Đến thời điểm này, 19 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình, đưa hàng bình ổn tới gần 11.000 điểm bán, gồm hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi và các chợ.
Lượng hàng thiết yếu dự kiến cung ứng cho ba tháng trước - trong - sau Tết gồm 301.000 tấn gạo; 60.000 tấn thịt lợn; 20.000 tấn thịt gia cầm; 401 triệu quả trứng; 334.500 tấn rau củ; 16.700 tấn thực phẩm chế biến và tương đương với nhóm thủy hải sản. Nhiều mặt hàng có khả năng tự cung cao như thịt lợn (đáp ứng 109%), thịt gia cầm (209%) và trứng (184,7%).
Hoạt động kết nối cung - cầu được đẩy mạnh với khoảng 30 chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ, tuần hàng trái cây, đặc sản vùng miền; kết nối trên 4.000 sản phẩm nông sản và 3.463 sản phẩm OCOP Hà Nội tới hệ thống phân phối. Sở Nông nghiệp và Môi trường tiếp tục duy trì 170 chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ nông sản an toàn và 1.327 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn cho thị trường Thủ đô.
Song song, Sở Công Thương tổ chức nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng như Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, các Tuần hàng trái cây - nông sản, sự kiện khuyến mại tập trung và "Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2025", thu hút gần 1.000 điểm bán, hơn 3.000 chương trình khuyến mại với tổng giá trị 30.000 tỷ đồng.
Trong thời gian cao điểm, lượng khách và doanh số tại các hệ thống bán lẻ tham gia các hội chợ tăng từ 20 - 50%, mua sắm trực tuyến chiếm hơn 50%. Việc tuyên truyền về bình ổn thị trường cũng được tăng cường trên các báo, đài của thành phố và kênh thông tin của Sở Công Thương.
Song song đảm bảo nguồn cung, lực lượng chức năng đẩy mạnh kiểm tra thị trường và an toàn thực phẩm trong giai đoạn nhu cầu tiêu dùng tăng cao. Tết này, dự báo sức mua ở Thủ đô tăng đến 20%.
Nguồn: https://vtv.vn/ha-noi-trien-khai-gan-11000-diem-ban-hang-binh-on-tet-1002512080907069.htm










Bình luận (0)