Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Đà Nẵng đột phá chuyển đổi số du lịch, đặt mục tiêu đón 17,3 triệu lượt khách

Với chủ đề “Đà Nẵng mới – Trải nghiệm mới”, thành phố nayđặt mục tiêu thu hút hơn 17,3 triệu lượt khách lưu trú trong năm 2025, trong đó 7,6 triệu lượt khách quốc tế, thông qua chuỗi sản phẩm du lịch mới, ưu đãi hấp dẫn và giải pháp số hiện đại trong du lịch. 

Báo Công an Nhân dânBáo Công an Nhân dân15/08/2025

Ngày 15/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) TP Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu du lịch những tháng cuối năm 2025, quy tụ hơn 300 đơn vị tham gia, từ các tập đoàn lớn như Sun Group, Vingroup, Mikazuki, DHC, Hoiana… đến bảo tàng, di tích, hãng hàng không, cơ sở lưu trú, lữ hành, nhà hàng, trung tâm mua sắm, cùng hơn 200 cơ sở dịch vụ du lịch. Đặc biệt, VNPAY và TripC AI đồng hành cung cấp giải pháp thanh toán trực tuyến và “Hộ chiếu Đà Nẵng” phiên bản điện tử.

Đà Nẵng đột phá chuyển đổi số du lịch, hướng mục tiêu đón 17,3 triệu lượt khách -0
Đà Nẵng đột phá chuyển đổi số du lịch, hướng mục tiêu đón 17,3 triệu lượt khách -1
Đà Nẵng đột phá chuyển đổi số du lịch, hướng mục tiêu đón 17,3 triệu lượt khách -0
“Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới”, thành phố hướng tới mục tiêu thu hút 17,3 triệu lượt khách lưu trú trong năm 2025, thông qua sản phẩm du lịch mới và giải pháp số hiện đại.

Theo Giám đốc Sở VHTTDL Trương Thị Hồng Hạnh, chương trình được kỳ vọng góp phần giúp ngành du lịch Đà Nẵng năm 2025 đạt doanh thu hơn 29,9 nghìn tỷ đồng. Năm nhóm hoạt động chính gồm: giảm giá vé tham quan, “3 Hộ chiếu trải nghiệm” (Food Tour, Heritage Tour, Green Tour), chuỗi sự kiện lễ hội, chiến dịch “Tôi yêu Đà Nẵng – I love Da Nang” và áp dụng Bộ tiêu chí Văn hóa Du lịch “Đà Nẵng SMILE”.

Đặc biệt, chương trình kích cầu năm nay nổi bật với giải pháp số mới, giúp du khách thuận tiện hơn khi trải nghiệm dịch vụ thanh toán trực tuyến dành cho khách quốc tế. Với bộ “03 Hộ chiếu Đà Nẵng” phiên bản online trên TripC, du khách chỉ cần đăng ký trên ứng dụng, nhận hộ chiếu điện tử, check-in, tải hóa đơn để sưu tầm dấu mộc và đổi quà trực tuyến. Việc tích hợp các tiện ích này không chỉ nâng cao trải nghiệm mà còn tạo sự liền mạch trong hành trình, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến thông minh, thân thiện và hiện đại.

Dịp này,  Sở VHTTDL TP Đà Nẵng công bố áp dụng Bộ tiêu chí Văn hóa Du lịch - Đà Nẵng SMILE nhằm khuyến khích sự văn minh, thân thiện trong phục vụ và đảm bảo chất lượng dịch vụ. 

Theo lũy kế 7 tháng đầu năm 2025, Đà Nẵng đón hơn 10,7 triệu lượt khách lưu trú, tăng 18% so với cùng kỳ 2024. Doanh thu đạt 33.800 tỷ đồng, tăng 23%. Đặc biệt, lượng khách quốc tế đạt hơn 4,2 triệu lượt (tăng 21%), còn khách nội địa gần 6,5 triệu lượt (tăng 17,1%). Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành 7 tháng đầu năm 2025 ước đạt 33.800 tỷ đồng, tăng hơn 23% so với cùng kỳ năm 2024.

Nguồn: https://cand.com.vn/van-hoa/da-nang-dot-pha-chuyen-doi-so-du-lich-dat-muc-tieu-don-17-3-trieu-luot-khach-i778142/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Khoảnh khắc SU-30MK2 "xé gió", khí tụ kín lưng cánh như khoác mây trắng
'Việt Nam - Tự hào tiếp bước tương lai' lan tỏa niềm tự hào dân tộc
Giới trẻ săn kẹp tóc, sticker sao vàng cho mùa lễ Quốc khánh
Ngắm xe tăng hiện đại nhất thế giới, UAV cảm tử tại tổng hợp luyện diễu binh

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm