- Theo thông tin từ Công ty Điện lực Lạng Sơn, tính đến sáng 8/10, do ảnh hưởng của cơn bão số 11 (Matmo), trên địa bàn tỉnh trong ngày 6 và 7/10 có mưa lớn kéo dài khiến nhiều xã bị ngập lụt. Trước các sự cố như vậy, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã động cắt điện để đảm bảo an toàn cho người dân. Qua đó, hơn 41.600 khách hàng trên địa bàn tỉnh đang bị mất điện.
Trong đó, số khách hàng bị mất điện nhiều nhất là ở trên địa bàn huyện Hữu Lũng (cũ) với gần 20.000 khách hàng; địa bàn huyện Tràng Định (cũ) có hơn 10.000 khách hàng. Công ty Điện lực Lạng Sơn đã nỗ lực khắc phục các sự cố, qua đó đến sáng 8/10, ngành điện lực đã cấp điện trở lại cho hơn 3.600 khách hàng. Tuy nhiên do tình hình ngập lụt vẫn diễn biến phức tạp, nên số khách hàng mất điện vẫn còn nhiều.

Hiện lãnh đạo Công ty Điện lực Lạng Sơn đã chỉ đạo các đội quản lý điện khu vực tổ chức 100% quân số, chủ động vật tư thiết bị để tổ chức khắc phục các điểm xảy ra sự cố trên hệ thống lưới điện, đồng thời tổ chức kiểm tra tổng thể hệ thống lưới điện để ngay khi nước rút có thể cấp điện trở lại cho khách hàng khi đã đảm bảo các điều kiện an toàn.
Được biết, thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), của UBND tỉnh Lạng Sơn về việc chủ động ứng phó với các đợt mưa bão trong năm 2025, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã chỉ đạo toàn lực lượng của công ty thường xuyên kiểm tra công tác vận hành lưới điện trong thời điểm xuất hiện mưa bão; tổ chức lực lượng ứng trực, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, phương tiện sẵn sàng xử lý khi có sự cố xảy ra, thực hiện phương châm “4 tại chỗ” để kịp thời khắc phục, xử lý nhanh các sự cố về điện, qua đó nhằm đảm bảo cấp điện ổn định cho các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Nguồn: https://baolangson.vn/lang-son-hon-41-nghin-khach-hang-bi-mat-dien-do-anh-huong-boi-con-bao-so-11-5061169.html
Bình luận (0)