Ảnh: VĂN HOÀNG
Người tiêu dùng hào hứng mua sắm
Ghi nhận tại một số siêu thị, trung tâm thương mại tại Đà Nẵng, không khí mua sắm rất nhộn nhịp. Nguồn hàng được các nhà bán lẻ chuẩn bị dồi dào với đa dạng mặt hàng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Giá các mặt hàng được niêm yết công khai, minh bạch, tạo sự yên tâm trong quá trình mua sắm. Cùng với đó, hàng loạt chương trình ưu đãi, giảm giá được triển khai.
Mua sắm tại siêu thị Co.opmart Đà Nẵng, chị Huỳnh Thị Hạnh (phường Sơn Trà) cho biết, chương trình khuyến mại được triển khai đồng loạt giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn và yên tâm hơn khi mua sắm.
Theo chị Hạnh, vào thời điểm cuối năm và cận Tết, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, nhất là các mặt hàng như: thực phẩm tươi sống, nông sản, quà tặng, trang trí... Do đó, việc các siêu thị triển khai nhiều hoạt động khuyến mại sẽ giúp người dân tiết kiệm nhiều khoản chi phí.
Trong khi đó, mua sắm tại ngày hội Mega Sale Holiday Đà Nẵng 2025 vào dịp cuối tuần, chị Lê Thị Thu Trang (phường Ngũ Hành Sơn) cho biết, sự kiện tạo nên không khí mua sắm sôi động, thu hút đông đảo người dân đến tham quan, trải nghiệm và lựa chọn hàng hóa.
Theo chị Trang, việc quy tụ nhiều thương hiệu, doanh nghiệp uy tín trong cùng không gian mua sắm giúp người tiêu dùng dễ so sánh giá, chất lượng sản phẩm và lựa chọn mặt hàng phù hợp với nhu cầu thực tế của gia đình.
“Nhiều thương hiệu áp dụng mức giảm giá sâu đến 70% nên tôi rất hào hứng vì tiết kiệm đáng kể chi phí. Hàng hóa được trưng bày khoa học, thông tin rõ ràng, có nhân viên tư vấn trực tiếp nên việc mua sắm trở nên thuận tiện và thoải mái”, chị Trang nói.
Để nâng cao trải nghiệm và thu hút khách hàng, nhiều thương hiệu, doanh nghiệp chủ động triển khai hàng loạt khuyến mại với quy mô và mức ưu đãi hấp dẫn.
[VIDEO] - Đà Nẵng đẩy mạnh các hoạt động kích cầu mua sắm cuối năm:
Bà Trần Thị Ngọc Mai, Cửa hàng trưởng thương hiệu Belluni tại GO! Đà Nẵng cho biết, tại ngày hội Mega Sale Holiday Đà Nẵng 2025, doanh nghiệp mang đến khoảng 5.000 sản phẩm thuộc nhiều dòng khác nhau, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng người dân.
Nhiều sản phẩm áp dụng mức giảm giá sâu đến 70%, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý. Đối với các sản phẩm mới ra mắt, công ty cũng linh hoạt áp dụng mức ưu đãi khoảng 25% nhằm kích thích nhu cầu trải nghiệm sản phẩm mới, tạo thêm điểm nhấn cho thị trường mua sắm sôi động dịp cuối năm.
Theo Sở Công Thương thành phố, lũy kế 11 tháng của năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Đà Nẵng ước đạt 230.539 tỷ đồng, tăng 23,1% so với cùng kỳ năm trước. Điều này phản ánh rõ xu hướng tiêu dùng tích cực và tâm lý thị trường phấn khởi trước những cơ hội mới.
Chủ động nguồn hàng, giữ ổn định giá
Bà Võ Thị Thu Thủy, Giám đốc Siêu thị GO! Đà Nẵng cho biết, để chuẩn bị cho dịp cao điểm cuối năm 2025 và Tết Nguyên đán 2026, siêu thị chủ động làm việc với các nhà cung cấp từ 3 tháng trước.
Trong đó, tập trung chuẩn bị đầy đủ các nhóm hàng chuyên phục vụ Tết như: bánh kẹo, rượu bia, nước giải khát, hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm tươi sống…
Đồng hành các chương trình kích cầu của Sở Công Thương và chủ trương chung của Chính phủ, GO! Đà Nẵng đăng ký tham gia các chương trình bình ổn giá như Mega Sale để người dân yên tâm mua sắm với hàng hóa phong phú, giá cả ổn định.
Cạnh đó, doanh nghiệp tiếp tục triển khai các chương trình khuyến mại theo ngày, tuần, tháng và quý. Riêng dịp cuối năm, siêu thị tập trung các chương trình khuyến mại cuối tuần, với nhiều mặt hàng được áp dụng mức giảm giá từ 30% - 70%.
Đồng thời, doanh nghiệp tăng cường các dịch vụ đi kèm như: giao hàng miễn phí, đa dạng phương thức thanh toán, giúp khách hàng mua sắm thuận tiện, nhanh chóng và linh hoạt hơn.
Bà Thủy thông tin, siêu thị đang tập trung mạnh cho mùa Giáng sinh với các mặt hàng đặc trưng, trong đó, nhiều mặt hàng có mức giảm giá sâu đến 80%.
Để phục vụ nhu cầu Tết Dương lịch, GO! Đà Nẵng cũng đẩy mạnh chương trình khuyến mại đối với nhóm thực phẩm tươi sống, đồ ăn uống, giải trí như rượu bia, nước giải khát.
“Bên cạnh chuẩn bị sản lượng hàng hóa, chúng tôi làm việc với các nhà cung cấp để “khóa giá” trước Tết Nguyên đán 2026 khoảng 45 ngày. Đây là giải pháp giữ ổn định mặt bằng giá, giúp người dân yên tâm mua sắm, không lo biến động giá trong cao điểm cuối năm”, bà Thủy cho biết.
Theo bà Đỗ Thị Quỳnh Trâm, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng, với mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm thương mại, dịch vụ của khu vực miền Trung, phục vụ du khách và người dân địa phương, Sở Công Thương đã và đang phối hợp tổ chức nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng từ nay đến cuối năm.
Qua đó, phát động các doanh nghiệp, hệ thống siêu thị, nhà phân phối, đơn vị sản xuất tham gia khuyến mại hàng hóa; cung cấp dịch vụ chất lượng, sản phẩm đạt chuẩn với giá cả hợp lý để kích cầu mua sắm cuối năm.
Nhiều hoạt động được triển khai như: Hội chợ công nghiệp nông thôn hướng tới chuyển đổi xanh và phát triển bền vững năm 2025; Ngày hội Mega Sale Holiday Đà Nẵng 2025; Chương trình “Mùa khuyến mại cuối năm 2025” - Mega Sale Year End Đà Nẵng 2025; Hội chợ Xuân 2026 thành phố Đà Nẵng; Triển lãm sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của Đà Nẵng năm 2025…
Qua các chương trình, sự kiện, hội chợ, Sở Công Thương mong muốn sẽ đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, gia tăng sức mua dịp cuối năm và cận Tết. Qua đó, tạo điều kiện để người dân tiếp cận hàng hóa, dịch vụ chất lượng với giá cả phù hợp, hưởng các quyền lợi của người tiêu dùng, góp phần tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Bà Đỗ Thị Quỳnh Trâm, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng
Nguồn: https://baodanang.vn/da-nang-kich-cau-mua-sam-soi-dong-dip-cuoi-nam-3314884.html






Bình luận (0)