Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

“Wow” Đà Nẵng!

Các giá trị văn hóa - truyền thống và công nghệ hiện đại đang hợp sức thúc đẩy ngành du lịch Đà Nẵng phát triển có bản sắc và bền vững.

Báo Đà NẵngBáo Đà Nẵng09/11/2025

z7159427442721_c9bdb888f3d6abc184a23c57d97e4c51.jpg
Du khách trải nghiệm Đà Nẵng. Ảnh: Huân Nguyễn

Công nghệ du lịch không chỉ cung cấp giải pháp, nó là hành trình tâm huyết đi từ ý tưởng thiết lập ban đầu, đến lúc hòa nhập với thị trường, câu chuyện điểm đến, dần tạo ra những giá trị cộng hưởng, thiết thực.

"Thành phố tình người"

Việc số hóa ngành du lịch, bên cạnh vai trò chủ chốt của công nghệ, còn cần đến nhiều yếu tố khác, bao gồm cả sự thấu hiểu, sẻ chia và tình người. Đó là nhìn nhận của ông Nguyễn Nam Hải, Giám đốc điều hành Ứng dụng TripC AI, qua quá trình đồng hành Đà Nẵng xây dựng và triển khai hộ chiếu du lịch trải nghiệm điện tử trên các lĩnh vực ẩm thực, di sản, văn hóa và du lịch xanh.

Ông Hải cho biết, thành phố dự kiến vận hành chính thức các ứng dụng này trong tháng 11, sau khi chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt nội dung và công nghệ, phối hợp với doanh nghiệp, khu điểm du lịch giới thiệu các sản phẩm độc đáo, chất lượng theo từng chuyên đề, nhằm gia tăng lựa chọn và trải nghiệm cho du khách.

Hộ chiếu du lịch phiên bản số được tích hợp đa dạng chức năng hỗ trợ người dùng, đa ngôn ngữ, đồng thời có tính linh hoạt trong việc cập nhật thông tin, chính sách, chương trình ưu đãi, hiển thị đầy đủ thông tin về giá cả, dịch vụ, đánh giá...

“Tôi mong muốn thông qua các ứng dụng mới này, du khách khi đến với Đà Nẵng sẽ phải “wow” - thích thú và ngạc nhiên với tinh thần du lịch hiện đại của thành phố, “wow” trước sự chu đáo, tận tâm của một điểm đến thân thiện, cởi mở, rõ ràng trong mọi thông tin. Suy cho cùng, việc ứng dụng công nghệ thế nào, tận dụng công nghệ ra sao phải xuất phát từ sự thấu hiểu du khách, từ tinh thần cầu tiến, minh bạch, để mọi trải nghiệm của khách đều gắn với sự vui vẻ, an tâm, tin tưởng, đến với thành phố như được trở về nhà, được bảo vệ, chăm sóc, hướng dẫn tận tình. Đó chính là giá trị của công nghệ mang “tình người Đà Nẵng”, ông Hải chia sẻ.

Sắp đến, hộ chiếu điện tử trên nền tảng TripC sẽ được cập nhật tính năng “Help” - ứng dụng trợ lý ảo AI để hỗ trợ du khách kịp thời trong các tình huống nguy hiểm, khẩn cấp như tai nạn, lạc đường, thất lạc giấy tờ, đồ đạc… Đồng thời thành phố nghiên cứu bổ sung một số tính năng khác phù hợp với nhu cầu thực tế, thông qua việc khảo sát, thu thập và phân tích dữ liệu người dùng về trải nghiệm, mong đợi của họ đối với Đà Nẵng.

Câu chuyện phía sau công nghệ

Sau gần bảy tháng triển khai, tại Đà Nẵng, Local Life Asia - nền tảng kết nối du khách và người làm dịch vụ du lịch bản địa đang tập trung “kể” một câu chuyện riêng về du lịch xanh - bền vững, thu hút ngày càng nhiều các khách hàng có cùng tư duy, chí hướng và mục tiêu.

Ông Trần Đăng Huy, người sáng lập và điều hành nền tảng công nghệ này đánh giá, du lịch xanh và bền vững không đơn thuần chỉ vài trải nghiệm đơn lẻ, mà là một hệ sinh thái sống động.

Đó là sự kết hợp giữa kinh tế nông nghiệp, bảo tồn bản sắc văn hóa và đặc biệt là tạo sinh kế vững chắc cho bà con địa phương. Chính vì vậy, Local Life ra đời như một cầu nối số hóa chuyên biệt, trao quyền cho cộng đồng, mở ra những hành trình du lịch đầy ý nghĩa.

Khởi nguồn là một ý tưởng công nghệ, nhưng con đường Local Life đang đi lại nằm sâu trong thế giới thực, với những câu chuyện bản địa hấp dẫn, sâu sắc, thú vị đang chờ được khai phá và trải nghiệm. Ông Huy và cộng sự đã tìm về nhiều vùng đất, làng nghề từ Đà Nẵng đến các tỉnh, thành khác, kết nối những con người đam mê làm du lịch cộng đồng và các sản phẩm bản địa độc đáo.

Ông Huy nhận định, xu hướng đang định hình là du lịch chậm, sâu sắc, có bản sắc, nên những ai biết cách tận dụng công nghệ để kể những câu chuyện khác biệt, đặc biệt, chạm được vào tâm hồn, cảm xúc của khách hàng, thu hút họ quay trở lại và quan trọng hơn là khuyến khích họ thực hành du lịch có trách nhiệm, sẽ đi được đường dài và phát triển bền vững.

“Một sản phẩm công nghệ có linh hồn phải đến từ những trải nghiệm thực tế. Càng đi, khám phá sâu sắc các sản phẩm, dịch vụ du lịch bản địa, tiếp xúc với nghệ nhân tại làng nghề, tôi càng mong muốn mở rộng thêm ý tưởng số hóa, kết nối để đưa du lịch về với các bản làng xa xôi, tạo ra thu nhập ổn định cho người dân địa phương - những con người đang nắm giữ, gìn giữ và có khả năng kể câu chuyện bản địa sâu sắc, chân thực nhất”, ông Huy chia sẻ.

Trong tháng 12, Local Life Asia sẽ tiếp tục bổ sung các tính năng đặc biệt, nhằm hoàn thiện chuỗi cung ứng du lịch bền vững, đưa những sản phẩm du lịch đặc thù, mang đậm hơi thở cuộc sống đến gần hơn với du khách toàn cầu.

Theo ông Huy, để du lịch Đà Nẵng phát triển có bản sắc, gia tăng giá trị cạnh tranh, thu hút mạnh mẽ du khách, thành phố cần tập trung khai thác nội lực về di sản - văn hóa, con người, đầu tư phát triển các sản phẩm chủ chốt theo chiều sâu, ứng dụng công nghệ để truyền thông lan tỏa với một thông điệp nhất quán, xuyên suốt, giàu tính nhân văn.

Nguồn: https://baodanang.vn/wow-da-nang-3309577.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Hồng treo gió - vị ngọt của mùa thu
Quán “cà phê nhà giàu” trong ngõ ở Hà Nội, bán 750.000 đồng/ly
Mộc Châu mùa hồng chín, ai đến cũng ngẩn ngơ
Dã quỳ nhuộm vàng phố núi, Đà Lạt vào mùa đẹp nhất năm

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

G-Dragon bùng nổ cùng khán giả trong đêm diễn tại Việt Nam

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm