Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Chuyển đổi tư duy kinh tế trải nghiệm, hướng đến cảm xúc của người tiêu dùng

Báo Sài Gòn Giải phóngBáo Sài Gòn Giải phóng18/02/2024


Ngày 17-2, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan đã chủ trì cuộc gặp gỡ đầu xuân với các doanh nhân nông nghiệp và các đơn vị vận hành các kênh giới thiệu sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử. Chủ đề của cuộc gặp gỡ là “Từ tư duy kinh tế trải nghiệm hướng tới nấc thang giá trị cao hơn trong chuỗi ngành hàng nông sản Việt”.

cn2a-4245.jpg
Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan chia sẻ quan điểm về kinh tế nông nghiệp, kinh tế trải nghiệm tại cuộc gặp ngày 17-2

Trên tinh thần chuyển từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng, xu thế sản xuất hàng hóa, kinh doanh dịch vụ hiện nay tập trung vào yếu tố con người, nhất là cảm xúc của người tiêu dùng, hướng tới tinh thần hơn là vật chất. Ví dụ tại Thái Lan, hiện người tiêu dùng nước này đưa ra khái niệm “ăn uống hạnh phúc”, “thực phẩm hạnh phúc”… Các sản phẩm được nghiên cứu từ bao bì, hình ảnh, đồ họa đến đối tượng khách hàng.

Cùng sản phẩm là thuốc hoặc thực phẩm, đồ uống… dành cho người già nhưng các doanh nghiệp lại nhắm đến người trẻ muốn mua để tặng ông bà, cha mẹ với dòng chữ được in bên ngoài bao bì “kính tặng ông bà”, “kính tặng cha mẹ”. “Buôn bán đừng chăm bẳm lấy được tiền của khách hàng mà phải lấy trái tim của khách hàng”, Bộ trưởng Lê Minh Hoan chia sẻ.

VĂN PHÚC



Nguồn

Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Nhà thờ Đức Bà TP HCM rực rỡ ánh sáng đón Giáng sinh 2025
Thiếu nữ Hà Nội "lên đồ" xinh lung linh cho mùa Giáng sinh
Bừng sáng sau bão lũ, làng hoa cúc Tết tại Gia Lai mong đừng cúp điện để cứu cây
Thủ phủ mai vàng miền Trung thất thu nặng sau thiên tai kép

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Quán cà phê Đà Lạt tăng 300% khách vì chủ đóng vai 'phim chưởng'

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm