Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Giới thiệu nhiều sản phẩm OCOP địa phương tại Tuần lễ kết nối tiêu thụ hàng Việt

VTV.vn - Gần 40 doanh nghiệp trong nước với hàng trăm sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên quảng bá tại "Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm".

Đài truyền hình Việt NamĐài truyền hình Việt Nam06/12/2025

Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp tổ chức, diễn ra từ ngày 4-7/12 tại Trung tâm thương mại AEON Bình Tân.

Theo ITPC, hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp địa phương mở rộng cơ hội tiếp cận người tiêu dùng trong hệ thống bán lẻ hiện đại, nâng cao năng lực sản xuất và hướng đến thị trường xuất khẩu. Các mặt hàng trưng bày năm nay tập trung vào nhóm lương thực – thực phẩm, hóa mỹ phẩm, hàng gia dụng, thủ công mỹ nghệ, dệt may – da giày, với tiêu chí thân thiện môi trường và đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên.

Ban tổ chức cho biết các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia đều phải đáp ứng tiêu chuẩn sàng lọc nghiêm ngặt, thể hiện năng lực cạnh tranh, hồ sơ sản phẩm rõ ràng và tiềm năng phát triển bền vững. Đây là bước chuẩn bị quan trọng để doanh nghiệp Việt tiến sâu hơn vào chuỗi cung ứng bán lẻ và xây dựng thương hiệu lâu dài.

Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC chia sẻ việc tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp trong nước với các hệ thống phân phối lớn là giải pháp then chốt để tạo đầu ra bền vững cho nông sản và hàng hóa Việt. "Thị trường nội địa với gần 100 triệu dân là tiềm năng lớn, nhưng để khai thác hiệu quả, doanh nghiệp cần đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về tiêu chuẩn, truy xuất nguồn gốc và yếu tố môi trường," ông Lữ nói.

Giới thiệu nhiều sản phẩm OCOP địa phương tại Tuần lễ kết nối tiêu thụ hàng Việt- Ảnh 1.

Khu vực trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tại siêu thị.

Ông Takeuchi Takashi - Phó Tổng Giám đốc Khối Văn phòng AEON Việt Nam, cho biết trong chính sách phát triển bền vững, AEON Việt Nam đóng vai trò cầu nối giữa nhà cung cấp, nhà sản xuất và khách hàng, góp phần thúc đẩy mối liên kết bền chặt trong chuỗi cung ứng, đồng hành cùng nhà sản xuất, nhà cung cấp Việt Nam trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh.

Bên cạnh trưng bày sản phẩm, hệ thống siêu thị cũng tổ chức hoạt động kết nối cung cầu (B2B) giúp doanh nghiệp gặp gỡ trực tiếp bộ phận thu mua của các hệ thống bán lẻ, trao đổi nhu cầu và cơ hội hợp tác. Dự kiến, hơn 50 nhà cung cấp mới tiềm năng sẽ được giới thiệu trong năm nay. Mỗi năm, có khoảng hơn 400 sản phẩm mới được giới thiệu đến người tiêu dùng.

Theo thống kê của Bộ Công Thương, trong những năm gần đây, nhóm hàng nông sản – thực phẩm Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng trong nước ưu tiên lựa chọn nhờ các chương trình quảng bá, hội chợ và kết nối tiêu thụ. Các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP không chỉ khẳng định chất lượng mà còn trở thành "tấm vé thông hành" giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, đặc biệt trong bối cảnh thương mại hiện đại đòi hỏi minh bạch, truy xuất nguồn gốc và sản xuất bền vững.


Nguồn: https://vtv.vn/gioi-thieu-nhieu-san-pham-ocop-dia-phuong-tai-tuan-le-ket-noi-tieu-thu-hang-viet-100251205104832636.htm


Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chuyên mục

Nhà thờ Đức Bà TP HCM rực rỡ ánh sáng đón Giáng sinh 2025
Thiếu nữ Hà Nội "lên đồ" xinh lung linh cho mùa Giáng sinh
Bừng sáng sau bão lũ, làng hoa cúc Tết tại Gia Lai mong đừng cúp điện để cứu cây
Thủ phủ mai vàng miền Trung thất thu nặng sau thiên tai kép

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Quán cà phê Đà Lạt tăng 300% khách vì chủ đóng vai 'phim chưởng'

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm

Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC