Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Bồi dưỡng nâng cao kỹ năng quản lý, vận hành cơ sở lưu trú du lịch

Ngày 24/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các chuyên gia du lịch và giảng viên trường đại học tổ chức lớp bồi dưỡng nâng cao kỹ năng quản lý, vận hành cơ sở lưu trú du lịch năm 2025.

Báo Lào CaiBáo Lào Cai24/11/2025

Tham gia lớp tập huấn có 40 học viên là đại diện các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh.

baolaocai-tr_2.jpg
Quang cảnh lớp tập huấn.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, năm 2025, tỉnh Lào Cai phấn đấu đón khoảng 10,5 triệu lượt khách, trong đó 1,5 triệu lượt khách quốc tế và 9 triệu lượt khách nội địa; tổng thu du lịch đạt trên 46.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, chất lượng nguồn nhân lực vẫn là điểm nghẽn lớn trong quá trình phát triển du lịch của tỉnh. Hiện toàn tỉnh có khoảng 35.000 lao động trong lĩnh vực du lịch, trong đó 14.500 lao động trực tiếp. Chất lượng nguồn nhân lực du lịch Lào Cai còn hạn chế: chỉ có 23,7% có trình độ sơ cấp - trung cấp; 21,2% có trình độ cao đẳng - đại học; còn lại là lao động phổ thông. Đáng lưu ý, không có lao động nào có trình độ đào tạo trên đại học trong lĩnh vực này.

Tiến sĩ Vũ An Dân - Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Phát triển Du lịch - Trường Đại học Mở Hà Nội triển khai nội dung tập huấn.

Tiến sĩ Vũ An Dân - Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Phát triển Du lịch - Trường Đại học Mở Hà Nội triển khai nội dung tập huấn.

Lớp tập huấn được thiết kế với 4 nội dung trọng tâm, bám sát nhu cầu thực tiễn của cơ sở lưu trú du lịch: Trang bị kiến thức nền tảng về quản lý và vận hành cơ sở lưu trú, giúp học viên hệ thống hóa quy trình, mô hình tổ chức và các nguyên tắc quản trị cốt lõi; Hướng dẫn phương pháp quản lý hiệu quả ba bộ phận trụ cột (Lễ tân - Buồng - Ẩm thực), những bộ phận ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của du khách; Cập nhật kỹ năng xây dựng giá bán, quản lý doanh thu và tối ưu tận thu trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, xu hướng đặt dịch vụ trực tuyến ngày càng tăng; Nâng cao kỹ năng quản lý chất lượng dịch vụ, từ tiêu chuẩn phục vụ, quy trình giám sát đến các phương pháp cải thiện liên tục nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách.

Học viên tham gia lớp tập huấn.

Học viên tham gia lớp tập huấn.

Tại lớp học, giảng viên và học viên đã cùng trao đổi, phân tích nhiều tình huống thực tiễn, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình vận hành cơ sở lưu trú, qua đó giúp học viên tích lũy thêm kinh nghiệm áp dụng vào thực tế. Lớp tập huấn góp phần nâng cao chất lượng phục vụ du khách, xây dựng hình ảnh du lịch Lào Cai ngày càng chuyên nghiệp, văn minh và thân thiện.

Nguồn: https://baolaocai.vn/boi-duong-nang-cao-ky-nang-quan-ly-van-hanh-co-so-luu-tru-du-lich-post887475.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Vi vu "Sapa thu nhỏ": Đắm say vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ của núi rừng Bình Liêu
Quán cà phê Hà Nội hóa trời Âu, phun tuyết nhân tạo, hút khách
Cuộc sống 'hai không' của người dân vùng lũ Khánh Hoà trong ngày thứ 5 chống lũ
Lần thứ 4 thấy núi Bà Đen rõ ràng hiếm gặp từ TP.HCM

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Quán cà phê Hà Nội hóa trời Âu, phun tuyết nhân tạo, hút khách

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm