Giám đốc Co-opBank chi nhánh Thái Bình Phạm Huy Phương cho biết: “Nơi nào cấp ủy đảng, lãnh đạo quan tâm đúng mức, coi trọng công tác thi đua khen thưởng, coi công tác thi đua khen thưởng là động lực, là biện pháp tích cực và hữu hiệu trong việc chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ kinh doanh của đơn vị mình thì nơi đó phong trào thi đua phát triển mạnh và đạt hiệu quả thiết thực”. Đây là kinh nghiệm đúc rút và triển khai phong trào thi đua tại Co-opBank Thái Bình trong thời gian qua.
Vì vậy, không chỉ tổ chức thường xuyên, liên tục các phong trào thi đua, Ban lãnh đạo chi nhánh đã chỉ đạo công tác thi đua khen thưởng phải gắn với nhiệm vụ chính trị được giao để xây dựng kế hoạch, nội dung, mục tiêu thi đua cụ thể, phải đề ra các biện pháp tích cực, theo từng chủ đề phù hợp. Thi đua với tinh thần đoàn kết và có sự phối hợp chặt chẽ giữa Đảng, chính quyền các đoàn thể và nỗ lực cống hiến của mỗi cán bộ trong chi nhánh tham gia phong trào thi đua. Đồng thời chi nhánh tập trung nâng cao chất lượng khen thưởng, làm cho công tác khen thưởng trở thành động lực biểu dương và ghi nhận đúng thành quả từng cá nhân, từng tập thể, quan tâm phát hiện, xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến. “Khen thưởng phải kịp thời, đúng thành tích, đúng đối tượng, đảm bảo tính công khai, dân chủ, công bằng theo quy định hiện hành của Nhà nước, việc tôn vinh thành tích phải được coi trọng, việc tổ chức trao tặng phải trang trọng, thiết thực, tránh phô trương, hình thức”, Giám đốc Phạm Huy Phương cho biết. Đặc biệt, việc xác lập mối quan hệ gắn kết trách nhiệm giữa Cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong chi nhánh đã tạo nên sự đồng thuận cao từ việc phát động, chỉ đạo đến việc tổ chức thực hiện; phát huy được sức mạnh đoàn kết nội bộ và trí tuệ của các cá nhân, tập thể trong toàn chi nhánh, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của chi nhánh.

5 năm qua, chi nhánh luôn làm tốt vai trò đầu mối điều hoà vốn cho hệ thống QTDND trong tỉnh, góp phần vào sự phát triển chung của cả hệ thống, đặc biệt cho hệ thống hoạt động an toàn và phát triển hiệu quả, chuyển tải vốn phục vụ phát triển kinh tế ở từng địa phương. Đến 31/10/2025, tổng nguồn vốn đạt 6.298 tỷ đồng, tăng 237% so với 31/12/2019; Vốn huy động đạt 5.929 tỷ đồng tăng 250%; Tổng dư nợ đạt 1.423 tỷ đồng, tăng 131%, nợ xấu chiếm 0,024% tổng dư nợ. Chi nhánh đã thực hiện tốt công tác điều hòa vốn đối với QTDND, nhận đầy đủ tiền gửi với lãi suất cao hơn tiền gửi dân cư. Chi nhánh đã hỗ trợ 85 QTDND hoạt động hiệu quả, tăng trưởng hàng năm, từ đó hỗ trợ giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương có thu nhập ổn định.
Đặc biệt, trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, đang là xu thế tất yếu của nền kinh tế số, trong đó có ngành Ngân hàng – lĩnh vực đóng vai trò huyết mạch của nền kinh tế, mặc dù với năng lực tài chính chưa đủ lớn nhưng để đứng vững trong cạnh tranh của kỷ nguyên số và hướng tới mục tiêu hỗ trợ hệ thống QTDND phát triển hiệu quả, bền vững, chi nhánh Thái Bình chủ động đổi mới, quyết liệt, khẩn trương nghiên cứu và ứng dụng công nghệ lựa chọn các giải pháp phù hợp, đúng trọng tâm, trọng điểm để tối ưu hiệu quả triển khai quá trình số hóa, phát triển sản phẩm dịch vụ thanh toán, chú trọng nâng cao về mọi mặt, phấn đấu đáp ứng đầy đủ các điều kiện phục vụ cho việc thanh toán được thuận tiện, nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Đến 31/10/2025, chi nhánh đã mở 69.817 tài khoản thanh toán, trong đó số lượng tài khoản CBNV, thành viên, khách hàng từ QTDND là các đối tượng người có công, người hưởng chế độ bảo trợ xã hội và hưu trí: 62.084 tài khoản; Số dư CASA bình quân tài khoản thanh toán cá nhân, tổ chức kinh tế trong 10 tháng đầu năm 2025 đạt 93 tỷ đồng, tăng 145% so với cùng kỳ năm 2024; chi nhánh ký hợp đồng ủy thác trả lương cho 1.853 cán bộ công nhân viên và cán bộ của 32 QTDND và 9 tổ chức khác với số tiền khoảng 9 tỷ đồng mỗi tháng.
Chi nhánh đã ký thỏa thuận Hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng số với 80 QTDND, trong đó có 70 QTDND chia sẻ doanh thu dịch vụ Ngân hàng số với tổng số tiền trong 10 tháng đầu năm 2025 là gần 370 triệu đồng. Đến nay, hầu hết khách hàng của chi nhánh đã thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt, tỷ lệ giao dịch qua kênh ngân hàng số chiếm hơn 73% tổng số giao dịch, giảm thiểu thủ tục giấy tờ, giảm bớt một số chi phí, đẩy nhanh tốc độ xử lý giao dịch. Ở bất cứ nơi đâu khách hàng cũng có thể chuyển tiền nhanh, trả nợ vay, gửi tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn tiền điện nước, vé tàu, vé máy bay, các loại phí dịch vụ…
Đối với các QTDND trên địa bàn, hầu hết các giao dịch với Co-opBank có thể thực hiện trên kênh điện tử. Đặc biệt, chủ trương mở tài khoản cho đối tượng an sinh xã hội và hưu trí đã có tác động tích cực to lớn đến người dân và nâng cao thương hiệu của Co-opBank, đa số người dân tại địa bàn nông thôn đã biết đến Co-opBank nói chung và chi nhánh Thái Bình nói riêng. Qua sự kiện này, người dân ở địa bàn nông thôn không chỉ có cơ hội tiếp cận và trải nghiệm trực tiếp các dịch vụ ngân hàng số hiện đại mà còn cảm nhận được sự tận tâm, chuyên nghiệp từ hệ thống Co-opBank và các QTDND. Việc này đã góp phần lan tỏa tinh thần phục vụ cộng đồng, tích cực thực hiện chủ trương của Chính phủ và Đề án 06 của tỉnh trong việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, hướng tới nền kinh tế số.
Từng nỗ lực của chi nhánh đã đưa, hình ảnh của Co-opBank và các QTDND được quảng bá rộng rãi, góp phần xây dựng lòng tin vững chắc từ phía khách hàng đối với mối liên kết chặt chẽ giữa hệ thống Co-opBank và các QTDND, thể hiện rõ vai trò của Co-opBank là “Ngân hàng của các quỹ tín dụng nhân dân”.
Nguồn: https://thoibaonganhang.vn/co-opbank-thai-binh-hanh-trinh-dua-ngan-hang-so-ve-lang-173927.html






Bình luận (0)