Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Cà Mau tổ chức Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2026

Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau vừa ban hành Kế hoạch số 0225/KH-UBND ngày 08/12/2025 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2026 trên địa bàn tỉnh. Kế hoạch nhằm tiếp tục lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nâng cao trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng an toàn, minh bạch và bền vững.

Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Cà MauSở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Cà Mau10/12/2025

Ảnh minh họa

Theo Kế hoạch, tỉnh Cà Mau đặt mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của toàn xã hội về ý nghĩa của Ngày Quyền của người tiêu dùng; đồng thời khuyến khích doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, an toàn, đúng quy định. Chủ đề của Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2026 được xác định là: “An toàn thông tin – Gắn kết niềm tin – Tiêu dùng bền vững”, phản ánh yêu cầu tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong bối cảnh giao dịch số và thương mại điện tử ngày càng phát triển.

Các hoạt động hưởng ứng sẽ được tổ chức xuyên suốt trong năm 2026, tập trung vào tháng cao điểm là tháng 3/2026. Trong đó, Sở Công Thương chủ trì tổ chức Hội nghị hưởng ứng vào ngày 15/3/2026 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2025, triển khai nhiệm vụ năm 2026 và phát động hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng. Hội nghị cũng sẽ cập nhật các nội dung chuyên sâu như bảo vệ người tiêu dùng dễ bị tổn thương, giao dịch trực tuyến an toàn, giải quyết khiếu nại và tranh chấp trong mua bán hàng hóa, dịch vụ.

Cùng với đó, công tác tuyên truyền trực quan được triển khai đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở. Các sở, ban, ngành và UBND các xã, phường sẽ tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu tại trụ sở, trung tâm thương mại, chợ và các tuyến đường chính; đồng thời thực hiện xe cổ động từ ngày 10/3 đến ngày 20/3/2026, trong đó cao điểm từ ngày 14 đến 16/3/2026. Các địa phương cũng được yêu cầu tổ chức hội nghị phát động, đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống Đài Truyền thanh.

Song song với các hoạt động hưởng ứng, tỉnh Cà Mau cũng chú trọng các hoạt động thường xuyên xuyên suốt năm 2026 như tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ hòa giải; phát hành tài liệu tuyên truyền; triển khai Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”; tiếp nhận, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng; và tăng cường kiểm tra chất lượng hàng hóa, đặc biệt trong các lĩnh vực an toàn thực phẩm, đo lường và y tế.

Kế hoạch cũng phân công rõ trách nhiệm cho các sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp nhằm đảm bảo các hoạt động hưởng ứng được triển khai hiệu quả, góp phần nâng cao niềm tin của người tiêu dùng và thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh./.

 

Nguồn: https://sonnmt.camau.gov.vn/tin-hoat-dong/ca-mau-to-chuc-ngay-quyen-cua-nguoi-tieu-dung-viet-nam-nam-2026-292247


Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chuyên mục

Điểm vui chơi Noel gây sốt giới trẻ TPHCM với cây thông 7m
Có gì tại con hẻm nhỏ 100 m ‘gây sốt’ dịp giáng sinh
Choáng ngợp siêu đám cưới tổ chức 7 ngày đêm tại Phú Quốc
Diễu hành cổ phục: Bách hoa hỷ sự

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Đồn Đèn – 'ban công trời' mới của Thái Nguyên hút giới trẻ săn mây

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm