Cụ thể, các sở, ngành, địa phương tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện kế hoạch cải cách hành chính, kiểm soát TTHC; kịp thời phát hiện, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai; rà soát, cập nhật đầy đủ, kịp thời danh mục TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công bảo đảm việc công khai đúng quy định, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tra cứu và thực hiện; thường xuyên hướng dẫn, hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến, qua đó giúp các đơn vị, địa phương nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến.
![]() |
| Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Đỗ Hữu Huy kiểm tra việc giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Ea Súp. |
Bên cạnh đó, các ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC, hạn chế và có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với các cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn cho cá nhân, tổ chức khi tham gia thực hiện TTHC và chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp công chức, viên chức tham mưu kết quả giải quyết TTHC quá hạn, tham mưu các văn bản trả lời chung chung, vòng vo…
Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện giải quyết TTHC cần chủ động nghiên cứu rà soát, tham mưu cơ quan có thẩm quyền phương án đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết các TTHC, tăng cường hiệu quả giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức.
Theo số liệu của UBND tỉnh, tính từ ngày 1/7 đến 26/10/2025, tổng số hồ sơ TTHC tiếp nhận trực tuyến từ Cổng dịch vụ công quốc gia, trực tiếp từ Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh (iGate) là 480.992 hồ sơ, trong đó có 436.234 hồ sơ đã giải quyết.
Nguồn: https://baodaklak.vn/xa-hoi/202510/chan-chinh-can-bo-cham-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh-0a312dd/







Bình luận (0)