Trang chủNewsDu lịchVì sao du khách Hàn Quốc chen chân mua sắm ở chợ...

Vì sao du khách Hàn Quốc chen chân mua sắm ở chợ Hàn?


Sau quãng thời gian ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, TP.Đà Nẵng đang thu hút trở lại hàng vạn lượt khách du lịch đến từ Hàn Quốc. Trong đó, khu chợ Hàn trở thành địa điểm yêu thích được nhiều du khách Hàn Quốc lựa chọn để ghé thăm, tham quan, mua sắm. 

Chợ Hàn đông kín du khách Hàn Quốc - Ảnh 1.

Chợ Hàn nằm ở số 119 trên tuyến đường Trần Phú (thuộc P.Hải Châu 1, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), khu chợ có 2 tầng với tổng diện tích khoảng 28.000 m2. Mỗi tầng được phân chia thành nhiều khu khác nhau với mục đích thuận tiện cho du khách khi đến trải nghiệm.

Chợ Hàn đông kín du khách Hàn Quốc - Ảnh 2.

Đoàn du khách Hàn Quốc xếp hàng, chuẩn bị vào chợ Hàn tham quan, mua sắm

Mỗi ngày, chợ Hàn đón khoảng 10.000 người, ngoài người dân địa phương, du khách quốc tế đến từ Hàn Quốc được cho là đông nhất. 

Chợ Hàn đông kín du khách Hàn Quốc - Ảnh 3.

Ở tầng 1, có các khu thực phẩm công nghệ và ngũ cốc; hương đèn và trái cây; đặc sản mắm; thực phẩm tươi sống; thực phẩm khô, gia vị; mỹ nghệ may tre; ngư lưới, nhôm nhựa. Du khách Hàn Quốc rất yêu thích các thực phẩm sấy khô như mít sấy, mực khô…

Ở tầng 2 là các khu áo quần mỹ phẩm, may đo, vải, giày dép, túi xách, mùng mền. Bà Lý Lựu (tiểu thương bán quần áo), chia sẻ: “Chợ Hàn rất đông khách Hàn Quốc. Họ thường tìm mua những bộ quần áo thoáng mát, đặc biệt là những trang phục có thiết kế về chủ đề biển”.

Chợ Hàn đông kín du khách Hàn Quốc - Ảnh 4.

Các tiểu thương chia sẻ, tùy theo thời điểm mà chợ Hàn sẽ đón rất đông khách Hàn Quốc. Đặc biệt, chợ sẽ ken kín du khách Hàn Quốc khi các đoàn xe du lịch đổ khách xuống. Có thời điểm, chợ Hàn gần như quá tải, du khách phải chen chân nhau để di chuyển

Chợ Hàn đông kín du khách Hàn Quốc - Ảnh 5.

Các mặt hàng giày dép, túi xách giá rẻ được nhiều du khách đến tìm mua

Sau khi được cải tạo, nâng cấp các hạng mục vào ngày 6.9.2022, chợ Hàn như “khoác” lên mình một chiếc áo mới”, sạch sẽ, khang trang hơn. Đặc biệt, giá thành hợp lý, không có hiện tượng “chặt chém” vì có bộ phận giám sát và tiếp nhận ý kiến phản ánh của khách hàng là những yếu tố khiến chợ Hàn thành địa chỉ mua sắm hàng lưu niệm, sản vật địa phương nổi tiếng của du khách trong và ngoài nước.

Chợ Hàn đông kín du khách Hàn Quốc - Ảnh 6.

Hình ảnh nón lá nổi bật trong dòng người ở chợ Hàn

Chợ Hàn đông kín du khách Hàn Quốc - Ảnh 7.

Những nữ du khách Hàn Quốc thích thú trong bộ áo dài truyền thống của phụ nữ Việt Nam khi tham quan chợ Hàn

Chợ Hàn đông kín du khách Hàn Quốc - Ảnh 8.

Vòng trang sức là món phụ kiện được nhiều du khách chú ý khi đến với chợ Hàn

Chợ Hàn đông kín du khách Hàn Quốc - Ảnh 9.

Mặt hàng lưu niệm được làm bằng thủ công thu hút du khách Hàn Quốc đến tìm hiểu, mua sắm

Ngoài Hàn Quốc, chợ Hàn còn đón nhiều du khách đến từ Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc… Các tiểu thương ở chợ Hàn có thể giao tiếp bằng nhiều thứ tiếng nên du khách rất thuận tiện trong việc mua hàng. 

Chợ Hàn đông kín du khách Hàn Quốc - Ảnh 10.

“Vì tính chất công việc mà mỗi người bán hàng tại đây phải biết nhiều thứ tiếng. Chúng tôi hay nói đùa… làm việc ở đây, chúng tôi được cấp bằng ngoại ngữ ở ‘đại học’ chợ Hàn”, bà Ngọc Trang (tiểu thương bán thực phẩm khô), nói

Thông qua việc phát triển các chuyến bay từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng, quảng bá tốt hình ảnh điểm đến cùng nhiều chính sách kích cầu du lịch, thành phố biển Đà Nẵng được rất đông du khách Hàn Quốc lựa chọn. 

Theo Tổng Cục Du lịch, trong bốn tháng đầu năm 2023, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đông nhất, vượt mốc 1 triệu lượt, tiếp theo là Mỹ (263.000 lượt), Trung Quốc vươn lên ở vị trí thứ ba (252.000 lượt). 



Source link

Cùng chủ đề

Kênh SBS Golf Hàn Quốc lựa chọn Đà Nẵng và Phú Quốc cho chương trình “Golf & Travel in Vietnam”

Ngày 28/2, SBS Golf - kênh truyền hình về golf đầu tiên tại Hàn Quốc đã phát sóng tập đầu tiên trong tổng số 8 tập của chương trình “Golf & Travel in Vietnam”. Đây được xem là một trong những hành trình chơi golf đặc biệt và thú vị nhất từ trước tới nay mà SBS Golf đã tạo nên, khi mang đến cho người xem những gợi ý hấp dẫn về một chuyến đi kết...

Văn hóa đãi cơm của người Việt trong mắt blogger Hàn Quốc

Thói quen mời khách tới nhà ở lại dùng cơm và thiết đãi nhiều món ngon quen thuộc với người Việt nhưng là điều lạ lẫm với một số khách nước ngoài. Park Wow Sung, blogger người Hàn sở hữu kênh Tik Tok gần 400.000 lượt thích và kênh Youtube hơn 150.000 người theo dõi, thường xuyên chia sẻ các nội dung về văn hóa Việt Nam. Nam blogger từng sinh sống ở TP HCM 15 năm, thành thạo...

Mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế và nỗi lo nguồn từ Trung Quốc

Mục tiêu rất thách thức Dữ liệu từ Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho thấy, trong năm 2023, Việt Nam đón được khoảng 12,5 triệu khách quốc tế, cao gấp 1,5 lần so với chỉ tiêu đặt ra (8 triệu lượt) và hoàn thành mục tiêu đã điều chỉnh (12,5-13 triệu lượt) của năm 2023; tuy nhiên, so với năm 2019 vẫn chỉ bằng 69%.  Trao đổi với PV. VietNamNet tại Hội thảo triển khai công tác quản...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bài đọc nhiều

Khách tàu biển khó đến Khánh Hòa vì cảng thì sửa, cảng thì xa

Xây dựng tour phục vụ khách tàu biển đến Cam RanhTuy nhiên, theo các công ty lữ hành, do cảng quốc tế Cam Ranh cách xa TP Nha Trang (khoảng 60km), còn khu vực huyện Cam Lâm và TP Cam Ranh chưa có sản phẩm phục vụ khách tại chỗ. Trước đây, khi tới cảng, khách cũng phản ánh việc ra vào...

Du lịch để đổi địa điểm ngủ

Báo cáo Dự đoán Du lịch năm 2024 của Booking.com đã chỉ ra rằng...

Cùng chuyên mục

Xử phạt người bán hàng rong ‘chặt chém’ khách ngoại quốc ở hồ Gươm

Trước đó, người đàn ông tên D.T. cùng bạn đi dạo ở hồ Gươm, chứng kiến sự việc người bán hàng rong đòi 2 du khách 50.000 đồng cho một túi bánh rán gồm 4 chiếc."Khách Tây không đồng ý, trả giá xuống 25.000 đồng, nhưng người phụ nữ không đồng ý. Sau khi du khách đưa 100.000 đồng, người bán hàng...

Cận cảnh những cuộc rượt đuổi mô tô nước hấp dẫn trên đầm Thị Nại

Kết quả thi đấu mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship, chặng đua Grand Prix of Binh DinhGiải Slalom Paralell: Hạng mục Ski Ladies:...

Bình Định hướng tới “làm thương hiệu” từ các giải đấu thể thao quốc tế

Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định khẳng định tỉnh sẽ nỗ lực "làm thương hiệu" bằng việc tổ chức các giải thể thao quốc tế, tiếp sau các giải đua môtô nước và thuyền máy F1 tại Quy Nhơn năm nay.Bùng nổ cảm xúc với Giải đua môtô nước Aquabike World Championship tại Bình ĐịnhPhát huy tối đa tiềm năng phát triển của vùng “đất võ” Bình Định Du khách không ngại 'nắng đổ lửa'...

Hội chợ Du lịch Malaysia 2024: Giới thiệu nhiều điểm đến của Việt Nam

Hãng lữ hành Golden Destination giới thiệu nhiều tour du lịch đến Việt Nam với các điểm đến nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, Sa Pa ở miền Bắc; cầu Vàng, phố cổ Hội An ở miền Trung và Thành phố Hồ Chí Minh.Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024 gắn chặt với chủ đề chuyển đổi XanhViệt Nam tham gia Hội chợ Du lịch và Lữ hành lớn nhất khu vực Nam ÁTăng cường hợp...

Khách quốc tế ‘áp đảo’ khách nội tham quan vịnh Hạ Long

Ngày 24-3, thông tin từ Ban quản lý vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết tính từ đầu năm 2024 đến nay, vịnh Hạ Long đã đón tổng cộng 611.139 lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 529.507 lượt (cao hơn 6,4 lần so với khách trong nước).Cũng theo Ban quản lý vịnh Hạ Long, khách lưu trú trên vịnh...

Mới nhất

Ngộ độc cơm gà ở Nha Trang: Cấp nhiều dữ liệu cho công an, kiểm tra camera quán

Theo ông Trịnh Ngọc Hiệp - phó giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, cơ quan chuyên môn của sở đã cung cấp cho cơ quan điều tra số liệu, thông tin các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân."Sở cũng sẽ phối hợp...

YG phủ nhận chuyện chi hàng trăm tỉ đồng để tái kí hợp đồng với Blackpink

Ngày 21.3, tin đồn bắt đầu lan truyền rằng chi phí gia hạn hợp đồng của Blackpink với YG Entertainment cho các hoạt động nhóm của họ hơn 30 tỉ won (22,5 triệu USD).Một cư dân mạng cũng cáo buộc hãng này đã gia hạn hợp đồng với nhóm nhạc nữ với giá khoảng 10 tỉ won (7,5...

Ấn tượng Đoàn Việt Nam tại Liên hoan Thanh niên Thế giới 2024

NDO - “Việt Nam, Hồ Chí Minh! Việt Nam, Hồ Chí Minh!”. Vẫy tay chào Đoàn Việt Nam, người xem đứng hai bên đường hát theo ca khúc ca ngợi đất nước, con người và vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam. Áo xanh Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tạo nên...

Mở ra cơ hội phát triển cho du lịch Hà Nội

Việc khai thác lợi thế sẵn có về vị trí, địa hình, hạ tầng, dịch vụ sẽ mở ra những cơ hội lớn để thúc đẩy phát triển du lịch thể thao, thu hút ngày càng nhiều hơn du khách đến Hà Nội.

Mới nhất