Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Concert của G-Dragon khiến các tìm kiếm lưu trú tại Thủ đô Hà Nội tăng đột biến

Sự bùng nổ của du lịch âm nhạc không đơn thuần là một xu hướng, mà còn phản ánh sự chuyển dịch văn hóa. Âm nhạc và du lịch đều có khả năng kết nối con người và khơi gợi cảm xúc trong họ.

VietnamPlusVietnamPlus30/10/2025

Lượng tìm kiếm khách sạn tại Hà Nội tăng đột biến đến hơn 250% ngay sau khi G-Dragon công bố tổ chức concert tại Hà Nội vào tháng 11 (từ 6-9/11), theo dữ liệu của Booking.com. Điều này cho thấy sức hút của âm nhạc đang thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu du lịch.

Bên cạnh đó, khi ban tổ chức Y-CONCERT công bố dàn nghệ sỹ biểu diễn vào tháng 12, lượt tìm kiếm chỗ ở vào các ngày diễn ra sự kiện (19-20/12) tăng cao tới 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Báo cáo Xu hướng Du lịch 2025 của nền tảng trên, 68% du khách Việt cho biết họ được truyền cảm hứng du lịch từ mạng xã hội, trong khi 33% bị ảnh hưởng bởi phim ảnh hoặc chương trình truyền hình. Có thể thấy, âm nhạc đã góp phần kết nối con người vượt mọi ranh giới và truyền cảm hứng du lịch cho những tâm hồn thích đắm chìm trong giai điệu.

Giờ đây, những nội dung liên quan đến văn hóa, âm nhạc đang trực tiếp tác động mạnh mẽ đến ý định xê dịch, cách người Việt lựa chọn điểm đến, thể hiện rõ nhất qua xu hướng du lịch âm nhạc. Kết quả là trong năm 2024 có tới 62% du khách từng đi du lịch để tham dự concert hoặc lễ hội, và 38% xem âm nhạc là yếu tố quan trọng quyết định hành trình của mình.

anh-minh-hoa-1.jpg
Âm nhạc và du lịch đều có khả năng kết nối con người và khơi gợi cảm xúc trong họ. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, ông Branavan Aruljothi chia sẻ: “Sự bùng nổ của du lịch âm nhạc không đơn thuần là một xu hướng, mà còn phản ánh sự chuyển dịch văn hóa. Âm nhạc và du lịch đều có khả năng kết nối con người và khơi gợi cảm xúc trong họ. Du khách Việt Nam ngày càng cá nhân hóa hành trình của mình, với 45% sẵn sàng chi nhiều hơn cho các hoạt động và 48% sẵn sàng chi thêm cho chỗ ở để nâng tầm trải nghiệm của mình. Điều này cho thấy một thế hệ xem du lịch như cách thể hiện bản thân, tôn vinh sự sáng tạo và cá tính riêng.”

Thực tế cũng cho thấy hai năm qua, thị trường giải trí Việt Nam chứng kiến sự bùng nổ của nhiều sự kiện âm nhạc với quy mô lớn, từ những ngôi sao quốc tế như BLACKPINK và G-Dragon, đến các chuỗi concert nội địa được yêu thích như Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai và Anh Trai Say Hi, đã tạo nên một “cơn sốt concert” trên toàn quốc.

Khi các sự kiện âm nhạc trở thành không gian gắn kết cộng đồng, một xu hướng du lịch mới cũng đang hình thành: người Việt sẵn sàng đi du lịch chỉ để được “sống” trong không khí concert.

Sự bùng nổ của du lịch gắn với âm nhạc mang lại cơ hội mới cho các thành phố là nơi tổ chức sự kiện. Các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng thường được chọn là điểm dừng chân cho các buổi biểu diễn quy mô lớn. Mỗi buổi biểu diễn đều có thể trở thành cánh cửa mở lối cho du khách khám phá những bản sắc riêng ở mỗi thành phố./.

(Vietnam+)

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/concert-cua-g-dragon-khien-cac-tim-kiem-luu-tru-tai-thu-do-ha-noi-tang-dot-bien-post1073712.vnp


Chủ đề: TP Hà Nội

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

TPHCM thu hút đầu tư từ doanh nghiệp FDI trong vận hội mới
Lũ lụt lịch sử ở Hội An, nhìn từ máy bay quân sự Bộ Quốc phòng
'Đại hồng thủy' trên sông Thu Bồn vượt lũ lịch sử năm thìn 1964 là 0,14 m
Cao nguyên đá Đồng Văn - 'bảo tàng địa chất sống' hiếm có trên thế giới

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Ngắm nhìn 'Vịnh Hạ Long trên cạn' vừa lọt top điểm đến yêu thích nhất thế giới

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm