Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

10 tháng, giá tiêu dùng của Hải Phòng tăng 3,24%

Trong 11 nhóm hàng tiêu dùng chính, có 7 nhóm tăng giá và 4 nhóm giảm giá khiến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hải Phòng tăng so với cùng kỳ năm 2024.

Báo Hải PhòngBáo Hải Phòng08/11/2025

img_3037.jpg
Nhiều nhóm hàng tăng giá khiến chỉ số giá tiêu dùng của Hải Phòng trong 10 tháng năm 2025 tăng so với cùng kỳ năm trước.

Theo Thống kê thành phố Hải Phòng, 10 tháng năm 2025, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trên địa bàn thành phố tăng 3,24% so với cùng kỳ năm 2024.

Trong 11 nhóm hàng tiêu dùng chính, có 7 nhóm tăng giá và 4 nhóm giảm giá.

Cụ thể, chỉ số nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng 13,04% phần lớn là các mặt hàng như: thuốc, dụng cụ y tế, nhóm dịch vụ y tế… Giá nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 6,69% do giá nguyên nhiên vật liệu đầu vào và giá nhà thuê tăng.

Chỉ số giá nhóm hàng hóa và dịch vụ khác tăng 4,57% chủ yếu thuộc nhóm hàng đồ dùng cá nhân, dịch vụ phục vụ cá nhân. Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 3,47% do một số mặt hàng như gạo bột mì và ngũ cốc, thịt gia súc, thịt gia cầm… đều có xu hướng tăng.

Chỉ số giá nhóm giáo dục tăng 1,83% do một số mặt hàng dịch vụ giáo dục tăng, một số cơ sở giáo dục ngoài công lập tăng học phí năm học 2024-2025. Đồng thời các đơn vị như: Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng, Trường Cao đẳng Y dược Hải Phòng và Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam điều chỉnh tăng học phí năm học 2025-2026.

Chỉ số giá nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 1,17% ở một số mặt hàng như: đồ điện, đồ dùng trong nhà, đồ dùng nấu ăn; nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,55%...

HUYỀN TRANG

Nguồn: https://baohaiphong.vn/10-thang-gia-tieu-dung-cua-hai-phong-tang-3-24-526000.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Mê mẩn vẻ đẹp Làng Lô Lô Chải mùa hoa tam giác mạch
Cốm Mễ Trì đỏ lửa, rộn ràng nhịp chày giã vào vụ mới
Cận cảnh loài thằn lằn cá sấu ở Việt Nam, có mặt từ thời khủng long
Sáng nay, Quy Nhơn thức dậy trong hoang tàn

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Mang Y học cổ truyền VN đến với bạn bè Thụy Điển

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm