
Đà Nẵng - Chọn giá trị cốt lõi làm nền tảng phát triển du lịch.
Với định hướng “Du lịch và chuyển đổi bền vững”, Đà Nẵng đang khẳng định vai trò tiên phong trong việc tái định nghĩa ý nghĩa của ngành công nghiệp không khói. Du lịch không chỉ là con số thống kê hay doanh thu, mà trên hết là những giá trị bền vững ngành có thể đóng góp cho cộng đồng.

Phát triển du lịch xanh góp phần định hình thương hiệu “điểm đến xanh” cho Đà Nẵng.
Từ đầu thập niên 2000, Đà Nẵng đã sớm triển khai nhiều mô hình du lịch xanh, trong đó nổi bật là chương trình Cù Lao Chàm không túi ni-lông. Tiếp nối, các sáng kiến du lịch không rác thải nhựa và chiến lược phát triển du lịch xanh đã góp phần định hình thương hiệu “điểm đến xanh” cho Đà Nẵng. Đặc biệt, từ năm 2021, Đà Nẵng ban hành Bộ tiêu chí du lịch xanh cấp tỉnh đầu tiên trên cả nước. Những nỗ lực của Đà Nẵng không chỉ góp phần nâng cao chất lượng điểm đến mà còn là minh chứng rõ nét cho việc định hình lại mô hình kinh doanh du lịch - một mô hình mà ở đó, lợi ích kinh tế gắn liền với trách nhiệm xã hội và giá trị bền vững cho tương lai.

Du khách tham quan và trải nghiệm tại làng rau Trà Quế.
Trong bối cảnh phát triển mở rộng và cạnh tranh điểm đến ngày càng gay gắt, Đà Nẵng xác lập rõ ràng du lịch xanh không chỉ là một xu hướng mà cần được xác lập là nền tảng chiến lược phát triển toàn ngành trong giai đoạn mới. Vì đây là hướng đi bảo đảm hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế với bảo vệ môi trường, giữa hiện đại hóa và gìn giữ văn hóa truyền thống, làm nền tảng cho sự phát triển bền vững, dài hạn của Đà Nẵng.
Nguồn: https://vtv.vn/da-nang-chon-gia-tri-cot-loi-lam-nen-tang-phat-trien-du-lich-100251010145331375.htm
Bình luận (0)