Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Hàng Việt chất lượng chiếm được lòng tin giữa “ma trận” hàng giả

(Baohatinh.vn) - Trong bối cảnh thị trường hàng giả, hàng nhái diễn biến phức tạp, người tiêu dùng Hà Tĩnh có xu hướng "chọn mặt gửi vàng" cho các sản phẩm địa phương, hàng Việt có chất lượng.

Báo Hà TĩnhBáo Hà Tĩnh05/08/2025

Đầu giờ sáng hằng ngày, các mặt hàng rau sạch WinEco, thịt mát Meat Deli và nhiều mặt hàng thực phẩm xuất xứ trong nước lần lượt “lên kệ” tại Siêu thị Winmart Hà Tĩnh. Không chỉ đảm bảo tiêu chí tươi ngon, các mặt hàng đều được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, có mã QR truy xuất nguồn gốc rõ ràng, đem lại sự an tâm khi mua sắm cho khách hàng. Là một trong những đơn vị tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhiều năm qua, hệ thống bán lẻ Siêu thị Winmart đã trở thành địa điểm mua sắm tin cậy của người tiêu dùng Hà Tĩnh.

bqbht_br_q1.jpg
Thực phẩm có nguồn gốc trong nước đảm bảo chất lượng được bổ sung mỗi ngày trên kệ hàng của Winmart Hà Tĩnh.

Chị Nguyễn Thị Hạnh Hoa (Tổ dân phố 6, phường Thành Sen) chia sẻ: “Từ việc mua bán thiếu kiểm soát, tôi đã thay đổi thói quen chuyển sang dùng 100% hàng nội, đặc biệt là các sản phẩm chất lượng cao được bày bán tại các trung tâm siêu thị, cửa hàng uy tín. Hiện nay, hàng Việt ngày càng đa dạng về mẫu mã, chất lượng; thiết kế bao bì cũng được bố trí hài hoà, đẹp mắt. Bên cạnh đó, với mức giá phù hợp, nguồn gốc rõ ràng, tôi yên tâm hơn khi sử dụng hàng Việt cho gia đình”.

Ông Võ Công Hải – Giám đốc Siêu thị Winmart Hà Tĩnh chia sẻ: “Việc khuyến khích “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được các cửa hàng, chuỗi bán lẻ của WinCommerce thực hiện nhiều năm nay. Thời gian gần đây xuất hiện hàng loạt thông tin về hàng giả, hàng kém chất lượng trên thị trường; vì vậy, xu hướng lựa chọn các mặt hàng nội địa có chất lượng tốt, giá thành phải chăng càng thể hiện rõ nét. Với tỷ lệ hàng Việt chiếm trên 90%, doanh thu của Siêu thị Winmart Hà Tĩnh trong 7 tháng năm 2025 tăng trưởng 20 - 25%. Bên cạnh các chính sách khuyến mại hấp dẫn, chúng tôi cũng ưu tiên trưng bày các sản phẩm thương hiệu Việt ở những vị trí đẹp, dễ tiếp cận nhằm kích cầu mua sắm”.

bqbht_br_q2.jpg
Với tỷ lệ hàng Việt chiếm hơn 90%, Winmart Hà Tĩnh là địa chỉ mua sắm tin cậy của người tiêu dùng.

Thời gian qua, nhiều vụ buôn bán hàng giả bị phanh phui khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang, lo lắng. Trước thực trạng đó, các sản phẩm “gắn sao” OCOP, sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu trở thành mặt hàng được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn, nhiều cơ sở sản xuất, cửa hàng trưng bày ghi nhận sức tiêu thụ tăng cao.

