Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Đà Nẵng đẩy mạnh xúc tiến, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

ĐNO - Các hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu của ngành công thương thành phố góp phần gia tăng lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm “made in Đà Nẵng” tại các thị trường có hiệp định thương mại tự do, mở rộng sang những thị trường ngách, hướng tới chinh phục thị trường mới.

Báo Đà NẵngBáo Đà Nẵng14/10/2025

AC
Công ty TNHH Thực phẩm STCO tăng gấp đôi công suất sản xuất để đáp ứng nhu cầu đơn hàng xuất khẩu. Ảnh: VĂN HOÀNG

Mở rộng thị trường

Vừa trở về sau khi tham gia các hội chợ quốc tế tại Nga và Trung Quốc, bà Nguyễn Thị Liên, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Phong DANA (phường Hòa Khánh) nhận thấy nhu cầu đối với sản phẩm Việt Nam, đặc biệt là sản phẩm thiên nhiên, chất lượng ổn định và mang bản sắc địa phương đang tăng lên rõ rệt.

Ở cả hai thị trường này, người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến giá, mà còn chú trọng thương hiệu, tính bền vững và yếu tố văn hóa trong sản phẩm. Đó chính là điểm mạnh, lợi thế của công ty và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nói chung.

Trong quá trình kết nối tại các hội chợ quốc tế, công ty nhận thấy cơ hội mở rộng phân khúc trung và cao cấp rất lớn, nhất là khi các chuỗi bán lẻ đang tìm nguồn hàng mới từ Đông Nam Á.

Theo bà Liên, lợi thế cạnh tranh của công ty từ sự kết hợp hài hòa giữa nguồn nguyên liệu bản địa, nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ, cùng với chính sách hỗ trợ của thành phố Đà Nẵng.

Các chính sách hỗ trợ, kết nối và xúc tiến thương mại của thành phố giúp doanh nghiệp mở rộng hợp tác, tiếp cận thị trường nước ngoài một cách chuyên nghiệp hơn. Đây là lợi thế lớn để sản phẩm “made in Đà Nẵng” tạo dấu ấn riêng trên bản đồ xuất khẩu"

Bà Nguyễn Thị Liên, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Phong DANA

Không chỉ Hoàng Phong DANA, nhiều doanh nghiệp khác cũng đang ghi dấu ấn tại các thị trường xuất khẩu khó tính.

Tiêu biểu như Công ty TNHH Mỹ Phương Food (phường Hòa Khánh), trong 9 tháng đầu năm 2025 đã tham gia 14 hội chợ, triển lãm quốc tế tại nhiều quốc gia với sự hỗ trợ của Cục Xúc tiến thương mại và Sở Công Thương thành phố.

Nhờ đó, doanh nghiệp phát triển thêm 4 thị trường xuất khẩu mới. Đặc biệt, kim ngạch xuất khẩu của công ty trong 9 tháng năm 2025 tăng tới 214% so với cùng kỳ năm 2024 (tương đương tăng 25 tỷ đồng).

Bà Mai Thị Ý Nhi, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phương Food cho biết, doanh nghiệp sẽ tích cực tham gia các hội chợ quốc tế do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức và hỗ trợ.

Đồng thời, công ty tận dụng các cơ hội để khai thác thị trường mới, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới để nâng cao hiệu quả hoạt động.

z7112957940883_e59b64666ccc485755e919e10ed7d47e.jpg
Trong 9 tháng đầu năm 2025, sản phẩm bánh dừa nướng của Công ty TNHH Mỹ Phương Food được quảng bá, kết nối tại 14 hội chợ, triển lãm quốc tế. Ảnh: VĂN HOÀNG

Khẳng định thương hiệu “made in Đà Nẵng”

Công ty TNHH Thực phẩm STCO (xã Hòa Tiến) là doanh nghiệp chuyên sản xuất thực phẩm xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Các sản phẩm “made in Đà Nẵng” như phở khô, nui… có mặt ở nhiều siêu thị Nhật Bản.

Mỗi ngày, công suất sản xuất phở trung bình của công ty lên đến 16.800 thành phẩm. Lượng hàng sản xuất đến đâu được tiêu thụ đến đó và không có hàng tồn.

Bà Nguyễn Thị Đoan Trang, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm STCO cho biết, để nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm và đáp ứng nhu cầu đơn hàng xuất khẩu tăng, đơn vị đầu tư thêm máy móc, thiết bị để nâng công suất sản xuất lên 38.400 thành phẩm/ngày.

Dự kiến, doanh thu sau đầu tư sẽ tăng tới 50%, đáp ứng được nhu cầu của thị trường, tạo việc làm ổn định cho 50 lao động địa phương.

Theo bà Nguyễn Thị Liên cho biết, để nâng cao sức cạnh tranh và tận dụng hiệu quả các cơ hội kết nối do Sở Công Thương tổ chức, doanh nghiệp sẽ tập trung vào ba hướng chiến lược chính.

Cụ thể, đẩy mạnh chuẩn hóa và quốc tế hóa sản phẩm để phù hợp hơn với các thị trường cao cấp. Phát triển mạng lưới đối tác chiến lược tại từng khu vực thông qua các chương trình xúc tiến thương mại và hội chợ quốc tế.

Công ty TNHH Hoàng Phong DANA đầu tư mạnh chuyển đổi số và thương mại điện tử xuyên biên giới, nhằm tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng quốc tế, giảm phụ thuộc vào trung gian.

“Các chương trình hỗ trợ của Sở Công Thương không chỉ là cơ hội quảng bá, mà là nền tảng hợp tác lâu dài giữa doanh nghiệp và chính quyền địa phương, hướng tới mục tiêu đưa thương hiệu Đà Nẵng ra thế giới”, bà Liên bày tỏ.

Được biết, thời gian qua, Sở Công Thương tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, kết nối đưa doanh nghiệp Đà Nẵng tham gia các hội chợ quốc tế.

Mới đây, đoàn doanh nghiệp thành phố có cơ hội tham gia các gian hàng tại Triển lãm quốc tế HALAL Malaysia (MIHAS 2025) diễn ra từ ngày 17 đến 20/9.

Sự kiện giúp doanh nghiệp ngành thực phẩm, dược phẩm quảng bá sản phẩm đặc trưng, tiếp cận thông tin thị trường Halal, qua đó mở rộng cơ hội xuất khẩu sang Malaysia và các quốc gia Hồi giáo.

Ngành công thương thành phố sẽ tận dụng tối đa cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do. Đồng thời, đẩy mạnh các chương trình xúc tiến thương mại gắn với ngành hàng xuất khẩu chủ lực của địa phương để hỗ trợ cho doanh nghiệp"

Bà Đỗ Thị Quỳnh Trâm, Phó Giám đốc Sở Công Thương

Bà Đỗ Thị Quỳnh Trâm, Phó Giám đốc Sở Công Thương thông tin, trong những tháng cuối năm 2025, thành phố tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp trọng tâm nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu. Trong đó, tập trung rà soát, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Đồng thời, kêu gọi, thu hút các tập đoàn lớn, đa quốc gia đầu tư vào các dự án sản xuất hàng xuất khẩu; ưu tiên những dự án quy mô lớn, ứng dụng công nghệ hiện đại, tạo ra sản phẩm có tính cạnh tranh cao và có khả năng tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Nguồn: https://baodanang.vn/da-nang-day-manh-xuc-tien-ho-tro-doanh-nghiep-xuat-khau-3306331.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Video diễn trang phục dân tộc của Yến Nhi view cao nhất tại Miss Grand International
Cốm làng Vòng - vị thu Hà Nội
Ngôi chợ 'ngăn nắp' nhất Việt Nam
Hoàng Thùy Linh đem bản hit trăm triệu views lên sân khấu lễ hội thế giới

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Về miền Đông Nam Thành phố Hồ Chí Minh: "Chạm" an nhiên kết nối tâm hồn

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm