Theo đó, trên các hành trình quốc tế, Vietnam Airlines giới thiệu ba gói dữ liệu để hành khách lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng.
Gói nhắn tin với mức phí 5 USD cho phép nhắn tin không giới hạn trong suốt chuyến bay; gói 10 USD dành cho duyệt web trong một giờ; và gói 20 USD trải nghiệm duyệt web không giới hạn trong toàn bộ hành trình.
Hành khách có thể truy cập cổng kết nối qua Wifi từ thiết bị cá nhân và dễ dàng chọn mua gói dữ liệu phù hợp ngay trên hành trình bay.
Đối với các chuyến bay nội địa, hệ thống thanh toán đang trong quá trình hoàn thiện, Vietnam Airlines sẽ triển khai bán dịch vụ ngay khi hệ thống này được chuẩn hoá tại thị trường Việt Nam.
Nhằm giới thiệu và tăng khả năng tiếp cận công nghệ mới, trong giai đoạn đầu, Vietnam Airlines sẽ cung cấp miễn phí gói duyệt web không giới hạn suốt chuyến bay cho khách hàng hạng thương gia và tặng 15 phút nhắn tin miễn phí trên các ứng dụng nhắn tin như Zalo, Viber, WhatsApp… cho toàn bộ hành khách trên cả hành trình quốc tế và nội địa.
Từ nay đến hết tháng 12.2025, Vietnam Airlines sẽ triển khai dịch vụ này trên các máy bay Airbus A350 đã được lắp đặt hệ thống kết nối Internet qua vệ tinh.
Trong thời gian tiếp theo, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục mở rộng cung cấp dịch vụ Internet trên các dòng máy bay khác, đồng thời phối hợp với đối tác để đa dạng hóa hình thức thanh toán và các gói truy cập nhằm đáp ứng linh hoạt nhu cầu sử dụng của từng nhóm khách hàng.
Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng gGiám đốc Vietnam Airlines cho biết, việc triển khai dịch vụ internet trên chuyến bay được đánh giá có ý nghĩa quan trọng đối với cả hành khách cũng như của hãng.
Dịch vụ này giúp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, cũng như tạo ra lợi thế cạnh tranh của Vietnam Airlines, trong chiến lược mở rộng sự hiện diện của hãng trên khắp các châu lục và mở rộng biên giới mềm của Việt Nam.
Hiện tại, hạ tầng công nghệ của dịch vụ Internet trên máy bay được triển khai cùng với đối tác VNPT, kết nối đến vệ tinh Viasat của Hoa Kỳ, cho phép hành khách sử dụng Internet ngay trong chuyến bay với tốc độ ổn định và an toàn.
Sự hợp tác giữa Vietnam Airlines và VNPT sẽ góp phần xây dựng nên các dịch vụ hiện đại của Việt mang tầm quốc tế
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, đây là tiện ích đã được áp dụng tại một số hãng hàng không quốc tế có chất lượng dịch vụ cao, và hiện trở thành một tiêu chuẩn gần như bắt buộc đối với các hãng mong muốn đạt chuẩn 5 sao do khách hàng và các tổ chức đánh giá uy tín quốc tế công nhận.
Nguồn: https://baovanhoa.vn/nhip-song-so/duyet-web-khong-gioi-han-tren-may-bay-cua-vietnam-airlines-nhu-the-nao-159014.html
Bình luận (0)