(HG) - Nhằm phục vụ, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân không sử dụng tiền mặt tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh, cũng như thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ, mới đây, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) chi nhánh Hậu Giang đã triển khai Chương trình giải pháp KIOSK y tế thông minh cho các cơ sở y tế công lập tại tỉnh.
HDBank chi nhánh Hậu Giang giới thiệu các giải pháp thực hiện KIOSK y tế thông minh cho các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, bệnh nhân được định danh và xác thực điện tử thông tin căn cước công dân có gắn chip với dữ liệu của Trung tâm Nghiên cứu - Ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân và nhận dạng khuôn mặt tại KIOSK y tế thông minh, để xác minh và khởi tạo mã bệnh nhân tại hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện.
Ngoài ra, triển khai giải pháp KIOSK y tế thông minh sẽ thúc đẩy việc thanh toán viện phí không dùng tiền mặt thông qua việc tích hợp tạo lập tài khoản thanh toán viện phí với căn cước công dân có gắn chip của bệnh nhân để thực hiện các giao dịch thanh toán viện phí không tiền mặt trong cơ sở y tế. Thông qua giải pháp này, cơ sở y tế sẽ không còn lo ngại về vấn đề quản lý tạm ứng, hoàn ứng viện phí và hướng đến việc thanh toán viện phí 100% không dùng tiền mặt. Mục tiêu trong năm 2024, phấn đấu hoàn thành triển khai KIOSK y tế thông minh tại 18 cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh.
T.XOÀN
Nguồn: https://www.baohaugiang.com.vn/tai-chinh/hdbank-chi-nhanh-hau-giang-trien-khai-chuong-trinh-giai-phap-kiosk-y-te-thong-minh-134928.html
Bình luận (0)