Nền tảng cộng đồng trò chơi chuyên sâu toàn cầu Minimap đã giới thiệu chiến lược tấn công thị trường Việt Nam và Đông Nam Á tại sự kiện 2025 Pangyo Global Media Meet Up - Mùa 4: Phỏng vấn báo chí quốc tế vừa diễn ra tại Pangyo Techno Valley, Seongnam, Hàn Quốc.
Sự kiện do Tổ chức Phát triển Khoa học và Kinh tế Gyeonggi (GCE) chủ trì, với sự tham gia của Báo Điện tử VietnamPlus.
Ông Cho Sung-hee - Giám đốc điều hành doanh nghiệp, cho biết Minimap ra mắt dưới dạng nền tảng cộng đồng game thủ toàn cầu từ năm 2017 tại Hàn Quốc và đã phát triển mạnh mẽ với khoảng 300.000 người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) và hơn 130.000 thành viên đăng ký. Ban đầu, Minimap ra đời từ nhận thức rằng game thủ ngày nay phải đối mặt với việc dữ liệu game phân tán trên nhiều hệ thống, do đó cần một nơi để tổng hợp dữ liệu chơi và kết nối người chơi có sở thích tương đồng.
Người dùng có thể liên kết tài khoản chơi game từ các nền tảng chính gồm Steam, Xbox, PlayStation và Nintendo vào Minimap, cho phép nền tảng thu thập dữ liệu chơi thực tế và hiển thị lịch sử trò chơi toàn diện. Dựa trên dữ liệu này, Minimap cung cấp các gợi ý game mới và kết nối cộng đồng dựa trên lối chơi và thị hiếu giống nhau.
Hiện nay, nền tảng sở hữu khoảng 160.000 tựa game trong cơ sở dữ liệu và hơn 3,9 triệu đánh giá do người dùng tạo, giúp hỗ trợ các thuật toán gợi ý và các chiến dịch marketing mục tiêu.
Trao đổi với phóng viên VietnamPlus, ông Cho Sung-hee nhấn mạnh rằng “marketing nhắm đúng mục tiêu đa nền tảng dựa trên dữ liệu chơi thực tế” là điểm mạnh cốt lõi nhất của Minimap. Mặc dù đã có các giải pháp marketing sử dụng dữ liệu chơi trên từng nền tảng riêng lẻ, song Minimap tự hào là dịch vụ duy nhất hiện nay tích hợp dữ liệu chơi từ cả bốn nền tảng lớn - điều này giúp các chiến dịch không chỉ dừng ở mức tiếp cận đơn thuần mà có thể tiếp cận người chơi đang thực sự tận hưởng trò chơi ở thời điểm hiện tại.
Minimap xác định các đối tác chính và khách hàng tiềm năng là các nhà phát hành và nhà phát triển game trên toàn cầu. Nền tảng này sử dụng dữ liệu người dùng tích lũy để xác định chính xác nhóm người chơi mà mỗi nhà quảng cáo hướng tới và thiết kế các chiến dịch phù hợp với thể loại chơi, sở thích và hành vi cộng đồng của họ.
Điều này hỗ trợ nhà phát hành đạt được mục tiêu không chỉ là tăng lượt tải mà còn là thu hút người chơi chất lượng, tương tác sâu hơn trong cộng đồng - đồng thời mang đến người chơi trải nghiệm khám phá game phù hợp, không bị làm phiền bởi quảng cáo không liên quan.
Hiện Minimap đang duy trì các chiến dịch quảng cáo theo tháng với các nhà phát hành game lớn như Bandai Namco, SEGA, 2K, đồng thời mở rộng sang các studio phát triển game độc lập. Minimap đã thành công trong việc thâm nhập thị trường Bắc Mỹ từ mùa Hè 2023, thu hút được người chơi và đối tác địa phương.
Trong năm 2025, công ty bắt đầu ‘tấn công’ chính thức thị trường Đông Nam Á. Mục tiêu năm 2026 của Minimap là mở rộng cơ sở người dùng và dịch vụ tại Đông Nam Á và Bắc Mỹ, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác với các nhà phát hành toàn cầu tiềm năng như Sony, Microsoft, EA và SEGA.
Minimap cũng được chọn là một trong 5 công ty tiêu biểu đại diện cho việc mở rộng thị trường Bắc Mỹ tại sự kiện COMEUP STARS, một trong những hội nghị startup lớn nhất Hàn Quốc. Họ sẽ tổ chức một gian hàng tại sự kiện này giữa tháng 12 và kế hoạch tiếp theo là xuất hiện tại lễ hội nội dung toàn cầu SXSW 2026 tại Austin, Texas (Mỹ).
Tại Pangyo Global Media Meet Up, Minimap đã chia sẻ bản đồ chiến lược toàn cầu này với phóng viên của VietnamPlus, khẳng định Việt Nam là một thị trường trọng tâm tại Đông Nam Á và cam kết theo đuổi quan hệ hợp tác dài hạn cũng như mở rộng cộng đồng người chơi tại đây.
Minimap cho biết họ sẽ khai thác thị trường Việt Nam - một thị trường có tiềm năng lớn cả trên di động và PC, kết hợp các yếu tố: marketing mục tiêu dựa trên dữ liệu chơi, xây dựng cộng đồng mạnh mẽ, hợp tác tam giác giữa người chơi, nhà phát hành toàn cầu và nền tảng Minimap để trở thành một trung tâm marketing game mới dành cho các nhà phát hành, người chơi và đối tác chiến lược tại Việt Nam./.
Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/cong-dong-toan-cau-dua-tren-du-lieu-tro-choi-minimap-dat-muc-tieu-tham-nhap-thi-truong-viet-nam-post1082636.vnp






Bình luận (0)