễ Du lịch diễn ra từ ngày 3-12.12. Song song đó, nhiều chương trình kích cầu du lịch - mua sắm được triển khai để phục vụ vận động viên và du khách.
Sự kết hợp giữa hoạt động thể thao quy mô lớn và chuỗi trải nghiệm kích cầu du lịch - lễ hội, ngành du lịch TP.HCM kỳ vọng sẽ lan tỏa sâu rộng hình ảnh về một thành phố sống động, giàu bản sắc và hiếu khách đến cộng đồng trong nước và quốc tế.
Là điểm nhấn quan trọng trong hệ sinh thái hoạt động của Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank, Giải chạy thiếu nhi KIDS RUN sẽ diễn ra vào ngày 06.12 tại The Global City, dự kiến chào đón hơn 1.200 em nhỏ từ 5 đến 14 tuổi tham gia hai cự ly 1,5 km và 3 km.
TP.HCM: Quảng bá du lịch qua sự kiện thể thao mang tính biểu trưng
Theo ông Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, qua 7 mùa tổ chức, giải chạy đã nuôi dưỡng, khơi dậy văn hóa rèn luyện thể dục thể thao trong cộng đồng, cũng như tinh thần về ý chí bền bỉ và khát vọng vươn lên, góp phần hình thành một cộng đồng đoàn kết và năng động.
Đây cũng là nền tảng để Thành phố tiếp tục duy trì thói quen rèn luyện thể thao trong mọi lứa tuổi, giúp tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” trở nên gần gũi và được lan tỏa rộng rãi trong đời sống người dân, ông Nhân nhấn mạnh.
Nguồn: https://baovanhoa.vn/the-thao/tphcm-khai-mac-giai-chay-bo-lon-nhat-viet-nam-185970.html










Bình luận (0)