Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Chóp nón phản quang giúp giảm tai nạn giao thông trên cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

Trên đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, đoạn tuyến từ Km53+400 đến Km79+900 (ở cả hai hướng), ngành chức năng bố trí các chóp nón màu cam có phản quang để các tài xế đặt cảnh báo khi xe gặp sự cố. Giải pháp này góp phần giảm nguy cơ tai nạn giao thông trên tuyến.

Báo Sài Gòn Giải phóngBáo Sài Gòn Giải phóng18/12/2025

z7335844340160_6ca17a38b094dedce0aaf64efba45d03.jpg
Ngành chức năng bố trí các chóp nón màu cam có phản quang để các tài xế đặt cảnh báo khi xe gặp sự cố

Các chóp nón màu cam, có sơn màu phản quang và có đèn cảnh báo, mỗi điểm bố trí ít nhất 2 chóp nón được đặt với khoảng cách 500m dọc hai bên tuyến đường.

z7335844410602_363847bfb5072f2de791c9082308e3ff.jpg
Các tài xế sẽ sử dụng chóp nón đặt cảnh báo khi xe gặp sự cố

Để các tài xế dễ dàng nhận biết, ngành chức năng còn có bảng hướng dẫn ghi dòng chữ: “Chóp nón dùng để báo hiệu xe gặp sự cố. Vui lòng đặt lại sau khi sử dụng xong” và số điện thoại báo khi gặp sự cố cần hỗ trợ.

z7335844326930_d6b7ac6c9d2ba0ce64bde045ea70a820.jpg

Theo Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7 - Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), việc đặt các chóp nón cảnh báo nhằm hỗ trợ các phương tiện khi gặp sự cố bất ngờ. Các tài xế sẽ sử dụng chóp nón đặt phía sau cách phương tiện khoảng 150m để cảnh báo, đồng thời các phương tiện lưu thông phía sau nhìn thấy tín hiệu sẽ giảm tốc độ, chủ động chuyển làn kịp thời.

z7335844357134_8c7494aab31986e2d84353bfee82a7dc.jpg
Các tài xế sử dụng chóp nón đặt cảnh báo khi xe gặp sự cố

Ông Trần Văn Bên, tài xế xe tải thường xuyên chở trái cây từ TP Cần Thơ đi chợ đầu mối Bình Điền cho biết, cũng vài lần xe ông gặp sự cố nổ lốp, nhờ các chóp nón cảnh báo nên quá trình chờ sửa chữa thấy an tâm, an toàn hơn.

z7335847230653_697c86a532cc104dd591e04d9e0d4fe4.jpg
Bảng hướng dẫn ghi dòng chữ: “Chóp nón dùng để báo hiệu xe gặp sự cố. Vui lòng đặt lại sau khi sử dụng xong” và số điện thoại báo khi gặp sự cố cần hỗ trợ

Tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận chỉ có một làn chính mỗi chiều, chưa có làn dừng khẩn cấp trong khi lưu lượng xe rất lớn và thường xuyên xảy ra sự cố. Với khoảng cách giữa hai điểm dừng khẩn cấp là 5km, phần lớn xe gặp sự cố phải dừng ngay trên làn đường chính. Thực tế, các phương tiện hầu như không tự trang bị chóp nón hay thiết bị cảnh báo nào để báo hiệu khi gặp sự cố phải dừng khẩn cấp.

z7335844376885_b3a48dba1979673e790d503b19358e65.jpg

Hiện nay đã có sẵn chóp nón trên tuyến, tài xế có thể nhanh chóng lấy đặt cảnh báo tại chỗ kịp thời và gọi lực lượng cứu hộ.

Theo thống kê của đơn vị quản lý tuyến cao tốc này, chóp nón được triển khai gần 4 tháng, có 320 trường hợp phương tiện gặp sự cố, trong đó có hơn 64 trường hợp đã sử dụng chóp nón đặt sẵn. Ngành chức năng và người tham gia lưu thông cần tuyên truyền rộng rãi để các tài xế nắm bắt kịp thời, sử dụng khi cần thiết nhằm giảm thiểu va chạm giao thông khi lưu thông trên cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

z7335847320062_5d25005232e28ee870011e01ca2b12b1.jpg
Mỗi điểm bố trí ít nhất 2 chóp nón được đặt với khoảng cách 500m dọc hai bên tuyến đường

Nguồn: https://www.sggp.org.vn/chop-non-phan-quang-giup-giam-tai-nan-giao-thong-tren-cao-toc-trung-luong-my-thuan-post829197.html


Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Thú vị với những tour khám phá TP Hồ Chí Minh về đêm
Cận cảnh xưởng làm ngôi sao đèn LED cho Nhà thờ Đức Bà
Điểm đặc biệt ở ngôi sao Giáng sinh cao 8 m thắp sáng Nhà thờ Đức Bà TPHCM
Huỳnh Như ghi dấu ấn lịch sử ở đấu trường SEA Games: Kỷ lục rất khó phá

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Hành trình khám phá Hải đăng Long Châu

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm