Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Du lịch - cầu nối năng động nhất kết nối Việt Nam và Australia

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu du lịch tại Sydney nhằm quảng bá điểm đến, thúc đẩy trao đổi khách và mở rộng sự hiện diện của du lịch Việt Nam tại thị trường Australia.

VietnamPlusVietnamPlus27/11/2025

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, tối 27/11, tại thành phố Sydney (Australia) đã diễn ra Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường Australia năm 2025 do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chủ trì, phối hợp với Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch tổ chức.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu dẫn đầu đoàn công tác với sự tham gia của 12 cơ quan, đơn vị du lịch trong cả nước, trong đó có Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và 11 doanh nghiệp kinh doanh du lịch.

Sự kiện nhằm quảng bá các điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch đặc sắc của Việt Nam tới các đối tác lữ hành, báo chí truyền thông và khách du lịch Australia, qua đó củng cố, tăng cường sự hiện diện của du lịch Việt Nam, tạo diễn đàn cho doanh nghiệp kết nối kinh doanh, thúc đẩy trao đổi khách giữa hai nước, mở rộng thị trường và tăng cường hợp tác du lịch với thị trường quốc gia châu Đại Dương này.

Đây là hoạt động thuộc Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, triển khai công điện số 34/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, góp phần thực hiện mục tiêu đón 22 triệu lượt khách quốc tế, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 226/NQ-CP ngày 5/8/2025 về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực, địa phương và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để đảm bảo tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt 8,3-8,5%.

Tham dự chương trình có bà Trần Thị Thanh Mỹ, Phó Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sydney, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia; bà Nerma Gunic, cố vấn đặc biệt, Chi nhánh quản lý tài trợ thuộc Cơ quan Thương mại và Đầu tư của Chính phủ Australia (AUSTRADE); cùng đông đảo các đại diện đến từ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành, khách sạn, vận chuyển, hàng không…

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết, Việt Nam được biết đến như một điểm đến du lịch hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, nơi hội tụ vẻ đẹp bất tận và giàu bản sắc văn hóa.

Trên "dải đất hình chữ S,” du khách có thể khám phá những Di sản Thế giới được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận như Vịnh Hạ Long, Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, Quần thể danh thắng Tràng An, Hoàng Thành Thăng Long, Thành Nhà Hồ, cố đô Huế, phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn...; tận hưởng những bãi biển nhiệt đới trải dài hơn 3.000km, cùng hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng và dịch vụ vui chơi giải trí đạt chuẩn quốc tế.

Việt Nam mang đến danh mục sản phẩm phong phú, từ sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái và bền vững, du lịch chăm sóc sức khỏe và nghỉ dưỡng biển, du lịch di sản văn hóa, du lịch kết hợp công tác, du lịch chậm…, phù hợp với nhu cầu đa dạng của du khách quốc tế, trong đó có du khách Australia.

Ẩm thực Việt Nam cũng là một điểm nhấn hấp dẫn khi Việt Nam được ví như “bếp ăn của thế giới.” Với sự đa dạng, cân bằng và giàu hương vị, ẩm thực Việt Nam vừa giữ được bản sắc truyền thống, vừa phù hợp với nhiều khẩu vị, các đặc sản vùng miền của Việt Nam đã tạo ấn tượng tốt đẹp với bạn bè quốc tế.

Theo Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu, sự kiện không chỉ là dịp quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, mà còn là cơ hội quan trọng để tăng cường kết nối hợp tác giữa doanh nghiệp kinh doanh du lịch hai nước, góp phần đưa hợp tác du lịch Việt Nam-Australia lên tầm cao mới.

Ông bày tỏ tin tưởng, với sự quan tâm của Chính phủ hai nước, sự giúp đỡ của Cơ quan đại diện Việt Nam tại Australia và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, sự đồng hành của các cơ quan quản lý, sự nỗ lực kết nối kinh doanh từ cộng đồng doanh nghiệp, du lịch sẽ trở thành một trong những lĩnh vực hợp tác nổi bật nhất trong quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia trong thời gian tới.

ttxvn-dua-du-lich-viet-nam-den-gan-hon-voi-xu-chuot-tui2.jpg
Bà Trần Thị Thanh Mỹ - Phó Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sydney, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Australia - phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Lê Đạt/TTXVN)

Phát biểu thay mặt Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney, bà Trần Thị Thanh Mỹ nhận định, du lịch là một trong những cầu nối năng động nhất kết nối Việt Nam và Australia, thúc đẩy sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Ngoài cảnh quan và ẩm thực phong phú, chính sự nồng hậu và lòng hiếu khách của người dân Việt Nam khiến du khách muốn quay lại “đất nước hình chữ S” nhiều lần.

Bà Trần Thị Thanh Mỹ khẳng định Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney luôn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp, đồng thời cam kết hợp tác chặt chẽ với Tổng cục Du lịch Việt Nam và tất cả các đối tác Australia để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, trao đổi thông tin và giải quyết mọi khó khăn.

Đánh giá cao mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ giữa AUSTRADE với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (VNAT), bà Nerma Gunic cho rằng điều này có được là nhờ các dự án hợp tác du lịch song phương, đỉnh cao là Hội thảo Du lịch Australia-Việt Nam được tổ chức thành công tại thành phố Melbourne vào tháng 6/2024, cũng như sự thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước.

Thông qua các sáng kiến chung, cả AUSTRADE và VNAT đều thể hiện cam kết tiếp tục phát triển các mối liên kết du lịch và thúc đẩy thị trường hai chiều.

Dựa trên nền tảng vững chắc này, Australia lạc quan về các cơ hội trong tương lai để tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác và gặt hái được thêm nhiều “trái ngọt” trong những năm tới.

Tại chương trình, đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh; đại diện các công ty như Best Price Travel, The Pearl Hội An Resort, Vietravel… đã giới thiệu tổng quan về du lịch Việt Nam, các sản phẩm du lịch đặc trưng phù hợp với thị trường Australia, các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, các tour du lịch Việt Nam…

ttxvn-dua-du-lich-viet-nam-den-gan-hon-voi-xu-chuot-tui4.jpg
Ông David Smallbone, luật sư, thành viên của Trung tâm Trọng tài Thương mại Quốc tế Australia (ACICA), trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Australia. (Ảnh: Lê Đạt/TTXVN)

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra các hoạt động như gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp Việt Nam-Australia (B2B) nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, khai thác tiềm năng hợp tác, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ du lịch của doanh nghiệp xây dựng và thiết kế riêng cho thị trường khách Australia; cập nhật tình hình phát triển và các chính sách mới liên quan đến du lịch, trong đó có chính sách thị thực điện tử (e-visa) thuận lợi cho khách quốc tế; giới thiệu cơ sở vật chất của ngành như hệ thống doanh nghiệp kinh doanh du lịch, hướng dẫn viên, khách sạn chất lượng cao…; giới thiệu các sự kiện du lịch quốc tế (ITE HCMC, VITM) và các lễ hội của Việt Nam hấp dẫn du khách như Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng, Lễ hội hoa Đà Lạt, Thành phố lễ hội bốn mùa-Huế, Năm Du lịch quốc gia.

Ngoài ra, chương trình còn quảng bá văn hóa Việt Nam thông qua các tiết mục nhạc cụ truyền thống do các nghệ sỹ từ Nhà hát Ca Múa Nhạc Quốc gia Việt Nam biểu diễn. Bữa tiệc âm nhạc giúp khách mời cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp đất nước, con người và bản sắc văn hóa Việt Nam với chủ đề “Việt Nam-vẻ đẹp bất tận, Việt Nam-đi để yêu, sống trọn vẹn tại Việt Nam.”

ttxvn-dua-du-lich-viet-nam-den-gan-hon-voi-xu-chuot-tui3.jpg
Các doanh nghiệp Việt Nam và Australia trao đổi cơ hội hợp tác trong lĩnh vực du lịch. (Ảnh: Lê Đạt/TTXVN)

Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN bên lề sự kiện, ông Matthew Kensett, làm việc tại Công ty du lịch Savenio, nhận định rằng Việt Nam là một thị trường đang phát triển, rất phổ biến với người dân Australia và hiện là điểm đến số 1 ở châu Á và thứ 4 trên thế giới đối với người dân xứ Chuột túi. Việt Nam có sông Mekong chảy qua, có những nơi tuyệt vời như Đà Nẵng, Hà Nội, Hội An…

Ấn tượng của ông Kensett là các địa điểm, các vùng miền ở Việt Nam có sự khác biệt. Vịnh Hạ Long tuyệt đẹp với trải nghiệm từ du thuyền. Thành phố Hồ Chí Minh tạo dấu ấn với nhịp sống sôi động, người dân thân thiện. Vì vậy, đến với Việt Nam, du khách có thể được tận hưởng những trải nghiệm khác nhau.

Trong khi đó, ông David Smallbone-một luật sư từng đến Việt Nam rất nhiều lần-đánh giá đất nước Việt Nam xinh đẹp và vô cùng thú vị.

Ông nói: “Ở Việt Nam, tôi thấy có rất nhiều thứ để khám phá, chẳng hạn như quan sát việc mọi người đi làm hằng ngày, các phương tiện giao thông khác nhau như xe đạp, xe máy, hoặc có thể đi ngắm cảnh bằng tàu, thuyền. Tôi đã đến Hà Nội, Vịnh Hạ Long, Hội An, Tháp Chàm và Thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi nơi mang lại cho tôi một cảm giác thích thú và sự khác biệt. Đó là những chuyến đi rất tuyệt vời.”

Ông Smallbone bày tỏ sự ấn tượng với ẩm thực của Việt Nam, đặc biệt là việc được nhâm nhi những tách càphê Việt mỗi sáng và bắt đầu ngày mới bằng một tô phở. Bên cạnh đó, người dân Việt Nam rất nồng hậu, hiếu khách và thân thiện.

Chính những điều đó đã thôi thúc ông quay trở lại Việt Nam nhiều lần và đưa cả gia đình đến đất nước xinh đẹp này. Ông cho biết sẽ gợi ý bạn bè đến Việt Nam du lịch./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/du-lich-cau-noi-nang-dong-nhat-ket-noi-viet-nam-va-australia-post1079719.vnp


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Bình minh đẹp rực rỡ trên các vùng biển Việt Nam
Vi vu "Sapa thu nhỏ": Đắm say vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ của núi rừng Bình Liêu
Quán cà phê Hà Nội hóa trời Âu, phun tuyết nhân tạo, hút khách
Cuộc sống 'hai không' của người dân vùng lũ Khánh Hoà trong ngày thứ 5 chống lũ

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Nhà sàn người Thái - Nơi cội rễ chạm tới mây trời

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm