Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh. |
Theo đánh giá của Cổng Dịch công Quốc gia về thực hiện Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố được tính trên 5 tiêu chí. Tỉnh Tuyên Quang đạt 79,1 điểm, đứng thứ 5 toàn quốc. Cụ thể: Chỉ số công khai, minh bạch đạt 9,9 điểm; tiến độ giải quyết hồ sơ đạt 19,1 điểm; dịch vụ công trực tuyến đạt 8,1 điểm; mức độ hài lòng đạt 18 điểm và chỉ số số hóa hồ sơ đạt 13,6 điểm.
Kết quả này phản ánh những nỗ lực của tỉnh trong việc nâng cao chất lượng thực hiện thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đáp ứng yêu cầu của mô hình chính quyền mới.
Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. |
Đáng chú ý, sau hơn 1 tháng triển khai mô hình chính quyền mới, toàn tỉnh đã tiếp nhận trên 31.800 hồ sơ với 98,2% hồ sơ được giải quyết đúng hạn và trước hạn. Trung bình mỗi ngày Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh tại 2 cơ sở hỗ trợ cho khoảng 200 - 250 lượt người dân đến giải quyết thủ tục hành chính.
Đối với cấp xã, trung bình mỗi xã khoảng 20 - 25 lượt người/ngày. Đây là tiền đề quan trọng để Tuyên Quang nỗ lực xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, hiện đại và chuyên nghiệp.
Tin, ảnh: Lê Hải - Phương Duyên
Nguồn: https://baotuyenquang.com.vn/xa-hoi/202508/tuyen-quang-xep-thu-534-tinh-thanh-ve-cai-cach-hanh-chinh-8d264e1/
Bình luận (0)