

Một vài trụ phân cách không đủ chắc chắn trước sự tác động của yếu tố bên ngoài
Dự án chỉnh trang đường CMT8 có chiều dài 4.474m, chiều rộng nền đường 27m, trong đó có 2 làn xe ô tô, 2 làn xe hỗn hợp, 2 vỉa hè, từ cầu Quan đến đường Điện Biên Phủ.
Đến nay, dự án đã thi công xong một số hạng mục như: Di dời toàn bộ cây kiểng trên con lươn đường CMT8 đi nơi khác; rong tàn, mé nhánh cây sao, cây dầu đang trồng hai bên lề đường CMT8; di dời hệ thống chiếu sáng ở giữa đường CMT8 vào lề đường; lắp đặt hệ thống dẫn nước thải sinh hoạt để chuyển nước về Nhà máy xử lý nước thải phường Tân Ninh.
Nhiều đoạn con lươn giữa đường CMT8 được tháo bỏ hoàn toàn, đơn vị thi công trải lớp đá to, đá nhuyễn, bê tông xi măng lên vị trí con lươn cũ, tạo sự thông thoáng, thuận tiện cho các phương tiện tham gia giao thông.
Nhiều đoạn con lươn khác đang trong quá trình thi công tháo bỏ. Những vị trí này được đơn vị thi công dùng tôn, khung sắt quây lại để làm hàng rào công trường, tạm thời phân làn giao thông.

Đèn cảnh báo không hoạt động
Đối với những đoạn con lươn đã thi công xong phần nền hạ, nhà thầu đặt dải phân cách di động gồm nhiều trụ sắt trên bệ bê tông xi măng, nối liền nhau bằng sợi dây để giăng lại.
Trước những đoạn con lươn khác đang trong quá trình thi công hoặc đã thi công xong phần nền hạ, nhà thầu lắp đặt rào chắn, biển báo hình tam giác, phản quang với nội dung “Đi chậm” và biểu tượng công trường đang thi công, đồng thời lắp đặt một số đèn chớp tắt hoạt động vào ban đêm để báo hiệu cho người tham gia giao thông.
Tuy nhiên, đường CMT8 là tuyến giao thông trung tâm của phường Tân Ninh, hằng ngày có lưu lượng người và các loại phương tiện tham gia giao thông khá cao. Một vài dải phân cách di động không đủ chắc chắn trước sự tác động của giông gió hoặc sự va quẹt của các phương tiện giao thông, dẫn đến đổ ngã trên mặt đường.

Đèn cảnh báo ánh sáng yếu ớt vào ban đêm
Mặt khác, các đèn cảnh báo chớp tắt có ánh sáng yếu ớt vào ban đêm, không đủ để người tham gia giao thông nhận ra từ khoảng cách bảo đảm an toàn. Thậm chí, có đèn báo hiệu không hoạt động, khiến người điều khiển phương tiện khi đến gần mới giật mình nhận ra.
Những vật dụng nêu trên vô tình trở thành chướng ngại vật trên đường, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông. Trên thực tế đã xảy ra tai nạn giao thông ở vị trí có rào chắn, biển báo trên đường CMT8.

Đã có trường hợp xảy ra tai nạn giao thông ở vị trí có rào chắn, biển báo trên đường Cách Mạng Tháng Tám
Theo kế hoạch, dự án chỉnh trang đường CMT8 còn tiếp tục thi công nhiều hạng mục, như: Tháo bỏ những đoạn con lươn còn lại; một số trụ đèn tín hiệu giao thông hiện hữu được thay bằng các trụ đèn tín hiệu giao thông mới; thay thế gạch vỉa hè, bó lề đường; thi công lối đi dành cho người khuyết tật. Đồng thời thay thế một số cây xanh chậm phát triển ở hai bên đường; sơn phân làn, sơn vạch người đi bộ, biển báo, cọc tiêu, cọc kilomét cũng được thiết kế, thi công theo Quy chuẩn Quốc gia về báo hiệu đường bộ.

Dự án chỉnh trang đường Cách Mạng Tháng Tám còn tiếp tục thi công nhiều hạng mục
Hy vọng trong quá trình thi công những hạng mục còn lại, các nhà thầu chú trọng nhiều hơn việc bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông./.
Đại Dương
Nguồn: https://baolongan.vn/du-an-chinh-trang-duong-cach-mang-thang-tam-can-chu-y-an-toan-giao-thong-a208309.html






Bình luận (0)