AI trên sân khấu – Quản trị bằng công nghệ
Nếu trong hầu hết các sự kiện doanh nghiệp, công nghệ chỉ dừng lại ở những đoạn video hoặc slide trình chiếu, thì tại HNKH BSR 2025, công nghệ đã hiện diện mạnh mẽ hơn: phiên bản AI 3D của Tổng Giám đốc Nguyễn Việt Thắng trực tiếp đảm nhiệm vai trò diễn giả, truyền tải thông điệp, thành tựu, chiến lược và tầm nhìn đến khách hàng, đối tác. Từ góc nhìn quản trị, việc đưa AI ra sân khấu hội nghị cho thấy BSR đang chủ động tích hợp công nghệ từ các công việc thường ngày cho tới hoạt động sản xuất, kinh doanh, phân phối sản phẩm.
Chia sẻ tại hội nghị, Tổng Giám đốc BSR Nguyễn Việt Thắng nhấn mạnh: “Chỉ trong 5 năm qua, công nghệ đã có những bước tiến vượt bậc, AI trở thành tâm điểm đổi mới của tất cả doanh nghiệp. Tôi tin rằng, không chỉ BSR mà các khách hàng và đối tác của chúng tôi hôm nay cũng sẽ nhanh chóng hòa mình vào dòng chảy này, cùng hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn”.
Hình ảnh AI của Tổng Giám đốc không chỉ là hiệu ứng công nghệ 3D mà còn là thông điệp quản trị: bắt đầu từ việc nhỏ, đo lường chính xác hiệu quả, rồi mở rộng ra những việc lớn. AI trở thành công cụ hỗ trợ, còn con người vẫn giữ vai trò trung tâm – “gác cổng” để đưa ra quyết định cuối cùng. Đây là cách BSR rèn luyện năng lực vận hành, làm chủ công nghệ cho chiến lược phát triển dài hạn, hướng tới mục tiêu trở thành Tổng công ty Lọc hóa dầu Việt Nam.
Góc nhìn từ đối tác
Ông Lê Trung Hưng – Phó Tổng Giám đốc PVOIL nhận định:“Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên mới, nơi AI không chỉ dừng ở ứng dụng công nghệ mà còn len lỏi vào hầu hết hoạt động sản xuất – kinh doanh. Tôi tin rằng, sự kết hợp giữa năng lực sản xuất, cung ứng vững chắc của BSR và khả năng phân phối hiện đại, linh hoạt của các doanh nghiệp đầu mối, khi được hỗ trợ bởi công nghệ số và AI, sẽ mở ra chuỗi giá trị hoàn chỉnh, đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường”.
Từ điểm chạm nhỏ đến hiệu quả lớn
Ngày 29/9/2025, phát biểu chỉ đạo về phát triển khoa học công nghệ Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh: “Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số không chỉ là lựa chọn, mà là con đường sống còn để phát triển nhanh và bền vững. Đây là chìa khóa vàng hiện thực hóa khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng vào năm 2045”.
Với vai trò doanh nghiệp đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, BSR đã nghiêm túc triển khai mạnh mẽ về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo kết hợp với ứng dụng công nghệ và AI trong nhiều hoạt động. Những thử nghiệm ban đầu ở mảng truyền thông, tổ chức sự kiện, hội họp… đang tạo nền tảng mở rộng ra các khâu sản xuất – kinh doanh trọng yếu.
Nền tảng vững chắc cho tương lai
Theo “TGĐ AI” chia sẻ tại HNKH, từ khi Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đi vào vận hành, BSR đã sản xuất hơn 102,7 triệu tấn sản phẩm lũy kế, đạt doanh thu 1,8 triệu tỷ đồng, nộp ngân sách 240 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế lũy kế hơn 53 nghìn tỷ đồng. Riêng 9 tháng năm 2025, BSR ghi nhận hơn 5 triệu tấn sản phẩm, doanh thu trên 105 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách gần 10,7 nghìn tỷ đồng, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch quản trị.
BSR hiện đáp ứng hơn 30% nhu cầu năng lượng dân dụng trong nước, 100% nhiên liệu đặc chủng quốc phòng, và luôn duy trì nguồn cung ổn định kể cả khi thị trường năng lượng toàn cầu biến động. Đồng thời, thương hiệu BSR được định giá hơn 200 triệu USD, cổ phiếu giao dịch trên HOSE, xếp hạng tín nhiệm BB+ với triển vọng ổn định – minh chứng cho kỷ luật quản trị và tài chính bền vững.
Hướng tới chiến lược năng lượng xanh và bền vững
Đổi mới công nghệ, phát triển năng lượng xanh là ưu tiên chiến lược của đất nước và cũng là kim chỉ nam của BSR. Không chỉ vận hành nhà máy an toàn, ổn định, BSR còn tập trung nguồn lực triển khai Dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất, tối ưu hóa sản phẩm, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả, phát triển bền vững, hướng tới mục tiêu trở thành Tổng công ty Lọc hóa dầu Việt Nam trong tương lai.
BSR
Nguồn: https://bsr.com.vn/web/bsr/-/hnkh-bsr-2025-nang-luong-doi-moi-khat-vong-vuon-tam-chi-dau-nho-mo-duong-cho-lo-trinh-cong-nghe-va-chuyen-dich-nang-luong-lon
Bình luận (0)