Ông Nguyễn Văn Lợi – Chủ cơ sở dầu lạc OCOP Mai Lợi (xã Đức Quang) chia sẻ: “Được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao từ năm 2023, sản phẩm dầu lạc Mai Lợi là mặt hàng được ưa chuộng của người dân trong vùng. Trong những tháng gần đây, cơ sở chúng tôi ghi nhận lượng tiêu thụ tăng gấp 3 - 4 lần. Nhiều khách hàng chia sẻ lo ngại dầu ăn trên thị trường không đảm bảo nên đã chọn ép dầu từ nguyên liệu có sẵn tại địa phương. Trung bình mỗi ngày, cơ sở của tôi ép trên 1,5 tấn nguyên liệu, số lượng dầu thành phẩm bán ra thị trường ước tính khoảng 1.000 lít/tháng”.

bqbht_br_k9.jpg
bqbht_br_q7.jpg
Sử dụng nguồn nguyên liệu địa phương, đảm bảo an toàn, dầu lạc Mai Lợi ghi nhận lượng tiêu thụ tăng cao.

Không chỉ nắm bắt xu hướng tiêu dùng, nhiều thương hiệu Việt còn tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng về tiện tích, tăng trải nghiệm mua sắm, nhờ đó, dần chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, nâng cao doanh số bán hàng.

Chị Hoàng Ngọc Anh – quản lý cửa hàng thời trang Savani (đường Phan Đình Phùng, phường Thành Sen) chia sẻ: “Hầu hết sản phẩm tại Savani đều mang tính ứng dụng cao, không chỉ phù hợp với nhiều đối tượng, mọi hoạt động mà còn được chú trọng về chất liệu cải tiến và kiểu dáng hiện đại. Vì vậy, giữa thị trường thời trang sôi động ở Hà Tĩnh, Savani vẫn là thương hiệu thời trang Việt đáp ứng nhu cầu, kỳ vọng của người tiêu dùng. Minh chứng là trong 7 tháng năm 2025, số lượng sản phẩm tại cửa hàng bán ra tăng từ 15 - 20% so với cùng kỳ”.

bqbht_br_q6.jpg
Thương hiệu thời trang Savani tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.

Thống kê của Sở Công thương, hiện nay, hàng Việt đang chiếm tỉ lệ từ 80 - 90% trên các kênh phân phối hiện đại và trên 60% trên các kênh bán lẻ truyền thống. Thời gian qua, Sở Công thương Hà Tĩnh đã phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua các hoạt động như: tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền; triển khai các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn; tổ chức các hội chợ quảng bá, xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh; hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư phân phối hàng Việt… Song song với đó, nhằm ổn định thị trường, Sở Công thương cũng tăng cường phối hợp với lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, ngăn chặn tình trạng buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, đấu tranh với gian lận thương mại, từ đó, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và hàng hoá sản xuất trong nước.

bqbht_br_q4.jpg
Các sản phẩm địa phương, OCOP Hà Tĩnh được khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng lựa chọn. (Trong ảnh: HTX Chế biến hải sản Thanh Sáng giới thiệu sản phẩm mực khô đạt chuẩn OCOP tới du khách)

Những thay đổi từ xu hướng mua sắm của người tiêu dùng là tín hiệu tích cực đối với các sản phẩm thương hiệu Việt. Dù vậy, trong bối cảnh thị trường hàng giả, hàng nhái ngày càng phức tạp, tinh vi, để tạo dựng niềm tin vững chắc ở người tiêu dùng, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng Việt cần xây dựng chiến lược phát triển lâu dài, tập trung bảo vệ thương hiệu; song song với đó là chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng tới tăng trải nghiệm, tiện ích cho khách hàng.

Nguồn: https://baohatinh.vn/hang-viet-chat-luong-chiem-duoc-long-tin-giua-ma-tran-hang-gia-post293088.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Tên lửa, xe chiến đấu 'Made in Vietnam' phô diễn sức mạnh tại buổi hợp luyện A80
Chiêm ngưỡng núi lửa Chư Đăng Ya triệu năm tuổi ở Gia Lai
Võ Hạ Trâm mất 6 tuần để hoàn thành dự án âm nhạc ca ngợi Tổ quốc
Quán cà phê Hà Nội rực sắc cờ đỏ sao vàng chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm