Tham dự buổi lễ có ông Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên; ông Phạm Văn Nghiêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Hàng không Việt Nam và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo khái quát về tiềm năng, lợi thế so sánh, tình hình phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Hưng Yên trong thời gian qua; đồng thời cập nhật thông tin về hoạt động sản xuất kinh doanh, định hướng chiến lược phát triển trung và dài hạn của Vietnam Airlines. Trên cơ sở đó, hai bên đã trao đổi, thảo luận và thống nhất các nội dung trọng tâm của Biên bản thỏa thuận hợp tác.
Theo nội dung ký kết, giai đoạn 2026 – 2030, UBND tỉnh Hưng Yên và Vietnam Airlines sẽ tăng cường phối hợp trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch và hàng không; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch – hàng không – đầu tư; lan tỏa rộng rãi hình ảnh văn hóa, du lịch, con người Hưng Yên; đồng thời phối hợp triển khai các chương trình, dự án nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Quan hệ hợp tác được xây dựng trên nguyên tắc bình đẳng, tự nguyện, minh bạch, tuân thủ quy định pháp luật và bảo đảm lợi ích hài hòa cho các bên.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Quang Ngọc khẳng định, việc ký kết thỏa thuận hợp tác là dấu mốc quan trọng, mở ra giai đoạn hợp tác mới giữa UBND tỉnh Hưng Yên và Vietnam Airlines, góp phần tạo động lực thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển du lịch, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập của địa phương.
Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đề nghị Vietnam Airlines quan tâm tăng cường quảng bá các điểm đến, lễ hội, sự kiện du lịch, hoạt động đối ngoại, văn hóa và xúc tiến đầu tư của tỉnh Hưng Yên trên hệ thống giải trí trên tàu bay, các kênh truyền thông và nền tảng số của hãng; bố trí không gian trưng bày ấn phẩm du lịch tại phòng chờ, quầy thủ tục và trên các chuyến bay phù hợp.
Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đề nghị Vietnam Airlines nghiên cứu, lựa chọn đưa một số sản phẩm đặc trưng của Hưng Yên như nông sản, sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu vào giới thiệu trên các chuyến bay, sự kiện quảng bá trong và ngoài nước; xem xét khả năng đưa một số món ăn, đặc sản địa phương đáp ứng tiêu chuẩn hàng không vào thực đơn suất ăn trên tàu bay.
Ông Ngọc cũng đồng thời yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường phối hợp, chủ động cung cấp thông tin, dữ liệu, hình ảnh phục vụ công tác truyền thông; đồng thời tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, hoàn thiện hạ tầng du lịch, tạo điều kiện thuận lợi để các nội dung hợp tác được triển khai thực chất, hiệu quả, đúng quy định pháp luật.
Nguồn: https://baophapluat.vn/hung-yen-ky-ket-thoa-thuan-hop-tac-voi-vietnam-airlines-giai-doan-2026-2030.html










Bình luận (0)