Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Vietcombank cảnh báo thủ đoạn lừa đổi quà để chiếm đoạt thông...

Vietcombank vừa phát đi cảnh báo về một thủ đoạn lừa đảo mới, mạo danh tin nhắn thương hiệu của ngân hàng để đánh cắp thông tin thẻ và mã OTP của khách hàng.

Báo Lâm ĐồngBáo Lâm Đồng23/07/2025

Vietcombank vừa phát đi cảnh báo về một thủ đoạn lừa đảo mới, mạo danh tin nhắn thương hiệu của ngân hàng để đánh cắp thông tin thẻ và mã OTP của khách hàng.

Theo phản ánh của nhiều khách hàng, trong những ngày gần đây, họ nhận được tin nhắn có nội dung thông báo điểm thưởng sắp hết hạn, kèm theo đường link dẫn đến trang đổi quà. Nội dung và cách trình bày tin nhắn tương tự tin nhắn thật từ ngân hàng, khiến người dùng dễ nhầm lẫn. Vietcombank khẳng định đây là tin nhắn giả mạo do đối tượng lừa đảo phát tán.

Các đường link trong tin nhắn thường có tên miền gần giống với trang web chính thức của Vietcombank như: vietcomm.top, vieetcom.top, viettcamd.top-vn… Khi bấm vào, người dùng sẽ bị điều hướng đến một website giả mạo, được thiết kế giống giao diện thật của ngân hàng. Tại đây, người dùng được yêu cầu nhập thông tin cá nhân, số thẻ, mã OTP với lý do “đổi quà” hoặc “nhận hoàn tiền từ điểm tích lũy”.

Ngay sau khi cung cấp các thông tin này, kẻ gian có thể sử dụng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản, hoặc liên kết thẻ với thiết bị di động khác để thực hiện giao dịch trái phép.

Vietcombank lưu ý, điểm thưởng từ chương trình VCB Loyalty không có giá trị quy đổi ra tiền mặt và chỉ có thể sử dụng để đổi quà trên các kênh chính thức của ngân hàng. Vietcombank tuyệt đối không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật như mật khẩu, số thẻ, mã OTP qua tin nhắn, email hay bất kỳ hình thức nào khác. Ngân hàng cũng không gửi đường link trong tin nhắn SMS hay thư điện tử cho khách hàng.

Vietcombank cảnh báo thủ đoạn lừa đổi quà để chiếm đoạt thông tin thẻ ngân hàng
Web giả mạo ngân hàng Vietcombank. (Ảnh minh hoạ/TL).

Để tránh bị lừa đảo, Vietcombank khuyến cáo khách hàng không truy cập các đường link lạ hoặc quét mã QR không rõ nguồn gốc; không cung cấp thông tin bảo mật cho bất kỳ ai; chỉ giao dịch qua website hoặc ứng dụng chính thức của ngân hàng. Trường hợp đã lỡ nhập thông tin vào website giả mạo, khách hàng cần khóa thẻ khẩn cấp và liên hệ với Vietcombank để được hỗ trợ.

Song song với việc cảnh báo người dùng, Vietcombank cho biết đã triển khai tính năng tự động cảnh báo tài khoản nhận tiền có dấu hiệu gian lận trên ứng dụng VCB Digibank từ ngày 30/6. Hệ thống này sẽ tự động nhận diện các giao dịch chuyển tiền nhanh Napas 24/7 có yếu tố rủi ro và cảnh báo cho khách hàng trước khi thực hiện.

Cụ thể, hệ thống sẽ hiển thị cảnh báo nếu thông tin người nhận không trùng khớp với dữ liệu dân cư, nếu tài khoản thuộc danh sách cảnh báo của cơ quan chức năng, hoặc có dấu hiệu rủi ro như nhận tiền từ nhiều tài khoản khác nhau. Việc cảnh báo này giúp người dùng nhận biết sớm các giao dịch khả nghi, tránh chuyển tiền đến tài khoản lừa đảo.

Trong bối cảnh tội phạm công nghệ ngày càng tinh vi, ngân hàng khuyến nghị khách hàng nâng cao cảnh giác, kiểm tra kỹ nguồn thông tin trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào. Mọi nghi vấn có thể liên hệ tổng đài Vietcombank 1900 545413 hoặc đến điểm giao dịch gần nhất để được hỗ trợ.

Nguồn: https://baolamdong.vn/vietcombank-canh-bao-thu-doan-lua-doi-qua-de-chiem-doat-thong-tin-the-ngan-hang-383406.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Mùa sen nở rộ thu hút du khách đến với vùng non nước hùng vĩ Ninh Bình
 Cù Lao Mái Nhà: Nơi sự hoang sơ, hùng vĩ và bình yên cùng hòa quyện
Hà Nội lạ thường trước giờ bão Wipha đổ bộ
Lạc bước giữa thế giới hoang dã tại vườn chim ở Ninh Bình

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm